Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
II. Dụng cụ đo chiều dài
1. Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2

1. Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
a) Bước chân của em.
b) Chu vi của miệng cốc.
c) Độ cao cửa ra vào của lớp học.
d) Đường kính trong miệng cốc.
e) Đường kính ngoài của ống nhựa

Bài làm:
1.
Hình a) thước đo có GHĐ: 100cm ; ĐCNN: 0,5 cm
Hình b) thước đo có GHĐ: 10cm ; ĐCNN: 0,5 cm
Hình c) thước đo có GHĐ: 10 cm ; ĐCNN: 1mm
2.
a) Bước chân của em dùng: thước dây, thước cuộn
b) Chu vi của miệng cốc: thước dây
c) Độ cao cửa ra vào của lớp học dùng: thước cuộn, thước dây
d) Đường kính trong miệng cốc: thước thẳng, thước cuộn
e) Đường kính ngoài của ống nhựa: thước thẳng, thước kẹp.
Xem thêm bài viết khác
- Nhìn quanh phòng học của em để tìm ra những vật đang sử dụng năng lượng.
- Quan sát hình 2.3 và 2.4, lập bảng so sánh sự giống nhau và khác nhau về thành phần cấu tạo giữa tế bào động vật và tế bào thực vật.
- Quan sát hình 1.5 và xác định cơ thể đơn bào, cơ thể đa bào
- Giải sinh học 6 kết nối tri thức với cuộc sống
- Người ta vẫn nói sao Hỏa, sao Kim sao Thổ, ... đều là các ngôi sao trong hệ Mặt Trời. Nói như thế đúng hay sai? Tại sao?
- Hãy nghĩ cách dùng hai tấm cản có kích thước khác nhau chứng tỏ đặc điểm trên của lực cản của nước.
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 12: Một số vật liệu
- Vì sao nói virus chưa có cấu tạo tế bào điển hình?
- Nêu một vài ví dụ trong thực tế cho thấy chất rắn, chất lỏng, chất khí tan trong nước.
- Hãy tìm hiểu và cho biết quặng bauxite (bôxit), được khai thác ở Lâm Đồng, dùng làm nguyên liệu để sản xuất chất gì.
- Lực ma sát là lực tiếp xúc hay lực không tiếp xúc?
- Trong các lực ở hình 1.1, lực nào là lực tiếp xúc, lực nào là lực không tiếp xúc?