Giải bài 5B: Đấu tranh vì hoà bình
Giải bài 5B: Đấu tranh vì hoà bình - Sách VNEN tiếng Việt lớp 5 trang 51. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và đọc lời giới thiệu về chú Mo-ri-xơn dưới đây:
Ngày 2 - 11 - 1965, một công dân Mĩ tên là Mo-ri-xơn đã tự thiêu để phản đối cuộc chiến tranh xâm lược của chính quyền Mĩ ở Việt Nam. Xúc động trước hành động của anh, nhà thơ Tố Hữu đã viết bài thơ Ê-mi-li, con...
Bài thơ gợi lại hình ảnh Mo-ri-xơn bế con gái là bé Ê-mi-li 18 tháng tuổi tới trụ sở Bộ Quốc phòng Mĩ, nơi anh tự thiêu vì hoà bình ở Việt Nam.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
2 - 3 - 4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận theo các câu hỏi dưới đây:
(1) Vì sao chú Mo-ri-xơn lên án cuộc chiến tranh xâm lược của chính quyền Mĩ?
(2) Chú Mo-ri-xơn nói với con điều gì khi từ biệt?
6. Phát biểu ý kiến trước lớp:
Em có suy nghĩ gì về hành động của chú Mo-ri-xơn?
B. Hoạt động thực hành
1. Nhớ lại số sách báo em có và thống kê theo các loại sau:
a. Sách học các môn học ở trường
b. Sách truyện thiếu nhi
c. Các loại sách khác.
2. Thống kê số buổi nghỉ học của các bạn trong tổ theo mẫu:
Số thứ tự | Họ và tên | Số buổi nghỉ học | |||
Tuần 1 | Tuần 2 | Tuần 3 | Tuần 4 | ||
1 | |||||
2 | |||||
... | |||||
Tổng cộng | |||||
3. Chuẩn bị
4 - 5. Kể chuyện
Kể chuyện (đã nghe, đã đọc) ca ngợi hoà bình, chống chiến tranh
Thảo luận về ý nghĩa của câu chuyện?
Xem thêm bài viết khác
- Lập dàn ý cho bài văn tả hoạt động của một bạn nhỏ hoặc một em bé
- Đặt câu với một từ em vừa tìm được ở hoạt động 3 và viết vào vở.
- Đọc đoạn văn sau và xác định các đoạn của bài văn và nội dung chính của mỗi đoạn:
- Tìm 8 từ có tiếng "bảo":
- Con người cần làm gì để thiên nhiên mãi tươi đẹp?
- Chọn một tên dưới đây cho từng đoạn trong bài.
- Xác định phần mở bài, thân bài, kết bài của bài văn trên. Phần thân bài gồm có mấy đoạn? Mỗi đoạn miêu tả những gì?
- Đặt câu với mỗi quan hệ từ: và, nhưng, của
- Giải bài 4C: Cảnh vật quanh em
- Tìm quan hệ từ với mỗi câu sau và nêu rõ mối quan hệ từ nối những từ ngữ nào với nhau
- Trao đổi với người thân về những điểm tốt và chưa tốt của môi trường địa phương em
- Mỗi em đặt một câu với một trong các từ ngữ ở hoạt động 8