Lập bảng thống kê các bài tập đọc đã học trong chủ điểm Vì hạnh phúc con người theo mẫu sau:
5. Lập bảng thống kê các bài tập đọc đã học trong chủ điểm Vì hạnh phúc con người theo mẫu sau:
| Tên bài | Tác giả | Thể loại (kịch, văn, thơ) |
| M. Chuỗi ngọc lam | Phun-tơn O-xlơ | Văn |
Bài làm:
| Tên bài | Tác giả | Thể loại (văn, thơ, kịch) |
| Chuỗi ngọc lam | Phun-tơn O-xlơ - Nguyễn Hiến Lê dịch | văn |
| Hạt gạo làng ta | Trần Đăng Khoa | thơ |
| Buôn Chư Lênh đón cô giáo | Hà Đình Cẩn | văn |
| Về ngôi nhà đang xây | Đồng Xuân Lan | thơ |
| Thầy thuốc như mẹ hiền | Trần Phương Hạnh | văn |
| Thầy cúng đi bệnh viện | Nguyễn Lãng | văn |
| Ngu Công xã Trịnh Tường | Trường Giang - Ngọc Minh | văn |
| Ca dao về lao động sản xuất | Người xưa | ca dao |
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu với một trong những từ ngữ dưới đây và chép vào vở: Quê hương, Quê mẹ, Quê cha đất tổ, Nơi chôn rau cắt rốn
- Trong hai bài thơ em đã học ở chủ điểm Vì hạnh phúc con người, em thích những câu thơ nào nhất? Vì sao?
- Quan sát bầu trời và nói cho người thân những điều mà em quan sát được?
- Nhận xét về cách dùng từ ngữ của tác giả trong hai đoạn văn ở hoạt động 2
- So sánh nghĩa của hai cặp từ sau để hiểu thế nào là từ đồng nghĩa: a. học sinh - học trò. Nghĩa của hai từ học sinh, học trò có điểm nào giông nhau?
- Tìm đọc những câu chuyện về các anh hùng, danh nhân của nước ta
- Chọn và viết lại một đoạn văn tả cảnh ở phần thân bài (hoặc viết đoạn mở bài, kết bài theo kiểu khác) cho hay hơn
- Tìm quan hệ từ với mỗi câu sau và nêu rõ mối quan hệ từ nối những từ ngữ nào với nhau
- Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước
- Thi tìm từ nhanh (chọn a hoặc b)
- Đặt câu với mỗi quan hệ từ sau: mà, thì, bằng
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở bài chính tả sau: Chợ Ta-sken