Hãy cho biết một số biện pháp để hạn chế tình trạng ô nhiễm nước sông, hồ?
Câu 3: Hãy cho biết một số biện pháp để hạn chế tình trạng ô nhiễm nước sông, hồ?
Câu 4: Hãy lấy ví dụ để thấy được việc sử dụng kết hợp nước sông, hồ ở nước ta?
Bài làm:
Câu 3: Biện pháp hạn chế ô nhiễm nước sông, hồ:
- Cần có những biện pháp xử lý rác thải sinh hoạt đúng cách, hợp vệ sinh để tránh gây ô nhiễm nguồn nước
- Nước thải từ các khu công nghiệp, y tế cần phải xử lý cẩn thận, đúng theo quy định trước khi xả thải ra môi trường bên ngoài.
- Sử dụng tiết kiệm nước và biết tận dụng những nguồn nước tự nhiên như nước mưa.
- Hướng đến nông nghiệp xanh, hạn chế thuốc trừ sâu, diệt cỏ.
- Mỗi chúng ta tự giác nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ nguồn nước sạch.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình từ 18.3 đến 18.5 và đọc thông tin, em hãy kể tên một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của cư dân Chăm-pa
- [Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 12: Nhà nước Văn Lang
- [Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 1: Lịch sử là gì?
- Trình bày nguyên nhân, kết quả và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Lý Bí?
- [Cánh Diều] Địa lí 6 bài 16: Thực hành đọc lược đồ khí hậu và biểu đồ nhiệt độ - lượng mưa
- Quan sát hình 9.3 hãy: Xác định bảy mảng kiến tạo lớn trên Trái Đất
- Dựa vào lược đồ hình 7.2 và đọc thông tin, hãy nêu những nét chính về điều kiện tự nhiên của lưu vực sông Ấn và sông Hằng
- Quan sát hình 10.2, hãy trình bày hiện tượng tạo núi là kết quả của các quá trình nội sinh và ngoại sinh.
- Trình bày nguyên nhân, kết quả và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Mai Thúc Loan và khởi nghĩa Phùng Hưng
- Dựa vào các hình từ 8.7 đến 8.12 và đọc thông tin trong sách giáo khoa trang 39, 40, 41, hãy nêu những thành tựu tiêu biểu của nền văn minh Trung Quốc
- Khúc Thừa dụ đã giành quyền tự chủ như thế nào? Nêu nội dung và ý nghĩa cải cách của Khúc Hạo
- [Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 17: Bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X Lịch sử 6