Dựa và dàn ý đã lập về phương pháp làm một đồ dùng mà em yêu thích (mục 3, Hoạt động luyện tập), hãy viết thành bài văn hoàn chỉnh khoảng 300 chữ.

  • 1 Đánh giá

3. Dựa và dàn ý đã lập về phương pháp làm một đồ dùng mà em yêu thích (mục 3, Hoạt động luyện tập), hãy viết thành bài văn hoàn chỉnh khoảng 300 chữ.

Bài làm:

Đồ dùng học tập là những vật dụng vô cùng cần thiết để hỗ trợ công việc học tập của mỗi học sinh. Bên cạnh những đồ dùng học tập có thể mua tại các cửa hàng thì chúng ta có thể tận dụng những vật liệu trong nhà mình để làm nên một đồ dùng học tập mang cá tính riêng. Dưới đây là phương pháp làm chiếc hộp đựng bút.

Để làm nên chiếc hộp đựng bút, các bạn cần chuẩn bị nguyên vật liệu chính là một mảnh bìa cứng có độ dài khoảng 20 cm, chiều rộng 15 cm. Bên cạnh đó là giấy màu, keo dán, dập ghim và hoa khô. Sau khi có đủ nguyên liệu, chúng ta tiến hành cuộn tấm bìa cứng thành hình trụ có đường kính 6m và dùng dập ghim để cố định hình trụ đó. Tiếp đến, trang trí cho hộp bút bằng những bông hoa, chiếc lá được cắt từ giấy màu. Khéo léo dán và trang tí che đi phần dập ghim. Cuối cùng là cắt một miếng bìa hình tròn, dùng keo dán gắn thành đế hộp bút. Chỉ với những bước đơn giản trên, các bạn đã có thể tự tay làm nên một chiếc hộp bút cho mình. Yêu cầu thành phẩm phải được trang trí hài hòa, đẹp mặt, gắn chặt keo dán để hộp bút sử dụng được bền lâu.

Qua việc tự tay làm nên chiếc hộp đựng bút, mỗi bạn học sinh vừa có thể tận dụng được những vật liệu bỏ đi để làm nên chiếc hộp bút hữu dụng, vừa cảm thấy thích thú hơn với sản phẩm được làm theo ý thích của riêng mình.

  • 34 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm VNEN văn 8 tập 2