Hãy kể tên và viết công thức hóa học của 5 oxit mà em biết
D. Hoạt động vận dụng
Hãy kể tên và viết công thức hóa học của 5 oxit mà em biết. Cho biết chúng thuộc loại oxit nào? Oxit nào thường gặp trong đời sống hằng ngày?
Viết PTHH của các phản ứng hóa học xảy ra (nếu có) khi cho lần lượt các oxit đó tác dụng với:
a) Dung dịch
b) Dung dịch
Bài làm:
STT | Tên | Công thức phân tử | Phân loại | Phản ứng với ![]() | Phản ứng với ![]() | |
Oxit axit | Oxit bazo | |||||
1 | Cacbonic | ![]() | + | Không phản ứng | ||
2 | Điphotpho pentaoxit | ![]() | + | Không phản ứng | ||
3 | Natri oxit | ![]() | + | Không phản ứng | ||
4 | Bari oxit | ![]() | + | Không phản ứng | ||
5 | Sắt II oxit | ![]() | + | Không phản ứng |
Xem thêm bài viết khác
- Nêu tên và ích lợi của các nhà máy cơ đơn giản đã học ở lớp 6 (Hình 19.1). Ta đã biết khi sử dụng các máy cơ đơn giản giúp ta thực hiện công việc nhẹ nhàng hơn. Liệu các máy cơ này có giúp ta sử dụng ít công hơn hay không ?
- Hãy nhận xét, ghi số chất phản ứng và số chất chất sản phẩm trong các phản ứng hóa học sau đây và trả lời câu hỏi
- Nếu cứ tiếp tục cho thêm muối ăn vào cốc nước trên và khuấy nhẹ thì sẽ xảy ra hiện tượng gì?
- Quan sát có hiện tượng gì xảy ra? Giải thích hiện tượng trên bằng PTHH
- Em hãy tìm hiểu về hiệu ứng nhà kính
- Tại sao đầu lưỡi câu cá hay đầu lưỡi phi tiêu lại rất nhọn?
- Hãy so sánh tổng công suất của các nhà máy điện ở Việt Nam với công suất này.
- Xác định nồng độ phần trăm của dung dịch thu được
- Tại sao khi thả một ít đường vào cốc nước rồi khuấy đều , đường tan trong nước và nước có vị ngọt.
- - Tìm hiểu những tai nạn, thương tích hay xảy ra ở địa phương em. Theo em, làm thế nào để phòng tránh các tai nạn, thương tích đó?
- Làm thế nào để quá trình hòa tan muối ăn xảy ra nhanh hơn
- Khí oxi có ứng dụng gì trong cuộc sống?