Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Tam đại con gà
Câu 2: Giá trị nội dung và nghệ thuật trong "Tam đại con gà"
Bài làm:
1. Giá trị nội dung
- Qua hình ảnh thầy đồ trong truyện Tam đại con gà, truyện phê phán một tật xấu trong nội bộ nhân dân, phê phán những người dốt mà không chịu học hỏi, dốt mà cứ cố tình che đậy sự dốt nát của mình từ đó khuyên mọi người không nên dấu dốt mà phải không ngừng học hỏi
2. Giá trị nghệ thuật
- Xây dựng các mâu thuẫn và đẩy các mâu thuẫn đó lên đến đỉnh điểm trong những tình huống kịch tính, giải quyết bất ngờ, hợp lí.
- Ngôn ngữ giản dị, có cả vần và nhịp.
- Sử dụng cử chỉ, hành động, hình thức chơi chữ
Xem thêm bài viết khác
- Hãy vẽ sơ đồ các bộ phận và sự phát triển của văn học Việt Nam
- Đọc đoạn đối thoại (giữa một em nhỏ A Cổ với một ông già) và trả lời câu hỏi
- Soạn văn bài: Các hình thức kết cấu của văn bản thuyết minh
- Nội dung chính bài Truyện An Dương Vương và Mị Châu Trọng Thủy
- Nội dung chính bài dung chính bài Lập dàn ý bài văn tự sự
- Hãy nhận xét về vai trò của các yếu tố miêu tả và biểu cảm trong một đoạn trích
- Nội dung chính bài Tỏ lòng
- Anh chị cảm nhận như thế nào về sức mạnh của quân dân nhà Trần qua câu thơ “Ba quân khí mạnh nuốt trôi trâu"?
- Soạn văn 10 bài Phong cách ngôn ngữ sinh hoạt trang 113
- Viết một đoạn văn diễn tả cử chỉ và tâm trạng của cô gái trong 9 câu đầu đoạn trích Tiễn dặn người yêu
- Soạn văn bài: Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ
- Anh / chị hiểu thế nào là nơi “vắng vẻ”, chốn “lao xao”? Quan điểm của tác giả về “dại” và “khôn” như thế nào? Tác dụng biểu đạt ý của nghệ thuật đối trong hai câu thơ 3 và 4.