Nêu tên và ích lợi của các nhà máy cơ đơn giản đã học ở lớp 6 (Hình 19.1). Ta đã biết khi sử dụng các máy cơ đơn giản giúp ta thực hiện công việc nhẹ nhàng hơn. Liệu các máy cơ này có giúp ta sử dụng ít công hơn hay không ?
A.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Nêu tên và ích lợi của các nhà máy cơ đơn giản đã học ở lớp 6 (Hình 19.1). Ta đã biết khi sử dụng các máy cơ đơn giản giúp ta thực hiện công việc nhẹ nhàng hơn. Liệu các máy cơ này có giúp ta sử dụng ít công hơn hay không ?
Bài làm:
Tên của các máy cơ:
a) mặt phẳng nghiêng.
b) đòn bẩy.
c) ròng rọc.
Các máy cơ này không giúp ta thực hiện ít công hơn. Vì khi được lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần về đường đi và ngược lại. Do đó công thực hiện sẽ không thay đổi.
Xem thêm bài viết khác
- Nếu lật úp miếng gỗ cho quả cầu nằm trong nước thì mực nước trong bình có thay đổi không?
- Cho biết tính chất vật lí (trạng thái, màu sắc, khả năng hút ẩm, tính tan, ...) của NaOH
- 2. Bảo vệ hệ sinh thái biển
- ết quả thí nghiệm gợi ý cho em biết điều gì về khoảng cách giữa các phân tử và nguyên tử cấu tạo nên vật ?
- Khoa học tự nhiên 8 bài 18 : Công cơ học và công suất
- Thả quả bóng tennis từ trên cao xuống, hãy quan sát hiện tượng và nhận xét về độ cao mà quả bóng đạt được sau mỗi lần nảy lên.
- Nêu ý nghĩa của các con số trong bảng 23.1.
- 1. Điền cụm từ "Nên" hoặc "Không nên" vào dưới những hình ảnh sau đây cho phù hợp:
- Vậy chúng ta phải làm gì để giữ gìn và bảo vệ hô hấp?
- Các phân tử và nguyên tử cấu tạo nên vật được sắp xếp sát nhau hay giữa chúng có khoảng cách ?
- Tìm hiểu cách đo nhiệt lượng bằng nhiệt lượng kế.
- Tỉ lệ giới tính của quần thể sinh vật là gì? Tỉ lệ giới tính có ý nghĩa như thế nào với quần thể sinh vật? Khoa học tự nhiên lớp 8