Sưu tầm và chép vào vở một số câu thơ, câu văn sử dụng phép nhân hoá
C. Hoạt động ứng dụng
Sưu tầm và chép vào vở một số câu thơ, câu văn sử dụng phép nhân hoá
Bài làm:
Ví dụ:
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trên nghiên sầu
Như đổ bụi êm đềm trên bến vắng
Đò biếng lười nằm mặc nước sông trôi
Quán tranh đứng im lìm trong vắng lặng
Bên chòm xoan hoa tím rụng tơi bời.
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.
Xem thêm bài viết khác
- Mỗi bạn nói một lợi ích khoa học mang lại cho con người
- Vẽ vào vở một nhân vật em thích trong câu chuyện Cô giáo tí hon theo tưởng tượng của em.
- Hãy thử đặt một tên khác cho truyện và nói cho các bạn trong lớp cùng nghe.
- Thảo luận nhóm để ghép những tiếng sau thành các từ chỉ gộp những người trong gia đình?
- Quan sát tranh, dựa vào câu chuyện Mồ Côi xử kiện, thảo luận về nội dung từng đoạn theo gợi ý dưới đây
- Chơi trò chơi: Tạo "nhân hoá".
- Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết Kể về một người lao động trí óc mà em biết
- Hỏi người thân về những bài ca dao, bài thơ hoặc bài hát về chú Cuội hoặc về ông trăng
- Hãy tìm hiểu những con suối, dòng sông gần nơi em sống và ghi lại những điều em biết vào vở
- Tìm những âm thanh được so sánh với nhau trong mỗi câu thơ, câu văn dưới đây:
- Câu chuyện nói với em điều gì?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B thích hợp với từ ngữ ở cột A