Sưu tầm và chép vào vở một số câu thơ, câu văn sử dụng phép nhân hoá
C. Hoạt động ứng dụng
Sưu tầm và chép vào vở một số câu thơ, câu văn sử dụng phép nhân hoá
Bài làm:
Ví dụ:
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trên nghiên sầu
Như đổ bụi êm đềm trên bến vắng
Đò biếng lười nằm mặc nước sông trôi
Quán tranh đứng im lìm trong vắng lặng
Bên chòm xoan hoa tím rụng tơi bời.
Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.
Xem thêm bài viết khác
- Lấy mẫu đơn in sẵn ở góc học tập - đơn xin tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ thiếu nhi phường. Điền thông tin cá nhân, hoàn thành đơn:
- Đoạn 4 cho thấy tình cảm của Đức với bà thế nào?
- Thi tìm nhanh những từ ngữ chỉ hoạt động: chứa tiếng bắt đầu bằng s, chứa tiếng bắt đầu bằng x...
- Giải câu đố, sau đó viết lời giải vào vở:
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 120)
- Giải bài 26B: Những ngày hội dân gian
- Hãy hỏi người thân xem nhà em, hoặc nơi em sinh sống có ai là bác sĩ, kĩ sư, nhà văn, nhà báo, luật sư...Công việc mà người đó thường làm là gì?
- Bạn nhỏ trong bài thơ đang làm gì? Cảnh vật trong nhà như thế nào? Cảnh vật ngoài vườn như thế nào?
- Hãy thử đặt một tên khác cho truyện và nói cho các bạn trong lớp cùng nghe.
- Dựa vào các tranh trên, lần lượt kể lại từng câu chuyện Bài tập làm văn
- Giải bài 16A: Thành thị và nông thôn
- Cuối xuân, đầu hạ, cây sấu như thế nào? Hình dạng hoa sấu như thế nào? Mùi vị hoa sấu như thế nào?