Kể cho người thân nghe những người có tài năng nghệ thuật mà em biết
C. Hoạt động ứng dụng
Kể cho người thân nghe những người có tài năng nghệ thuật mà em biết
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Mẹ ơi, mẹ có biết không, ở lớp con có bạn Nam đánh đàn rất giỏi. Từ lúc 3 tuổi bạn đã học đàn ở nhà văn hoá thiếu nhi của tỉnh rồi đó ạ. Tuần qua, nhân dịp khai giảng năm học mới, bạn Nam đã biểu diễn một bản nhạc rất hay khiến cả trường đều vỗ tay tán thưởng. Mẹ biết không, trong lúc đánh, đôi bàn tay của bạn rất điêu luyện, những ngón tay di chuyển uyển chuyển và nhẹ nhàng. Những nốt nhạc phát ra trầm bổng, du dương nghe rất thích tai. Mỗi lần bạn đàn, khuôn mặt bạn rất thư thái và phiêu theo những nốt nhạc. Bởi vậy, nhìn bạn như một nghệ sĩ chơi Piano thực thụ. Cho tới bây giờ, bạn đã chơi được rất nhiều bản nhạc, trong đó có những bản nhạc khó và nổi tiếng. Con rất khâm phục tài năng của bạn, con ước mình cũng có thể giỏi được như bạn Nam mẹ ạ.
Xem thêm bài viết khác
- Nhìn ảnh, hỏi - đáp về những việc làm bảo vệ môi trường.
- Chọn từ thích hớp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống:
- Đọc khổ thơ 1 rồi trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay của bé được so sánh với gì?
- Tìm vị trí đặt dấu phẩy trong các câu sau:
- Tìm bộ phận để trả lời cho câu hỏi "Để làm gì?"
- Hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ về chú bộ đội
- Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục? Những chi tiết nào nói lên quyết tâm của Nen-li?
- Kể cho người thân nghe câu chuyện không nỡ nhìn?
- Điền vào chỗ trống (chọn bài a hoặc b theo hướng dẫn): l hay n; iết hay iếc?
- Mỗi nhóm tìm các tiếng có thể ghép với mỗi tiếng ở cột bên trái để tạo thành từ ngữ.
- Kể một việc em đã làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.
- Trong câu chuyện này, em thích nhân vật nào? Vì sao?