Kể lại câu chuyện Cô giáo tí hon cho người thân nghe
C. Hoạt động ứng dụng
Kể lại câu chuyện Cô giáo tí hon cho người thân nghe
Bài làm:
Bé kẹp lại tóc, thả ống quần xuống, lấy cái nón của má đội lên đầu, cố bắt chước dáng đi khoan thai của cô giáo khi cô bước vào lớp, đứa nhỏ làm y hệt đám học trò, đứng cả dậy, khúc khích cười chào cô.
Bé treo nón, mặt tỉnh khô, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước. Mấy đứa em chống hai tay ngồi nhìn chị. Làm như cô giáo, Bé đưa mắt nhìn học trò, tay cầm nhánh trâm bầu nhịp nhịp trên tấm bảng. Nó đánh vần từng tiếng. Đàn em ríu rít đánh vần theo.
Thằng Hiển ngọng líu, nói không kịp hai đứa lớn. Cái Anh hai má núng nính, ngồi gọn tròn như củ khoai, bao giờ cũng giành phần đọc xong trước. Cái Thanh ngồi cao hơn hai em một đầu. Nó mở to đôi mắt hiền dịu nhìn tấm bảng, vừa đọc vừa mân mê mớ tóc mai.
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại câu chuyện Ở lại với chiến khu cho người thân nghe
- Viết lại những điều em vừa kể thành một đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu)
- Giải bài 21B: Tài trí đất Việt
- Giải bài 15B: Hai bàn tay quý hơn vàng bạc
- Những người trong ảnh làm gì? Những người này có tài gì?
- Giải bài 29B: Bạn biết gì về các môn thể thao?
- Đóng vai chị đội trưởng để báo cáo với thầy (cô) tổng phụ trách kết quả tháng thi đua " Xây dựng Đội vững mạnh"
- Đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp những điều gì bất ngờ thú vị? Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam?
- Thi xếp từ thành nhóm, chỉ sự vật ở quê hương, chỉ tình cảm đối với quê hương?
- Chọn hai từ ngữ mới được hoàn chỉnh ở hoạt động 2, đặt câu với mỗi từ ngữ đó.
- Soạn bài VNEN tiếng Việt 3 | Vnen tiếng Việt 3 tập 2 | Giải tiếng Việt 3 tập 2 Vnen
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì? Chú sử dụng con ngựa như thế nào? Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?