Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Tam đại con gà
Câu 2: Giá trị nội dung và nghệ thuật trong "Tam đại con gà"
Bài làm:
1. Giá trị nội dung
- Qua hình ảnh thầy đồ trong truyện Tam đại con gà, truyện phê phán một tật xấu trong nội bộ nhân dân, phê phán những người dốt mà không chịu học hỏi, dốt mà cứ cố tình che đậy sự dốt nát của mình từ đó khuyên mọi người không nên dấu dốt mà phải không ngừng học hỏi
2. Giá trị nghệ thuật
- Xây dựng các mâu thuẫn và đẩy các mâu thuẫn đó lên đến đỉnh điểm trong những tình huống kịch tính, giải quyết bất ngờ, hợp lí.
- Ngôn ngữ giản dị, có cả vần và nhịp.
- Sử dụng cử chỉ, hành động, hình thức chơi chữ
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn bài: Tấm Cám
- Tìm các bài ca dao hài hước phê phán thói lười nhác, lê la ăn quà, nghiện ngập rượu chè, tệ nạn tảo hôn, đa thê, phê pháp thầy bói thầy cúng, thầy phù thủy trong xã hội cũ
- Anh (chị) hiểu vì sao Nguyễn Du lại đồng cảm với sô phận Tiểu Thanh?
- Soạn văn bài: Uy-lít-xơ trở về
- Soạn văn bài: Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt ( Tiếp theo)
- Soạn văn bài: Lập dàn ý bài văn tự sự
- Đọc bài thơ Bánh trôi nước của Hồ Xuân Hương và trả lời câu hỏi
- Nội dung chính bài Uy-lít-xơ trở về
- Nội dung yêu nước được thể hiện như thế nào qua các tác phẩm Tựa “Trích diễm thi tập” của Hoàng Đức Lương và "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia" của Thân Nhân Trung
- Nội dung chính bài Ôn tập văn học dân gian Việt Nam
- Tìm thêm những bài ca dao nói về nỗi nhớ người yêu
- Phân tích các nhân tố giao tiếp thể hiện trong câu ca dao sau: Đêm trăng thanh anh mới hỏi nàng/Tre non đủ lá đan sàng nên chăng?