Đặt câu để phân biệt các nghĩa của từ đi hoặc từ đứng.
3. Đặt câu để phân biệt các nghĩa của từ đi hoặc từ đứng.
a. Câu có từ đi:
- Mang nghĩa 1: tự di chuyển bằng bàn chân.
- Mang nghĩa 2: mang (xỏ) vào chân hoặc tay để che, giữ.
b. Câu có từ đứng:
- Mang nghĩa 1: ở tư thế thân thẳng, chân đặt trên mặt nền.
- Mang nghĩa 2: ngừng chuyển động
Bài làm:
a. Câu có từ đi:
- Mang nghĩa 1: Mỗi sáng, bà nội thường đi bộ để rèn luyện sức khoẻ
- Mang nghĩa 2: Em thích nhất là đi giày búp bê.
b. Câu có từ đứng:
- Mang nghĩa 1: Vì không học thuộc bài cũ nên Nam bị cô giáo bắt đứng ở cuối lớp
- Mang nghĩa 2: Buổi trưa, trời đứng gió khiến không khí thật ngột ngạt.
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu để phân biệt các từ trong một cặp từ trái nghĩa em vừa tìm được ở trên
- “Khu bảo tồn đa dạng sinh học” là gì? Vì sao nói “rừng nguyên sinh Nam Cát Tiên là khu bảo tồn đa dạng sinh học”?
- Chuẩn bị kể cho các bạn nghe một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về những người biết sống đẹp, biết đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác.
- Giải bài 14B: Hạt vàng làng ta
- Giải bài 17B: Những bài ca lao động
- Nói với người thân những điều em biết về Văn Miếu - Quốc Tử Giám
- Nối từ ngữ ở cột A với nghĩa thích hợp cột B
- Viết vào vở (theo mẫu) tên của loài chim trong mỗi tranh dưới đây (hải yến, yểng, đỗ quyên)
- Kể một mẩu chuyện (đoạn truyện) đã nghe (đã đọc) về quan hệ giữa con người với thiên nhiên
- Hãy viết một đoạn văn miêu tả cảnh sông nước Đoạn văn miêu tả cảnh sông nước lớp 5
- Con người cần làm gì để thiên nhiên mãi tươi đẹp?
- Tìm từ trái nghĩa trong các thành ngữ, tục ngữ sau và viết vào bảng nhóm: