Em hãy liệt kê theo mẫu sau những việc mình có thể hợp tác với người khác (những người trong gia đình, bạn bè....
Câu 5: Em hãy liệt kê theo mẫu sau những việc mình có thể hợp tác với người khác (những người trong gia đình, bạn bè, thầy giáo, cô giáo, hàng xóm, láng giềng, ...)
Bài làm:
Số thứ tự | Nội dung công việc | Người hợp tác | Cách hợp tác |
1 | Trực nhật lớp | Các bạn trong nhóm | Phân công mỗi người một việc vào một hôm khác nhau: lau bảng, quét lớp, ... |
2 | Vệ sinh xóm | Những người trong cùng một khu phố | Mỗi gia đình một đoạn, trẻ em làm việc nhẹ, người lớn thì nặng hơn. |
3 | Tổ chức văn nghệ | Các bạn trong lớp | Phân công người hát, người nhảy phụ họa, người đạo diễn, người chuẩn bị biên kịch, ... |
Xem thêm bài viết khác
- Em tán thành hay không tán thành với những ý kiến sau?
- Theo em, những việc làm nào dưới đây thể hiện sự hợp tác với những người xung quanh?
- Hãy sưu tầm một câu chuyện, một tấm gương hoặc các câu ca dao, tục ngữ, bài thơ, bài hát, … nói về tình bạn đẹp
- Vở bài tập đạo đức 5 bài 8: Hợp tác với những người xung quanh
- Hãy tìm hiểu vễ những danh nhân, những phong tục, tập quán tốt đẹp, những danh lam thắng cảnh của quê hương em và giới thiệu cho các bạn cùng biết.
- Theo em, những từ ngữ nào dưới đây chỉ tài nguyên thiên nhiên?
- Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một tài nguyên thiên nhiên của nước ta
- Vở bài tập đạo đức 5 bài 10: Ủy ban nhân dân xã (phường) em
- Giải đạo đức 5 bài 10: Ủy ban nhân dân xã (phường) em
- Giải đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5
- Trong những ngày tổ chức dưới đây, tổ chức nào dành riêng cho trẻ em? Tổ chức nào dành riêng cho người cao tuổi?
- Trong những ngày dưới đây, ngày nào dành riêng cho trẻ em? Ngày nào dành riêng cho người cao tuổi.