-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Giải bài 13B: Cho rừng luôn xanh
Giải bài 13B: Cho rừng luôn xanh - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 trang 137. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Cùng chơi: Ô chữ bí mật
=>ô chữ: TRỒNG CÂY GÂY RỪNG
2 - 3 - 4: Đọc bài, giải nghĩa và luyện đọc
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
a. Vì sao mà một phần rừng ngập mặn bị mất đi?
b. Rừng ngập mặn bị mất đi gây ra hậu quả gì?
c. Vì sao các tỉnh ven biển có phong trào trồng rừng ngập mặn?
d. Rừng ngập mặn được phục hồi có tác dụng gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc đoạn văn về chú bé vùng biển
2. Trao đổi: Đoạn văn trên tả những đặc điểm nào về ngoại hình của bạn Thắng?
Viết các từ ngữ em tìm được vào vở:
- Chiều cao:............
- Nước da:..............
- Thân hình:...........
- Cặp mắt:..............
- Miệng:.................
- Trán:...................
3. Thảo luận: Trong bài văn tả ngoại hình của người, nên chú ý tả những gì?
4. Lập dàn ý cho bài văn tả một người mà em thường gặp (thầy giáo, cô giáo, chú công an, người hàng xóm,...)
5. Kể chuyện theo một trong hai đề dưới đây:
a. Kể một việc làm tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường
b. Kể về một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường
C. Hoạt động ứng dụng
1. Tìm đọc trong sách báo hoặc trên mạng In-tơ-net để biết rừng ngập mặn có những loại cây nào, có những con vật nào sinh sống
2. Trao đổi với người thân và bạn bè những việc cần tránh để không gây ô nhiễm môi trường
Xem thêm bài viết khác
- Viết đoạn văn (từ 2 đến 3 câu) miêu tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê Viết đoạn văn tả cảnh thanh bình của bức tranh làng quê lớp 5
- Giải bài 6C: Sông, suối, biển, hồ
- Đặt hai câu để phân biệt một cặp từ trái nghĩa vừa tìm được ở hoạt động 3 và viết vào vở.
- Nhắc lại các số liệu thống kê trong bài. Các số liệu thống kê nói trên được trình bày dưới hình thức nào?
- Nối từ ngữ ở 3 cột trong phiếu học tập để tạo thành ý kiến của mỗi bạn Hùng, Quý, Nam
- Giải bài 14A: Những tấm lòng cao đẹp
- Tìm và viết vào bảng nhóm các từ đồng nghĩa:
- Nhớ lại số sách báo em có và thống kê theo các loại sau: Sách học các môn học ở trường, sách truyện thiếu nhi, các loại sách khác.
- Kể lại câu chuyện Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai
- Tìm quan hệ từ trong đoạn trích dưới đây và cho biết mối quan hệ từ nối những từ ngữ nào trong câu.
- Tìm và viết vào vở những từ đồng nghĩa trong đoạn văn sau:
- Viết vào vở những tiếng có ưa hoặc ươ trong hai khổ thơ dưới đây: