Giải bài 13B: Cho rừng luôn xanh
Giải bài 13B: Cho rừng luôn xanh - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 trang 137. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Cùng chơi: Ô chữ bí mật
=>ô chữ: TRỒNG CÂY GÂY RỪNG
2 - 3 - 4: Đọc bài, giải nghĩa và luyện đọc
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
a. Vì sao mà một phần rừng ngập mặn bị mất đi?
b. Rừng ngập mặn bị mất đi gây ra hậu quả gì?
c. Vì sao các tỉnh ven biển có phong trào trồng rừng ngập mặn?
d. Rừng ngập mặn được phục hồi có tác dụng gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc đoạn văn về chú bé vùng biển
2. Trao đổi: Đoạn văn trên tả những đặc điểm nào về ngoại hình của bạn Thắng?
Viết các từ ngữ em tìm được vào vở:
- Chiều cao:............
- Nước da:..............
- Thân hình:...........
- Cặp mắt:..............
- Miệng:.................
- Trán:...................
3. Thảo luận: Trong bài văn tả ngoại hình của người, nên chú ý tả những gì?
4. Lập dàn ý cho bài văn tả một người mà em thường gặp (thầy giáo, cô giáo, chú công an, người hàng xóm,...)
5. Kể chuyện theo một trong hai đề dưới đây:
a. Kể một việc làm tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường
b. Kể về một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường
C. Hoạt động ứng dụng
1. Tìm đọc trong sách báo hoặc trên mạng In-tơ-net để biết rừng ngập mặn có những loại cây nào, có những con vật nào sinh sống
2. Trao đổi với người thân và bạn bè những việc cần tránh để không gây ô nhiễm môi trường
Xem thêm bài viết khác
- Tìm ý để chuẩn bị viết đơn theo đề sau: Phố em có một hàng cây to, nhiều cành vướng vào đường dây điện...
- Giải bài 8C: Cảnh vật quê hương
- Chú cán bộ gặp chuyện gì nguy hiểm? Dì Năm đã nghĩ cách gì để cứu chú cán bộ? Nối từng ô ở cột A với ô thích hợp ở cột B?
- Giải bài 13B: Cho rừng luôn xanh
- Tìm cặp quan hệ từ trong mỗi câu sau và cho biết chúng biểu thị quan hệ gì giữa các bộ phận của câu
- Tìm trong bài Thư gửi các học sinh hoặc bài Việt Nam thân yêu những từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc và ghi vào vở.
- Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với mỗi chỗ trống trong các câu sau (SGK/114) (đen, mun, huyền, ô, mực)
- Tìm tiếng thích hợp điền vào chỗ trống (chọn a hoặc b) - trang 160 sgk
- Sưu tầm các thành ngữ, tục ngữ chứa hai từ trái nghĩa
- Từ bài văn trên, nhận xét về cấu tạo của bài văn tả người. (Bài văn tả người thường gồm mấy phần? Đó là những phần nào? Mỗi phần trong bài văn tả người thường có nội dung gì?)
- Giải bài 14C: Làm biên bản cuộc họp
- Sắp xếp các thẻ từ ngữ cho dưới đây vào bảng phân loại bên dưới