Có quan niệm cho rằng: chỉ có thể xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, không thể xây dựng kế hoạch sống và làm việc dài hơn.

  • 1 Đánh giá

Bài tập d: Có quan niệm cho rằng: chỉ có thể xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, không thể xây dựng kế hoạch sống và làm việc dài hơn.

Em đồng tình hay phản đối ? Vì sao ?

Bài làm:

Em không đồng tình với quan điểm trên vì:

Hoàn toàn có thể xây dựng kế hoạch cho bản thân trong hai năm, ba năm và thậm chí 5 năm sau. Tuy nhiên, bảng kế hoạch sẽ không phải chi tiết như đối với kế hoạch hằng ngày và hàng tuần.

Con người sống cần có mục đích cho mình rõ ràng, bao gồm mục đích ngắn hạn và mục đích dài hạn. Nếu sống không có mục đích thì cuộc sống dường như nhàm chán và không có sự phấn đấu và nỗ lực. Vì vậy, dựa vào khả năng của mình để tạo dựng cho mình những mục đích chính đáng và bản kế hoạch thực hiện phù hợp. Nhà nước quản lí hàng triệu người còn có kế hoạch 5 năm 10 năm vậy tại sao chúng ta chỉ có mình ta, biết năng lực của ta sao không thể lập cho mình kế hoạch dài hơn để sống có ý nghĩa hơn.

Ví dụ: Bây giờ em còn học lớp 7, hai năm nữa e sẽ phải thi lên cấp 3. Vậy mục đích của em là phải đậu cấp 3 và được vào lớp chọn thì ngay từ bây giờ e phải xây dựng việc học cho mình như thế nào để có thể đạt được mục đích đó….

  • 55 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021