Lập bảng thống kê các bài tập đọc thuộc chủ điểm Khám phá thế giới vào bảng theo mẫu
A. Hoạt động thực hành
1. Thi học thuộc lòng
2. Lập bảng thống kê các bài tập đọc thuộc chủ điểm Khám phá thế giới vào bảng theo mẫu:
| Tên bài | tác giả | thể loại (văn xuôi, thơ) | Nội dung chính |
| Đường đi Sa Pa | Nguyễn Phan Hách | văn xuôi | Ca ngợi cảnh đẹp Sa Pa, thể hiện tình yêu mến cảnh đẹp đất nước. |
Bài làm:
STT | Tên bài | Tên tác giả | Thể loại | Nội dung |
1 | Đường đi Sa Pa | Nguyễn Phan Hách | Văn xuôi | Ca ngợi cảnh đẹp Sa Pa, thể hiện tình yêu mến cảnh đẹp đất nước. |
2 | Trăng ơi...từ đâu đến? | Trần Đăng Khoa | Thơ | Cái nhìn ngộ nghĩnh của trẻ em về trăng |
3 | Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất | Trần Diệu Tần và Đỗ Thái | Văn xuôi | Hành trình vòng quanh thế giới của Ma-gien-lăng |
4 | Dòng sông mặc áo | Nguyễn Trọng Tạo | Thơ | Cảnh sắc của con sông vào các thời điểm trong ngày |
5 | Ăng-co Vát | Theo Những kì quan thế giới | Văn xuôi | Cấu tạo và vẻ đẹp của Ăng-co Vát |
6 | Con chuồn chuồn nước | Nguyễn Thế Hội | Văn xuôi | Miêu tả con chuồn chuồn nước và cảnh nó bay vút lên trời |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm những từ ngữ liên quan đến hoạt động thám hiểm:
- Quan sát và nói về các bức ảnh sau: Mỗi bức ảnh mô tả cảnh mọi người đang làm gì?
- Thêm các trạng ngữ cho những câu sau:
- Giải bài 30B: Dòng sông mặc áo
- Tìm những tiếng bắt đầu bằng r, d hoặc gi thích hợp với mỗi n, viết lại vào vở các từ em tạo được:
- Đặt câu khiến phù hợp với các tình huống sau và chép vào vở:
- Viết một đoạn văn tả lá, thân hoặc gốc của cái cây mà em yêu thích.
- Giải bài 27C: Nói điều em mong muốn
- Ga-vrốt ra ngoài chiến lũy để làm gì? Những chi tiết nào thể hiện lòng dũng cảm của Ga-vrốt?
- Xác định đoạn và nội dung chính của mỗi đoạn trong bài văn “Cây trám đenn
- Vì sao chúa Trịnh muốn ăn món "mầm đá"? Trạng Quỳnh chuẩn bị món ăn cho Chúa như thế nào? Cuối cùng, chúa có được ăn "mầm đá" không? Vì sao?
- Mỗi câu tục ngữ sau khuyên người ta điều gì?