Lập bảng tóm tắt những nét chính về sự ra đời, phát triển, suy vong; phạm vi lãnh thổ; sinh hoạt kinh tế và tổ chức xã hội của Vương quốc Phù Nam
Phần luyện tập và vận dụng
Câu 1: Lập bảng tóm tắt những nét chính về sự ra đời, phát triển, suy vong; phạm vi lãnh thổ; sinh hoạt kinh tế và tổ chức xã hội của Vương quốc Phù Nam.
Câu 2: Vẽ sơ đồ tư duy về những thành tưu văn hóa tiêu biểu của vương quốc Phù Nam
Câu 3: Sự ra đời và phát triển của các quốc gia cổ trên lãnh thổ Việt Nam (Nhà nước Văn Lang, nhà nước Âu Lạc, Vương quốc Chăm-pa và Vương quốc Phù Nam) có vị trí, ý nghĩa lịch sử như thế nào?
Bài làm:
Câu 1: Lập bảng tóm tắt
Nội dung chính | |
Ra đời và phát triển, suy vong |
|
Phạm vi lãnh thổ |
|
Sinh hoạt kinh tế |
|
Tổ chức xã hội |
|
Câu 2: Sơ đồ tư duy về những thành tỰu văn hóa tiêu biểu của vương quốc Phù Nam
Câu 3: Sự ra đời và phát triển của các quốc gia cổ trên lãnh thổ Việt Nam (Nhà nước Văn Lang, nhà nước Âu Lạc, Vương quốc Chăm-pa và Vương quốc Phù Nam) cho thấy người Việt cổ đã tạo dựng những nền văn minh đầu tiên với những thành tựu vô cùng to lớn, khẳng định lịch sử dựng nước sớm và lâu đời của dân tộc Việt Nam, tạo cơ sở cho sự hình thành quốc gia dân tộc Việt Nam sau này.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 18: Vương quốc Chăm-pa
- Khúc Thừa dụ đã giành quyền tự chủ như thế nào? Nêu nội dung và ý nghĩa cải cách của Khúc Hạo
- Quan sát hình 11.2 và hình 11.3, hãy tìm các đặc điểm khác nhau (đỉnh núi, sườn núi, thung lũng) giữa núi già và núi trẻ.
- [Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 11: Giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á
- [Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 5: Chuyển biến kinh tế, xã hội cuối thời nguyên thủy
- Hãy cho biết những dấu tích của người tối cổ ở Đông Nam Á?
- [Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 17: Bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X Lịch sử 6
- Trong các câu hỏi chủ yếu khi học địa lí, em thích nhất trả lời câu hỏi nào? Vì sao?
- Dương Đình Nghệ đã khôi phục và giành quyền tự chủ như thế nào?
- [Cánh Diều] Địa lí 6 bài 5: Trái Đất trong hệ Mặt trời. Hình dạng và kích thước của Trái Đất
- Tại sao phải sử dụng tổng hợp nước sông, hồ? Tại sao cần phải sử dụng tiết kiệm và bảo vệ chất lượng nước sông, hồ?
- Bài tập tình huống: Người mẹ tham gia đoàn công tác tới Pa-ri (thủ đô nước Pháp).