Hãy kể tên và viết công thức hóa học của 5 oxit mà em biết
D. Hoạt động vận dụng
Hãy kể tên và viết công thức hóa học của 5 oxit mà em biết. Cho biết chúng thuộc loại oxit nào? Oxit nào thường gặp trong đời sống hằng ngày?
Viết PTHH của các phản ứng hóa học xảy ra (nếu có) khi cho lần lượt các oxit đó tác dụng với:
a) Dung dịch
b) Dung dịch
Bài làm:
STT | Tên | Công thức phân tử | Phân loại | Phản ứng với | Phản ứng với | |
Oxit axit | Oxit bazo | |||||
1 | Cacbonic | + | Không phản ứng | |||
2 | Điphotpho pentaoxit | ![]() | + | Không phản ứng | ||
3 | Natri oxit | ![]() | + | Không phản ứng | ||
4 | Bari oxit | ![]() | + | Không phản ứng | ||
5 | Sắt II oxit | ![]() | + | Không phản ứng |
Xem thêm bài viết khác
- Quả cầu A được thả từ vị trí nào thì vận tốc của nó khi đập vào miếng gỗ lớn hơn ?
- Em hãy quan sát hình 28.5 và trả lời các câu hỏi sau: Giới hạn sinh thái của cá rô phi ở nước ta là bao nhiêu? Nếu nhiệt độ giảm xuống dưới 5 độ C hoặc tăng lên quá 42 độ C thì cá rô phi sẽ thế nào? Cá rô phi sinh trưởng mạnh nhất ở nhiệt độ bao nhiêu?
- 2. Sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên
- 3. Cách xử lí khi gặp tai nạn, thương tích
- a) So sánh lực kéo trong 2 trường hợp.
- Hãy liệt kê những hành động làm suy thoái môi trường mà em biết trong thực tế.Thử đề xuất cách khắc phục.
- Tháp dân số trẻ và tháp dân số già khác nhau như thế nào? Ý nghĩa của việc phát triển dân số hợp lí của mỗi quốc gia?
- 3. Hãy dự đoán xem năng lượng của Mặt Trời đã truyền xuống Trái Đất bằng cách nào ?
- Em hãy đọc đọng thông tin trên và cho biết Phle-minh đã sử dụng phương pháp nghiên cứu nào?
- khi em đi cầu thang từ tầng 1 lên tầng 5 trong 1 ngôi nhà thì thế năng trọng trường của em so với mặt đất có thay đổi không Tại sao
- Hãy sắp xếp các hình 21.3 a, b, c dưới đây theo thứ tự các chất có khoảng cách giữa các phân tử tăng dần và ghi tên các chất cho phù hợp.
- Trình bày cách phân biệt các dung dịch riêng biệt (không nhãn) bằng phương pháp hóa học