Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích gì? Đoàn thám hiểm đã gặp những khó khăn gì dọc đường?
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
(1) Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích gì?
(2) Đoàn thám hiểm đã gặp nhừng khó khăn gì dọc đường? Chọn ý trả lời đúng.
a. Mất phương hướng.
b. Thiếu thức ăn, nước uống.
c. Giao tranh với thổ dân trên đảo.
d. Gặp bão lớn.
(3) Hạm đội Ma-gien-lăng đã đi theo hành trình nào? Chọn ý trả lời đúng.
a. Châu Âu - Đại Tây Dương - châu Mĩ - châu Âu.
b. Châu Âu — Đại Tây Dương - Thái Bình Dương — châu Á — châu Âu.
c. Châu Âu - Đại Tây Dương - châu Mĩ - Thái Bình Dương - châu Á - Ấn Độ Dương - châu Âu.
Bài làm:
(1) Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích: Khám phá con đường trên biển dẫn đến những vùng đất mới.
(2) Đoàn thám hiểm đã gặp những khó khăn:
Đáp án:
b. Thiếu thức ăn, nước uống.
c. Giao tranh với thổ dân trên đảo.
(3) Hạm đội Ma-gien-lăng đã đi theo hành trình:
Đáp án: c. Châu Âu - Đại Tây Dương - châu Mĩ - Thái Bình Dương - châu Á - Ấn Độ Dương - châu Âu.
Xem thêm bài viết khác
- Thống kê các từ ngữ đã học theo chủ điểm và ghi vào Phiếu học tập hoặc bản nhóm
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: "Kim tự tháp Ai Cập"
- Dùng các từ ngữ dưới đây để đặt câu kể Ai là gì?
- Viết một đoạn văn tả một loại hoa hoặc một thứ quả mà em yêu thích
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ con gì? Em hãy nói một câu tả vẻ đẹp của con vật trong tranh
- Cùng trao đổi: Theo em, thế nào là người vui tính? Kể 2- 3 câu chuyện về một người vui tính mà em biết:
- Trong khổ thơ thứ 4 và thứ 5, vầng trăng gắn với những gì, những ai? Bài thơ thể hiện tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước như thế nào?
- Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc thuộc thể loại văn xuôi theo chủ điếm Người ta là hoa đất (từ bài 19 đến bài 21) vào bảng theo mẫu.
- Tìm một câu chuyện ca ngợi cái đẹp hoặc phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu, giữa cái thiện và cái ác
- Mỗi bạn đặt một câu kể Ai thế nào? Nói về cảnh đẹp trong ảnh
- Vì sao tiếng cười là liều thuốc bổ? Người ta tìm cách tạo ra tiếng cười cho bệnh nhân để làm gì?
- Tìm các bộ phận của con ngựa được tả trong đoạn văn trên và những từ ngữ tả mỗi bộ phận đó để điền vào Phiếu học tập