- Tất cả
- Tài liệu hay
- Toán Học
- Soạn Văn
- Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
- Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
- Soạn đầy đủ
- Tiếng Anh
- Vật Lý
- Hóa Học
- Sinh Học
- Lịch Sử
- Địa Lý
- GDCD
- Khoa Học Tự Nhiên
- Khoa Học Xã Hội
[Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 5: Thương nhớ bầy ong
Hướng dẫn soạn bài:Thương nhớ bầy ong trang 120 sgk ngữ văn 6 tập 1. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được nhà xuất bản giáo dục biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn. Giải sách chân trời sáng tạo lớp 6, ngữ văn 6 sách chân trời sáng tạo, giải văn 6 tập 1 sách mới, soạn ôn tập sách chân trời sáng tạo, sách chân trời sáng tạo nxb giáo dục
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Chuẩn bị đọc:
1. Đã bao giờ em phải cha tay mãi mãi với một con vật nuôi, một đồ chơi, một vật dụng… hết sức thân thiết đối với mình? Tâm trạng của em khi ấy thế nào?
2. Em hãy tìm hiểu về công việc nuôi ong và tình cảm của người nuôi ong với bầy ong của mình.
Trải nghiệm cùng văn bản
1. Câu văn nào trong đoạn ăn này giải thcíh thế nào là ong “trại”?
2. Trong hai đoạn cuối, cậu bé đã mấy lần dùng từ “linh hồn:. Cách dùng từ “linh hồn” ở đây có gì khác thường?
Suy ngẫm và phản hồi
1. Những dấu hiệu nào đã giúp em biết văn bản trên thuộc thể hồi kí?
2. Trong câu văn “Và ý thơ cuộc đời, ý thơ vũ trụ, cái xa xôi vắng vẻ sau này ám ảnh tôi, ngày thơ bé tôi đã nghe rồi, mỗi lần ong trại”, theo em, có thể bỏ bớt cụm từ “sau này” hoặc “ngày thơ bé” được không? Vì sao? Từ đó nêu tác dụng của việc sử dụng các cụm từ chỉ thời gian trong hồi kí.
3. Tìm trong văn bản một số từ ngữ, câu văn diễn tả nỗi buồn của nhân vật “tôi” khi chứng kiến bày ong bỏ tổ bay đi. Em có nhận xét gì về tình cảm mà cậu bé dành cho bày ong?
4. Để tái hiện lại quá khứ một cách chân thực, sinh động người viết hồi kí có thể tập trung kể lại sự việc, cũng có thể vừa kể lại sự việc vừa kể lại cảm xúc, suy tư của mình trước sự việc ấy. Theo em, Thương nhớ bày ong thuộc trường hợp nào trong hai trường hợp trên? Dựa vào đâu có thể khẳng định như vậy?
5. Em có nhận xét gì về cách quan sát, cảm nhận thiên nhiên, loài vật của nhân vật “tôi”?
6. Đọc Thương nhớ bày ong, có bạn khẳng định rằng nhân vật cậu bé xưng “tôi”, trong văn bản chính là tác giả Cù Huy Cận, một số bạn khác lại cho là không phải như vậy. Cho biết ý kiến của em về các nhận định trên.
