Hãy quan sát hình 20.1 và cho biết vai trò của thực vật đối với đời sống con người
I. VAI TRÒ CỦA THỰC VẬT ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI
1/ Hãy quan sát hình 20.1 và cho biết vai trò của thực vật đối với đời sống con người
2/ Kể tên một số loại cây có ở địa phương và nêu vai trò sử dụng của chúng theo bảng 20.1
| STT | Tên cây | Cây lương thực | Cây thực phẩm | Cây ăn quả | Cây lấy gỗ | Cây làm thuốc | Cây làm cảnh | Cây bóng mát |
| 1 | Cây ngô | x | ||||||
| 2 | Cây hoa sen | x | x | x | x | |||
| ? | ? | ? | ? | ? | ? | ? | ? | ? |
Bài làm:
1. Vai trò của thực vật: Thực vật được sử dụng nhiều trong lĩnh vực của con người:
- Lương thực, thực phẩm
- Làm thuốc, gia vị
- Làm đồ dùng và giấy
- Làm cây cảnh và trang trí
- Cho bóng mát và điều hòa không khí
2/
| STT | Tên cây | Cây lương thực | Cây thực phẩm | Cây ăn quả | Cây lấy gỗ | Cây làm thuốc | Cây làm cảnh | Cây bóng mát |
| 1 | Cây ngô | x | ||||||
| 2 | Cây hoa sen | x | x | x | x | |||
| 3 | Cây phượng | x | x | |||||
| 4 | Cây tre | x | x | x | x | |||
| 5 | Cây bưởi | x | x | x | ||||
| 6 | Cây vạn tuế | x | ||||||
| 7 | Hoa cúc | x | x | x |
Xem thêm bài viết khác
- Sử dụng các định sát giống nhau, thả cho chúng rơi thẳng đứng từ các độ cao khác nhau xuống cát và đo độ ngập sâu của mỗi đinh sắt trong cát.
- Quan sát hình 19.1, nêu tên các nhóm thực vật và đặc điểm phân chia.
- 1. Quan sát hình 12.4, 12.5 và kể tên một số loại tế bào cấu tạo nên cơ thể cây cà chua, cơ thể người. 2. Nêu khái niệm tế bào và chức năng của tế bào đối với cơ thể sống
- BT 4 sgk trang 29: Chiều dài của phần thuỷ ngân trong nhiệt kế là 2 cm ở 0 °C và 22 cm ở 100 °C (hình 4.5).
- Hãy cho biết giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của nhiệt kế (hình 4.2)
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 11: Tách chất ra khỏi hỗn hợp
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 32: Nhiên liệu và năng lượng tái tạo
- Gọi tên, mô tả hình dạng và nêu đặc điểm nhận biết của các nguyên sinh vật có trong hình 17.2
- Hỗn hợp sau là dung dịch, huyền phù hay nhũ tương?
- Lập kế hoạch sử dụng tiết kiệm năng lượng trong nhà trường. Giới thiệu kế hoạch đó với các bạn khác để cùng thực hiện
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 27: Lực tiếp xúc và lực không tiếp xúc
- Hãy kể tên các đơn vị đo khối lượng mà em biết