Em hãy nêu những hoạt động kinh tế chính của cư dân Phù Nam
II. Hoạt động kinh tế và tổ chức xã hội
- Em hãy nêu những hoạt động kinh tế chính của cư dân Phù Nam
- Em hãy kể tên những tầng lớp trong xã hội Phù Nam
- Chức năng chính của thành thị Óc Eo là gì? Những tầng lớp cư dân nào trong xã hội cư trú ở Óc Eo trước khi nó sụp đổ?
Bài làm:
Những hoạt động kinh tế chính của cư dân Phù Nam:
- Chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa, nông nghiệp phát triển, gieo một năm, gặt hái ba năm
- Thủ công nghiệp độc đáo
- Buôn bán, giao lưu thương mại, trao đổi sản vật và hàng hóa với thương nhân các nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Ả Rập, Mã Lai,...
Những tầng lớp trong xã hội Phù Nam: quý tộc, nông dân, thương nhân, thợ thủ công.
Chức năng chính của thành thị Óc Eo: là thương cảng nơi diễn ra các hoạt động giao thương trao đổi hàng hóa lớn thúc đẩy phát triển kinh tế của đất nước.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 8: Ấn Độ cổ đại
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 10: Qúa trình nội sinh và ngoại sinh. Các dạng địa hình chính. Khoáng sản
- Dựa vào thông tin trong bài và hình 22.1, em hãy cho biết: Quy mô dân số thế giới năm 2018
- Sử dụng bản đồ du lịch Việt Nam để lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi trong ba ngày. Hãy chọn các điểm dừng chân và lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi.
- Đọc câu chuyện dưới đây và trả lời các câu hỏi sau: Người em đã xác định hướng tây bằng cách dựa vào đâu?
- Giả sử em đang học trong một ngôi trường mang tên một trong những vị anh hùng chống Bắc thuộc, hãy viết thư cho một người bạn để kể về câu chuyện của vị anh hùng đó.
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 3: Tìm đường đi trên bản đồ
- [Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 6: Chuyển động tự quay quanh trục của trái đất và hệ quả
- Dựa vào tư liệu 18.5 và lược đồ 18.7, em hãy: Nêu nguyên nhân của cuộc khởi nghĩa Bà Triệu? Trình bày những nét chính của cuộc khởi nghĩa?
- Giả sử lớp học của em có chiều cao 3m, em hãy cùng các bạn trong lớp tìm hiểu xem chiều cao của kim tự tháp Lê-ốp gấp bao nhiêu lần chiều cao của lớp học?
- Dựa vào sơ đồ 2.4 em hãy giải thích các khái niệm trước Công nguyên, Công nguyên, thập kỉ, thế kỉ, thiên niên kỉ
- Quan sát hình 10.4 và thông tin trong bài: Em hãy cho biết các hình a,b,c,d là khoáng sản nào?