Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
II. Dụng cụ đo chiều dài
1. Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2
1. Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
a) Bước chân của em.
b) Chu vi của miệng cốc.
c) Độ cao cửa ra vào của lớp học.
d) Đường kính trong miệng cốc.
e) Đường kính ngoài của ống nhựa
Bài làm:
1.
Hình a) thước đo có GHĐ: 100cm ; ĐCNN: 0,5 cm
Hình b) thước đo có GHĐ: 10cm ; ĐCNN: 0,5 cm
Hình c) thước đo có GHĐ: 10 cm ; ĐCNN: 1mm
2.
a) Bước chân của em dùng: thước dây, thước cuộn
b) Chu vi của miệng cốc: thước dây
c) Độ cao cửa ra vào của lớp học dùng: thước cuộn, thước dây
d) Đường kính trong miệng cốc: thước thẳng, thước cuộn
e) Đường kính ngoài của ống nhựa: thước thẳng, thước kẹp.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 4: Sử dụng kính hiển vi quang học
- Giải sinh học 6 kết nối tri thức với cuộc sống
- Kể tên những loài thân mềm, chân khớp mà em biết?
- Cốc nào có lượng muối còn dư lại nhiều hơn?
- Theo em, sự lãng phí năng lượng có thường xuyên xảy ra trong lớp học, trong nhà trường không?
- Quan sát hình 1.1 và nêu các quá trình sống cơ bản của cơ thể?
- Phiếu nhận xét môn khoa học tự nhiên 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
- Kích thước tế bào chất và nhân thay đổi thế nào khi tế bào lớn lên?
- Quan sát hình 8.1, nhận xét về hình dạng của các loại nấm
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 9: Sự đa dạng của chất
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 54: Hệ Mặt Trời
- Nêu điểm giống và khác nhau giữa sự bay hơi và sự ngưng tụ.