Em rút ra bài học kinh nghiệm gì về cách kể lại một trải nghiệm của bản thân
5. Em rút ra bài học kinh nghiệm gì về cách kể lại một trải nghiệm của bản thân.
6. Qua những gì đã học trong bài này, em nghĩ gì về ý nghĩa của trải nghiệm đối với cuộc sống của chúng ta.
Bài làm:
5. Bài học kinh nghiệm về cách kể lại một trải nghiệm của bản thân.
- Xác định đề tài và lựa chọn trải nghiệm của bản thân kỉ niệm sâu sắc, ý nghĩa.
- Nhớ lại những sự việc và sắp xếp các ý theo trình tự câu chuyện hợp lí.
6. Qua những bài học này , em hiểu rằng trong cuộc sống những trải nghiệm sẽ giúp ta có thêm kinh nghiệm sống, cảm nhận thiên nhiên, con người và cuộc sống trọn vẹn hơn. Từ đó, em hiểu được những giá trị trong cuộc sống và hoàn thiện nhân cách, tâm hồn mình hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, để có thể kể lại truyện cổ tích một cách sinh động, hấp dẫn (bằng hình thức viết và nói) thì cần phải chú ý những điều gì? Trả lời câu hỏi trang 58 Văn 6 CTST
- Dựa vào bảng sau hãy tóm tắt nội dung của ba văn bản (làm vào vở)
- Hình ảnh kinh thành Thăng Long được gợi lên trong bài ca dao số 1 có điểm gì đặc biệt? Soạn văn 6 trang 61 Chân trời sáng tạo
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 1: Sự tích Hồ Gươm (Truyện dân gian Việt Nam)
- Người như thế nào được xem là người thông minh?
- Theo em, vì sao mỗi khi muốn hái trầu vào ban đêm, cậu bé cũng bà và mẹ mình, phải gọi cho trầu tỉnh ngủ rồi mới xin “hái vài lá”? Điều này cho thấy cách đối xử với cây cối trong vườn của người dân quê như thế nào?
- Truyện Em bé thông minh kể về kiểu nhân vật nào trong truyện cổ tích?
- Cụm từ “vẻ đẹp quê hương” thường khiến em nghĩ đến điều gì?
- Tám dòng thơ này giúp em hình dung gì về phong cảnh và con người Việt Nam?
- Qua câu ca dao này, thành Thăng Long hiện lên trong tâm trí em như thế nào?
- Truyện được kể theo ngôi thứ mấy? Nhân vật trong truyện gồm những ai?
- Soạn bài Hòa nhập vào môi trường mới