Dựa và dàn ý đã lập về phương pháp làm một đồ dùng mà em yêu thích (mục 3, Hoạt động luyện tập), hãy viết thành bài văn hoàn chỉnh khoảng 300 chữ.
3. Dựa và dàn ý đã lập về phương pháp làm một đồ dùng mà em yêu thích (mục 3, Hoạt động luyện tập), hãy viết thành bài văn hoàn chỉnh khoảng 300 chữ.
Bài làm:
Đồ dùng học tập là những vật dụng vô cùng cần thiết để hỗ trợ công việc học tập của mỗi học sinh. Bên cạnh những đồ dùng học tập có thể mua tại các cửa hàng thì chúng ta có thể tận dụng những vật liệu trong nhà mình để làm nên một đồ dùng học tập mang cá tính riêng. Dưới đây là phương pháp làm chiếc hộp đựng bút.
Để làm nên chiếc hộp đựng bút, các bạn cần chuẩn bị nguyên vật liệu chính là một mảnh bìa cứng có độ dài khoảng 20 cm, chiều rộng 15 cm. Bên cạnh đó là giấy màu, keo dán, dập ghim và hoa khô. Sau khi có đủ nguyên liệu, chúng ta tiến hành cuộn tấm bìa cứng thành hình trụ có đường kính 6m và dùng dập ghim để cố định hình trụ đó. Tiếp đến, trang trí cho hộp bút bằng những bông hoa, chiếc lá được cắt từ giấy màu. Khéo léo dán và trang tí che đi phần dập ghim. Cuối cùng là cắt một miếng bìa hình tròn, dùng keo dán gắn thành đế hộp bút. Chỉ với những bước đơn giản trên, các bạn đã có thể tự tay làm nên một chiếc hộp bút cho mình. Yêu cầu thành phẩm phải được trang trí hài hòa, đẹp mặt, gắn chặt keo dán để hộp bút sử dụng được bền lâu.
Qua việc tự tay làm nên chiếc hộp đựng bút, mỗi bạn học sinh vừa có thể tận dụng được những vật liệu bỏ đi để làm nên chiếc hộp bút hữu dụng, vừa cảm thấy thích thú hơn với sản phẩm được làm theo ý thích của riêng mình.
Xem thêm bài viết khác
- Sự kết hợp các yếu tố miêu tả, tự sự, biểu cảm trong bài văn nghị luận có tác dụng gì?
- Điền tiếp vào chỗ trống để hoàn thành phiếu học tập sau:
- Tình cảm nào chi phối ngòi bút của Ai – ma – tốp trong đoạn trích Hai cây phong?
- Hãy lựa chọn và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên cho các cách hỏi đường dưới đây. Lí giải sự sắp xếp, lựa chọn đó.
- Trong giao tiếp, nhiều khi những câu nghi vấn như : “Anh ăn cơm chưa?”. “Cậu đọc sách đấy à?”. “Em đi đâu đấy?” không nhằm mục đích để hỏi...
- Chính quyền thực dân đã “ghi nhớ công lao” và “đền đáp” những hi sinh của người dân thuộc địa như thế nào? Qua đó tác giả muốn bày tỏ điều gì?
- Gạch dưới những từ ngữ cầu khiến trong các câu sau và thử thêm, bớt hoặc thay đổi chủ ngữ xem ý nghĩa của câu thay đổi như thế nào.
- Trong 6 câu cuối của đoạn trích, tác giả đã đưa ra những “chứng cớ còn ghi” trong sử sách. Em có nhận xét gì về những “chứng cớ” này?
- Viết bài văn với nhan đề: đôi chân và con đường Soạn Văn 8
- Viết đoạn văn (khoảng 6 – 8 câu) theo chủ đề tự chọn, ...
- Cách sắp xếp các luận điểm của văn bản đã thể hiện trình tự lo-gic như thế nào?
- Đặt 3 câu nghi vấn không nhằm mục đích để hỏi trong 3 tình huống khác nhau và giải thích mục đích sử dụng những câu nghi vấn đó.