- Theo em, để có thể kể lại truyện cổ tích một cách sinh động, hấp dẫn (bằng hình thức viết và nói) thì cần phải chú ý những điều gì? Trả lời câu hỏi trang 58 Văn 6 CTST
- Hãy tóm tắt cốt truyện và nêu chủ đề của các truyện đã đọc vào bảng theo mẫu Soạn văn 6 bài 2 sách CTST
- Hình ảnh kinh thành Thăng Long được gợi lên trong bài ca dao số 1 có điểm gì đặc biệt? Soạn văn 6 trang 61 Chân trời sáng tạo
- Viết một đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích, trong đó sử dụng ba trạng ngữ Đoạn văn cảm nghĩ về truyện cổ tích mà em yêu thích
- Khi đọc một văn bản truyền thuyết, cần lưu ý những đặc điểm nào của thể loại này? Câu 3 trang 36 Ngữ Văn 6 tập 1 CTST
- Sự ra đời và những biểu hiện khác thường của cậu bé dự báo sự việc sắp xảy ra như thế nào? Thánh Gióng lớp 6 Chân trời sáng tạo
- Theo em, vì sao thanh gươm trong truyện này được gọi là gươm thần? Soạn văn 6 bài Sự tích Hồ Gươm
- Em biết những gì về Hồ Gươm (Hà Nội)? Hãy chia sẻ với bạn cùng nhóm về thắng cảnh này? Soạn văn 6 bài Sự tích Hồ Gươm
- Ở đây có soạn văn lớp 6 của 3 bộ sách: Cánh diều, chân trời sáng tạo, kết nối tri thức với cuộc sống. Cách trình bày dễ hiểu, khoa học. Các em học sinh, thầy cô giáo muốn xem lời giải của bài nào thì click vào bài đó để xem. Để tìm các bài soạn văn 6 trên
- SOẠN VĂN 6 - SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC
- SOẠN BÀI 1. TÔI VÀ CÁC BẠN
- SOẠN BÀI 2. GÕ CỬA TRÁI TIM
- BÀI 3: YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ
- BÀI 4: QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU
- BÀI 5: NHỮNG NẺO ĐƯỜNG XỨ SỞ
- SOẠN VĂN 6 - TẬP 2 SÁCH KẾT NỐI
- BÀI 6: CHUYỆN KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG
- BÀI 7: THẾ GIỚI CỔ TÍCH
- BÀI 8: KHÁC BIỆT VÀ GẦN GŨI
- BÀI 9. TRÁI ĐẤT - NGÔI NHÀ CHUNG
- BÀI 10: CUỐN SÁCH TÔI YÊU
- SOẠN VĂN 6 - SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
- SOẠN VĂN 6 - TẬP 1 SÁCH CHÂN TRỜI
- BÀI MỞ ĐẦU: HÒA NHẬP VÀO MÔI TRƯỜNG MỚI
- BÀI 1: LẮNG NGHE LỊCH SỬ NƯỚC MÌNH
- BÀI 2. MIỀN CỔ TÍCH
- BÀI 3: VẺ ĐẸP QUÊ HƯƠNG
- BÀI 4: NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG ĐỜI
- BÀI 5: TRÒ CHUYỆN CÙNG THIÊN NHIÊN
- ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I
- SOẠN VĂN 6 - TẬP 2 SÁCH CHÂN TRỜI
- BÀI 6: ĐIỂM TỰA TINH THẦN
- BÀI 7: GIA ĐÌNH THƯƠNG YÊU
- BÀI 8: NHỮNG GÓC NHÌN CUỘC SỐNG
- BÀI 9: NUÔI DƯỠNG TÂM HỒN
- BÀI 10: MẸ THIÊN NHIÊN
- BÀI 11: BẠN SẼ GIẢI QUYẾT VIỆC NÀY NHƯ THẾ NÀO?
- ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II
- SOẠN VĂN 6 - SÁCH CÁNH DIỀU
- SOẠN VĂN 6 - TẬP 1 SÁCH CÁNH DIỀU
- 1. TRUYỆN
- 2. THƠ
- 3. KÍ
- 4. VĂN BẢN NGHỊ LUẬN
- 5. VĂN BẢN THÔNG TIN
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Thực hành tiếng việt
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Trao đổi thảo luận về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
- [Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Tự đánh giá cuối học kì 1
- SOẠN VĂN 6 - TẬP 2 SÁCH CÁNH DIỀU
- 6. TRUYỆN
- 7. THƠ
- 8. VĂN BẢN NGHỊ LUẬN
- 9. TRUYỆN
- 10. VĂN BẢN THÔNG TIN