Hoàn chỉnh lần lượt ba bức điện ở mục 2 theo mẫu sau đây...
2. Luyện tập về thư (điện) chúc mừng và thăm hỏi.
a) Hoàn chỉnh lần lượt ba bức điện ở mục 2 theo mẫu sau đây.
(Xem mẫu trong sách giáo khoa)
Bài làm:
Hoàn thiện mẫu trong sách theo ví dụ sau:
- Họ, tên, địa chỉ người nhận: Nguyễn Văn A, số 68, Trần Thái Tông, Hà Nội
- Nội dung: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em chân thành gửi tới thầy lời chúc mừng. Chúc thầy luôn gặp may mắn, hạnh phúc, có nhiều sức khỏe để tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên con đường “trồng người” của mình.
- Họ và tên địa chỉ người gửi: Trần Thị B, số 9, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Xem thêm bài viết khác
- Ghi lại biên bản sinh hoạt chi đoàn của lớp em về việc đánh giá đoàn viên
- Gia đình em đang cải tạo hệ thống nước để chuyển sang dùng nước sạch sông Đà, em hãy soạn thảo hợp đồng với nhà máy nước giúp bố mẹ.
- Lập bản đồ tư duy về các kiểu văn bản trọng tâm đã học: văn bản thuyết minh, văn bản tự sự, văn ẩn nghị luận trên cơ sở các gợi ý sau:
- Qua hình ảnh Rô – bin – xơn, nhà văn muốn gửi tới bạn đọc thông điệp gì về cuộc sống?
- c) Phân tích những từ ngữ, hình ảnh thể hiện sự cảm nhận tinh tế của Hữu Thỉnh về những chuyển biến của đất trời lúc giao mùa trong bài Sang thu.
- Luyện tập nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ
- Điền tên các thể loại văn học hiện đại Việt Nam em đã được học vào vở. Xác định phương thức biểu đạt chính (tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận, thuyết minh) trong từng thể loại.
- Trong cuộc sống hằng ngày, em đã từng tiếp xúc với văn nghệ (đọc một tác phẩm văn học, xem một bức tranh hay một vở kịch, một bộ phim, nghe một bài hát,…), em cảm nhận được sự tác động của văn nghệ tới bản thân như thế nào?
- Tác phẩm nghị luận có cần các yếu tố thuyết minh, miêu tả, tự sự không? Cần ở mức độ nào, vì sao?
- Các tác phẩm truyện ở lớp 9 đã được trần thuật theo các ngôi kể nào? Những truyện nào có nhân vật kể chuyện trực tiếp xuất hiện (nhân vật xưng "tôi")? Cách trần thuật này có ưu thế như thế nào?
- Tìm khởi ngữ trong các đoạn trích sau đây
- Bài thơ được tác giả chia làm ba đoạn. Hãy xác định nội dung chính của mỗi đoạn. Những chi tiết, hình ảnh nào trong mỗi đoạn thơ giúp em nhận biết được nội dung chính của đoạn?