Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
II. Dụng cụ đo chiều dài
1. Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2
1. Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
a) Bước chân của em.
b) Chu vi của miệng cốc.
c) Độ cao cửa ra vào của lớp học.
d) Đường kính trong miệng cốc.
e) Đường kính ngoài của ống nhựa
Bài làm:
1.
Hình a) thước đo có GHĐ: 100cm ; ĐCNN: 0,5 cm
Hình b) thước đo có GHĐ: 10cm ; ĐCNN: 0,5 cm
Hình c) thước đo có GHĐ: 10 cm ; ĐCNN: 1mm
2.
a) Bước chân của em dùng: thước dây, thước cuộn
b) Chu vi của miệng cốc: thước dây
c) Độ cao cửa ra vào của lớp học dùng: thước cuộn, thước dây
d) Đường kính trong miệng cốc: thước thẳng, thước cuộn
e) Đường kính ngoài của ống nhựa: thước thẳng, thước kẹp.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 49: Năng lượng hao phí
- Ở những nơi khô hạn, có nắng chiếu trực tiếp thì rêu có sống được không?
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 53: Mặt Trăng
- Vì sao nói virus chưa có cấu tạo tế bào điển hình?
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 9: Sự đa dạng của chất
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 15: Một số lương thực, thực phẩm
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 18: Tế bào - Đơn vị cơ bản của sự sống
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 38: Đa dạng sinh học
- Quan sát hình 1.1 và nêu các quá trình sống cơ bản của cơ thể?
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 13: Một số nguyên liệu
- Nhìn quanh phòng học của em để tìm ra những vật đang sử dụng năng lượng.
- Em hãy nêu ví dụ về đa dạng loài ở thực vật, động vật.