Quan sát hình ảnh sau và thực hiện yêu cầu được nêu ở dưới:
A. Hoạt động khởi động
Quan sát hình ảnh sau và thực hiện yêu cầu được nêu ở dưới:
1. Các hình ảnh trên gợi cho em nghĩ tới bài ca dao nào ?
2. Chép lại và đọc diễn cảm bài ca dao đó.
3. Em thích nhất hình ảnh nào trong bài ca dao này ?
4. Đọc một câu tục ngữ (ca dao) nói về vẻ đẹp của những thắng cảnh nổi tiếng ở địa phương mà em biết.
Bài làm:
1. Các hình ảnh trên gợi cho em nghĩ tới bài ca dao nói về cảnh đẹp của Hà Nội
2. Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ,
Xem cầu Thê Húc, xem đền Ngọc Sơn.
Đài Nghiên, Tháp Bút chưa mòn,
Hỏi ai xây dựng nên non nước này!
3. Em thích nhất hình ảnh: '' Hỏi ai xây dựng nên non nước này!'
Vì: câu này hàm ý nói lên công lao to lớn củ các vị vua Hùng đã đổ xương máu để xây dựng nên đất nước
4. Đọc một câu tục ngữ( ca dao) nói về vẻ đẹp của những thắng cảnh nổi tiếng ở địa phương mà em biết =>Ca dao( tục ngữ) Hưng Yên: -Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến. -Chè Yên Thái, gái Tiên Lữ
Xem thêm bài viết khác
- Đây là chùm ca dao do một bạn học sinh sưu tầm. Theo em, bạn đó đã sử dụng tiêu chí nào khi sưu tầm ?
- Quan sát bảng và nhận xét về bố cục của văn bản báo cáo.
- Em thường đọc những sách gì? Hãy giải thích vì sao em đọc nhiều sách ấy.
- d. Đọc phần lưu ý, phân tích yêu cầu và cách viết văn bản báo cáo.
- Theo tác giả, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì? Việc đưa câu chuyện về một thi sĩ Ấn Độ thể hiện dụng ý gì của tác giả?...
- Em hãy cho biết dấu chấm lửng trong mỗi câu dưới đây được dùng để làm gì :
- Câu in đậm có cấu tạo như thế nào ? Lựa chọn phương án trả lời đúng: ...
- So sánh kết luận của các lập luận trong những câu ở mục a) với các kết luận dưới đây và nhận xét về đặc điểm của luận điểm trong bản nghị luận.
- Tìm hiểu thêm về các loại văn bản báo cáo. Ghi lại tên 2-3 văn bản
- Viết một đoạn văn ngắn ( từ 3-5 dòng ) trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương, đất nước, trong đó có sử dụng trạng ngữ để mở rộng câu....
- Tìm cụm C-V làm thành phần câu hoặc thành phần cụm từ trong các câu sau đây. Cho biết trong mỗi câu, cụm C-V làm thành phần gì.
- Xác định chủ ngữ của mỗi câu sau. Ý nghĩa của chủ ngữ trong các câu sau khác nhau ở chỗ nào?