Em sẽ làm gì nếu thấy bạn mình...
Câu 2: Em sẽ làm gì nếu thấy bạn mình:
a) Mắc khuyết điểm hoặc vi phạm pháp luật ?
b) Bị người khác rủ rê, lôi kéo sử dụng ma tuý ?
c) Có chuyện buồn hoặc gặp khó khăn, rủi ro trong cuộc sống ?
d) Có chuyện vui ?
đ) Không che giấu khuyết điểm cho em ?
e) Đối xử thân mật với một bạn khác trong lớp ?
Bài làm:
Em sẽ xử lí các trường hợp đó như sau:
- Tình huống (a), (b): Chỉ ra những khuyết điểm hoặc những gì bạn vi phạm pháp luật, tìm cách khuyên ngăn bạn không để bạn tiếp tục mắc khuyết điểm và lao vào con đường sử dụng ma túy.
- Tình huống (c): Em hỏi thăm, an ủi, động viên và giúp đỡ bạn.
- Tình huống (d): Em sẽ chúc mừng bạn
- Tình huống (đ): Em hiểu ý tốt của bạn, không giận bạn vì cố gắng sửa chữa khuyết điểm
- Tình huống (e): Coi đó là chuyện bình thường, là quyền bình đẳng của bạn và không khó chịu, giận bạn về chuyện đó.
Xem thêm bài viết khác
- Theo, em, những nguyên nhân nào dẫn con người sa vào tệ nạn xã hội ? Em có những biện pháp gì để giữ mình không bị sa vào tệ nạn xã hội và góp phần phòng chống tệ nạn xã hội ?
- Em đồng ý hoặc không đồng ý với những ý kiến nào sau đấy ?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 6)
- Em sẽ làm gì nếu thấy bạn mình...
- Điều 105 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về nghĩa vụ và quyền của anh, chị, em như sau : "Anh, chị, em có quyền, nghĩa vụ thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau ;
- Lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong học tập, trong lao động...
- Lâm 13 tuổi. Một lần, Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều và đâm phải một người đi xe đạp làm người đó bị thương và hỏng xe.
- Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tôn trọng lẽ phải?
- Theo em, học sinh cần phải làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?
- Em sẽ làm gì trong những tình huống sau :
- Hãy kể một vài ví dụ về việc tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải mà em biết?
- Em có nhận xét gì về nếp sống văn hoá nơi gia đình em ở ?