Quan sát hình ảnh sau và thực hiện yêu cầu được nêu ở dưới:
A. Hoạt động khởi động
Quan sát hình ảnh sau và thực hiện yêu cầu được nêu ở dưới:
1. Các hình ảnh trên gợi cho em nghĩ tới bài ca dao nào ?
2. Chép lại và đọc diễn cảm bài ca dao đó.
3. Em thích nhất hình ảnh nào trong bài ca dao này ?
4. Đọc một câu tục ngữ (ca dao) nói về vẻ đẹp của những thắng cảnh nổi tiếng ở địa phương mà em biết.
Bài làm:
1. Các hình ảnh trên gợi cho em nghĩ tới bài ca dao nói về cảnh đẹp của Hà Nội
2. Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ,
Xem cầu Thê Húc, xem đền Ngọc Sơn.
Đài Nghiên, Tháp Bút chưa mòn,
Hỏi ai xây dựng nên non nước này!
3. Em thích nhất hình ảnh: '' Hỏi ai xây dựng nên non nước này!'
Vì: câu này hàm ý nói lên công lao to lớn củ các vị vua Hùng đã đổ xương máu để xây dựng nên đất nước
4. Đọc một câu tục ngữ( ca dao) nói về vẻ đẹp của những thắng cảnh nổi tiếng ở địa phương mà em biết =>Ca dao( tục ngữ) Hưng Yên: -Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến. -Chè Yên Thái, gái Tiên Lữ
Xem thêm bài viết khác
- Chọn một trong những chủ đề sau để viết thành đoạn văn chứng minh ( khoảng 6-8 câu)
- Giới thiệu về quốc kì quốc ca Việt Nam.
- Soạn văn 7 VNEN bài 28: Dấu câu- Văn bản đề nghị
- Giải thích ý nghĩa nhan đề của các văn bản sau: Cuộc chia tay của những con búp bê, một thứ quà của lúa non: Cốm
- Sưu tầm một văn bản lập luận giải thích và tìm hiểu về cách triển khai vấn đề được đặt ra trong văn bản
- Dựa vào kết quả mục a) em hãy phân biệt sự khác nhau căn bản giữa nghị luận và các thể loại tự sự trữ tình.
- Đọc văn bản sau và tìm hiểu việc triển khai các lí lẽ dẫn chứng trong mỗi văn bản: CÓ HIỂU ĐỜI MỚI HIỂU VĂN và SỨC MẠNH CỦA ÂM NHẠC
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi nêu ở dưới: a. Khi nào thì người ta viết các văn bản thông báo, đề nghị và báo cáo?...
- Chép lại các câu tục ngữ đã học ở học kì II vào vở bài tập ; nêu ngắn gọn ý nghĩa của những câu tục ngữ đó ( những kinh nghiệm của nhân dân về thiên nhiên, lao động sản xuất, con người và xã hội ) theo bảng sau :
- Phân công các nhóm làm Sổ tay chính tả.
- Quan sát hình ảnh sau và thực hiện yêu cầu được nêu ở dưới:
- Thế nào là văn nghị luận? Mục đích, tác dụngcủa văn nghị luận là gì? Bài văn nghị luận thường có bố cục như thế nào?