Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích gì? Đoàn thám hiểm đã gặp những khó khăn gì dọc đường?
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
(1) Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích gì?
(2) Đoàn thám hiểm đã gặp nhừng khó khăn gì dọc đường? Chọn ý trả lời đúng.
a. Mất phương hướng.
b. Thiếu thức ăn, nước uống.
c. Giao tranh với thổ dân trên đảo.
d. Gặp bão lớn.
(3) Hạm đội Ma-gien-lăng đã đi theo hành trình nào? Chọn ý trả lời đúng.
a. Châu Âu - Đại Tây Dương - châu Mĩ - châu Âu.
b. Châu Âu — Đại Tây Dương - Thái Bình Dương — châu Á — châu Âu.
c. Châu Âu - Đại Tây Dương - châu Mĩ - Thái Bình Dương - châu Á - Ấn Độ Dương - châu Âu.
Bài làm:
(1) Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích: Khám phá con đường trên biển dẫn đến những vùng đất mới.
(2) Đoàn thám hiểm đã gặp những khó khăn:
Đáp án:
b. Thiếu thức ăn, nước uống.
c. Giao tranh với thổ dân trên đảo.
(3) Hạm đội Ma-gien-lăng đã đi theo hành trình:
Đáp án: c. Châu Âu - Đại Tây Dương - châu Mĩ - Thái Bình Dương - châu Á - Ấn Độ Dương - châu Âu.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 26A: Dũng cảm chống thiên tai
- Mỗi câu tục ngữ sau khuyên người ta điều gì?
- Chọn ý trả lời đúng: Vẻ đẹp của hoa phương có gì đặc biệt?
- Viết mở bài theo kiểu trực tiếp cho bài văn miêu tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em:
- Mỗi bạn đặt một câu kể Ai thế nào? Nói về cảnh đẹp trong ảnh
- Viết một đoạn văn có chứa câu mở đoạn sau: Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp
- Nói về một tâm gương thiếu nhi dũng cảm mà em biết
- Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau và viết các từ ngữ tìm được vào bảng nhóm
- Thêm các trạng ngữ cho những câu sau:
- Quan sát ảnh, trả lời câu hỏi: Bức ảnh chụp cảnh gì? Cảnh đó có đẹp?
- Nghe - viết: Hoa giấy
- Giải bài 21A: Những công dân ưu tú