Kể cho người thân nghe những người có tài năng nghệ thuật mà em biết
C. Hoạt động ứng dụng
Kể cho người thân nghe những người có tài năng nghệ thuật mà em biết
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Mẹ ơi, mẹ có biết không, ở lớp con có bạn Nam đánh đàn rất giỏi. Từ lúc 3 tuổi bạn đã học đàn ở nhà văn hoá thiếu nhi của tỉnh rồi đó ạ. Tuần qua, nhân dịp khai giảng năm học mới, bạn Nam đã biểu diễn một bản nhạc rất hay khiến cả trường đều vỗ tay tán thưởng. Mẹ biết không, trong lúc đánh, đôi bàn tay của bạn rất điêu luyện, những ngón tay di chuyển uyển chuyển và nhẹ nhàng. Những nốt nhạc phát ra trầm bổng, du dương nghe rất thích tai. Mỗi lần bạn đàn, khuôn mặt bạn rất thư thái và phiêu theo những nốt nhạc. Bởi vậy, nhìn bạn như một nghệ sĩ chơi Piano thực thụ. Cho tới bây giờ, bạn đã chơi được rất nhiều bản nhạc, trong đó có những bản nhạc khó và nổi tiếng. Con rất khâm phục tài năng của bạn, con ước mình cũng có thể giỏi được như bạn Nam mẹ ạ.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào câu chuyện trên, chọn vế câu ở bên B phù hợp với từ ngữ ở bên A dể tạo 2 câu mẫu Ai làm gì?
- Giải bài 9B: Ôn tập 2
- Giải bài 12A: Mọi miền đất nước
- Nối cột A với B theo nội dung câu chuyện Ông tổ nghề thêu
- Nhìn tranh, dựa vào phần thảo luận, kể lại từng đoạn của câu chuyện
- Anh Đóm lên đèn đi đâu? Anh Đóm thấy những cảnh gì trong đêm?
- Giải bài 34B: Kể chuyện về chú Cuội
- Chọn ch hay tr để điền vào chỗ trống? Viết các từ vừa điền vào vở
- Lớp thường tổ chức họp vào thời gian nào? Cuộc họp bàn về việc gì? Ai điều khiển cuộc họp
- Thi xếp từ thành nhóm, chỉ sự vật ở quê hương, chỉ tình cảm đối với quê hương?
- Đóng vai chị đội trưởng để báo cáo với thầy (cô) tổng phụ trách kết quả tháng thi đua " Xây dựng Đội vững mạnh"
- Xếp lại các tranh theo đúng trình tự trong câu chuyện: Bài tập làm văn. Ghi kết quả ra giấy.