Kể cho người thân nghe những người có tài năng nghệ thuật mà em biết
C. Hoạt động ứng dụng
Kể cho người thân nghe những người có tài năng nghệ thuật mà em biết
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Mẹ ơi, mẹ có biết không, ở lớp con có bạn Nam đánh đàn rất giỏi. Từ lúc 3 tuổi bạn đã học đàn ở nhà văn hoá thiếu nhi của tỉnh rồi đó ạ. Tuần qua, nhân dịp khai giảng năm học mới, bạn Nam đã biểu diễn một bản nhạc rất hay khiến cả trường đều vỗ tay tán thưởng. Mẹ biết không, trong lúc đánh, đôi bàn tay của bạn rất điêu luyện, những ngón tay di chuyển uyển chuyển và nhẹ nhàng. Những nốt nhạc phát ra trầm bổng, du dương nghe rất thích tai. Mỗi lần bạn đàn, khuôn mặt bạn rất thư thái và phiêu theo những nốt nhạc. Bởi vậy, nhìn bạn như một nghệ sĩ chơi Piano thực thụ. Cho tới bây giờ, bạn đã chơi được rất nhiều bản nhạc, trong đó có những bản nhạc khó và nổi tiếng. Con rất khâm phục tài năng của bạn, con ước mình cũng có thể giỏi được như bạn Nam mẹ ạ.
Xem thêm bài viết khác
- Các bạn nhỏ trong từng tranh đang chơi trò gì? Mỗi chỗ chơi của các bạn có gì nguy hiểm?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 105)
- Những chi tiết nào dưới đây cho thấy Tâm và Hà rước đèn rất vui?
- Thay nhau kể từng đoạn câu chuyện Các em nhỏ và cụ già
- Dựa vào mẫu đơn trên, em hãy viết vào vở đơn xin phép nghỉ học.
- Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng d/gi hoặc r, có nghĩa như sau:
- Nói về một người bạn thông minh mà em biết?
- Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
- Quê em ở đâu? Em thích nhất cảnh vật nào? Cảnh vật đó có gì đẹp? Tình cảm của em với quê hương như thế nào?
- Hỏi ý kiến người thân, em nên làm việc gì để bảo vệ môi trường nơi em sống
- Tìm tiếng có thể ghép với mỗi tiếng sau để tạo từ ngữ. (Chọn một trong hai bài theo hướng dẫn của thầy cô)
- Cùng nhau trả lời câu hỏi: Vì sao cần có mưa?