ể lại những nguy hiểm từ thiên nhiên đã xảy ra tại nơi em sinh sống. Những nguy hiểm đó đã gây ra hậu quả gì đổi với con người và tài sản?

  • 1 Đánh giá

Luyện tập

1. Kể lại những nguy hiểm từ thiên nhiên đã xảy ra tại nơi em sinh sống. Những nguy hiểm đó đã gây ra hậu quả gì đổi với con người và tài sản?

2. Một cơn lốc xoáy mạnh di chuyên đến gần nhóm bạn đang chơi ở công viên. Thay vì chạy tìm chỗ trú như các bạn, Thành vội lấy điện thoại trong túi áo mang ra chụp ảnh “cơn lốc”. Thành tin rằng đây sẽ là bức ảnh độc đáo nhất chưa ai từng cỏ. Em có đồng tỉnh với việc làm của Thành không? VÌ sao?

3. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc lâm nào đưới đây? Tại sao?

A. Trời mưa rất to, hai bạn Lâm và Hưng vẫn đạp xe về nhà, dù không có áo mưa.

B. Trong khi đang có sắm sét, Binh vấn sử dụng tỉ vỉ và các thiết bị điện.

C. Được cảnh báo về cơn đông sắp đến, Hỏng và các bạn quyết định ở lại trường, đợi khi trời hết dông mới đi về nhà.

D. Cơn đường từ trường về nhà bị chía cắt bởi nước lũ lên nhanh, các bạn nam tranh thủ thi xem ai bơi được xa nhất.

Bài làm:

1. Những nguy hiểm từ thiên nhiên ở nơi em sống là sạt lở vào những ngày mưa. Nhưng nguy hiểm đó có thể ảnh hướng tới người dân quanh khu vực sạt lở.

2. Em không đồng ý với việc làm của Thành. Vì trong hình huống nguy hiểm như thế bạn nên tìm chỗ trú. Sự chủ quan có thể khiến bạn gánh hậu quả nặng nề.

3. Em đồng tình: C. Được cảnh báo về cơn đông sắp đến, Hỏng và các bạn quyết định ở lại trường, đợi khi trời hết dông mới đi về nhà. Vì các bạn rất biết cách bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm từ thiên nhiên.

Em không đồng tình: D, B, A. Vì như vậy có thể bị nguy hiểm đến tính mạng, sức khoẻ từ thiên nhiên.

  • 29 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải GDCD 6 Cánh diều