Làm thế nào để hạn chế những tác động tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật hiện đại?
3. Làm thế nào để hạn chế những tác động tiêu cực của cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật hiện đại?
Bài làm:
Cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật hiện đại không chỉ mang lại những tác động tích cực mà bên cạnh đó, nó cũng mang lại không ít những tác động tiêu cực mà con người cần phải hạn chế.
Cụ thể chúng ta cần:
- Luôn có ý thức bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp trong sản xuất lẫn đời sống hàng ngày.
- Phát minh và sử dụng các loại năng lượng sạch (nắng, gió...), hạn chế và cắt giảm các năng lượng gây ô nhiễm môi trường.
- Cấm sản xuất các loại vũ khí hạt nhân, vũ khí có khả năng hủy diệt lớn....
Xem thêm bài viết khác
- Vận dụng kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân, hãy nêu địa bàn cư trú chủ yếu và kể một số nét văn hóa tiêu biểu của dân tộc mình?
- Quan sát hình 6 hãy nêu một số trung tâm công nghiệp tiêu biểu cho hai khu vực tập trung công nghiệp Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Hồng theo bảng sau:
- Đọc thông tin, quan sát hình 4, hãy: Kể tên các ngành dịch vụ chủ yếu ở Đồng bằng sông Cửu Long. Nêu vai trò ngành dịch vụ trong cơ cấu GDP vùng
- Hãy ghép nối những nội dung ở cột bên trái với các nội dung ở cột bên phải cho phù hợp:
- Quan sát hình 1, đọc thông tin, hãy: Hoàn thành bảng theo yêu cầu sau:
- Xác định các nhà máy thủy điện, nhiệt điện trong vùng (tên nhà máy, phân bố ở tình nào hoặc trên sông nào). Nêu sự phân bố của các ngành công nghiệp trong vùng theo yêu cầu sau:
- Vì sao năm 1949, trên lãnh thổ nước Đức lại có hai nhà nước ra đời với hai chế độ chính trị - xã hội khác nhau?
- Giải bài 21: Việt Nam từ năm 1919 đến năm 1930
- Thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước có góp phần làm "xói mòn" trật tự hai cực I-an-ta không? Vì sao?
- Vì sao sau chiến tranh thế giới thứ hai, giới cầm quyền Mĩ theo đuổi mưu đồ thống trị thế giới và nô dịch các quốc gia dân tộc trên khắp hành tinh?
- Soạn bài 3: Sự phát triển nền kinh tế Việt Nam
- Giải bài 23: Việt Nam từ năm 1945 đến năm 1954 Khoa học xã hội 9 bài 23