Em hãy liệt kê theo mẫu sau những việc mình có thể hợp tác với người khác (những người trong gia đình, bạn bè....
Câu 5: Em hãy liệt kê theo mẫu sau những việc mình có thể hợp tác với người khác (những người trong gia đình, bạn bè, thầy giáo, cô giáo, hàng xóm, láng giềng, ...)
Bài làm:
| Số thứ tự | Nội dung công việc | Người hợp tác | Cách hợp tác |
| 1 | Trực nhật lớp | Các bạn trong nhóm | Phân công mỗi người một việc vào một hôm khác nhau: lau bảng, quét lớp, ... |
| 2 | Vệ sinh xóm | Những người trong cùng một khu phố | Mỗi gia đình một đoạn, trẻ em làm việc nhẹ, người lớn thì nặng hơn. |
| 3 | Tổ chức văn nghệ | Các bạn trong lớp | Phân công người hát, người nhảy phụ họa, người đạo diễn, người chuẩn bị biên kịch, ... |
Xem thêm bài viết khác
- Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? (trang 33 đạo đức 5)
- Giải đạo đức 5 bài 4: Nhớ ơn tổ tiên
- Em hãy kể về một danh lam thắng cảnh hoặc một di tích lịch sử của nước ta mà em biết.
- Giải đạo đức 5 bài 9: Em yêu quê hương
- Vở bài tập đạo đức 5 bài 14: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
- Hãy kể một việc làm của Liên hợp quốc mang lại lợi ích cho trẻ em
- Giải đạo đức 5 bài 13: Em tìm hiểu về Liên Hợp Quốc
- Em biết gì về Ngày Giổ Tổ Hùng Vương? (Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức vào ngày nào? Ở đâu? ...)
- Vở bài tập đạo đức 5 bài 13: Em tìm hiểu về Liên Hợp Quốc
- Em tán thành hay không tán thành với những ý kiến dưới đây?
- Hãy kể lại cho các bạn trong nhóm cùng nghe về một tấm gương “Có chí thì nên” mà em biết.
- Trong cuộc sống và học tập của em có những thuận lợi, khó khăn gì? Hãy lập kế hoạch để vượt qua những khó khăn đó theo mẫu sau.