Dựa vào các tranh trên, lần lượt kể lại từng câu chuyện Bài tập làm văn
2. Dựa vào các tranh trên, lần lượt kể lại từng câu chuyện Bài tập làm văn
Bài làm:
Cô giáo giao cho lớp Cô-li-a đề văn: "Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ ?". Đề văn khiến cậu phải lúng túng mất một hồi lâu thì mới bắt đầu viết được một vài việc cậu từng làm giúp mẹ như: quét nhà, rửa bát đĩa, giặt khăn mùi soa.
Rồi cậu thấy bí vì khi ở nhà, mẹ thường làm mọi việc để dành cho cậu thời gian học bài. Thấy Liu-xi-a đang viết lia lịa, cậu ấy viết thêm: "Em còn giặt bít tất".
Cô-li-a đã viết được vài câu nhưng rồi bạn ấy lại nghĩ: chẳng lẽ một bài văn ngắn ngủn thế này mà cũng đem nộp cho cô giáo hay sao? Cô-li-a đưa mắt nhìn xung quanh thấy ai cũng đang hí hoáy viết và bài của bạn nào cũng có vẻ dài hơn bài của mình. Cô-li-a cố nhớ lại những chuyện mẹ vẫn làm ở nhà và viết tiếp : "Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần". Sau cùng, Cô-li-a còn nghĩ ra được một ý hay mà bạn tự thấy rất thú vị để làm phần kết cho bài văn: "Em muốn giúp mẹ nhiều hơn, để mẹ đỡ vất vả".
Sáng chủ nhật tới, mẹ Cô-li-a bảo cậu giặt áo sơ mi và quần. Cậu rất bất ngờ nhưng rồi lại vui vẻ nhận lời vì đó là những điều cậu đã nói trong bài tập làm văn.
Xem thêm bài viết khác
- Kể những điều em biết về thành thị (hoặc nông thôn): Bạn thấy thành thị (hoặc nông thôn) có những gì? Cảnh vật, con người ở thành thị (hoặc nông thôn) có gì đáng yêu?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 36)
- Nghe - viết đoạn sau: Cuộc chạy đua trong rừng.
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 40)
- Chép đoạn văn sau vào vở và đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
- Tìm chỗ dùng sai dấu chấm trong truyện vui sau và sửa lại:
- Giải bài 2A: Ai có lỗi?
- Kể những việc em có thể làm để giúp đỡ ông bà, cha mẹ?
- Đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được in đậm?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tên hội là gì? Em đoán xem hội diễn ra ở đâu?
- Giải bài 27B: Ôn tập 2
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Người mẹ đang làm gì?