Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi: Em hãy cho biết nhân vật trong mỗi trường hợp dưới đây la công dân nước nào? Vì sao?
Khám phá
1. Công dân của một nước
Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi:
Em hãy cho biết nhân vật trong mỗi trường hợp dưới đây la công dân nước nào? Vì sao?
1. Anh Mun sinh ra ở Xin-ga-po (Singapore) và lớn lên tại Mỹ. Năm 18 tuổi anh nhập quốc tịch Mỹ.
2. Chị Na-ta-sa (Natasa) sinh ra và lớn lên ở Nga. Năm 18 tuổi chị đến học đại học ở Pa-ri (Pháp) và vẫn mang quốc tịch Nga.
3. Chị Si-vam (Shivam) sinh ra và lớn lên ở Boơm-bay (Ấn Độ). Chị mang quốc tịch của cha mẹ là quốc tịch Án Độ.
4. Chị Lan Anh có cả cha và mẹ mang quốc tịch Việt Nam. Chị sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, mang quốc tịch Việt Nam.
Thế nào là công dân của một nước? Căn cứ vào đâu để xác định công dân của một nước ?
Bài làm:
1. Anh Mun công dân nước Mỹ.
2. Chị Na-ta-sa (Natasa) công dân nước Nga.
3. Chị Si-vam (Shivam) công dân Ấn Độ.
4. Chị Lan Anh công dân Việt Nam.
Công dân là người dân của một nước. Quốc tịch là căn cứ để xác định công đân của một nước, thể hiện mối quan hệ giữa Nhà nước và công dân nước đó.
Xem thêm bài viết khác
- Giải SBT lớp 6 cánh diều
- Hãy nêu nội dung và cảm nghĩ của em khi quan sát các hình ảnh trên. Tiết tiệm được biểu hiện như thê nào trong cuộc sống hẳng ngày của con người?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng Năng, kiên trì
- Những việc làm nào dưới đây là biều hiện của tiết kiệm? Vì sao?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 8: Ứng phó với những tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên
- Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi: Em hãy cho biết nhân vật trong mỗi trường hợp dưới đây la công dân nước nào? Vì sao?
- Những ai cần tiết kiệm thời gian? Tiết kiệm thời gian có phải tiết kiệm tiễn bạc không? Tiết kiệm thời gian sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân trong học tập và trong cuộc sống?
- Đặt bàn tay trái của mình lên giấy rồi dùng bút vẽ hình bản tay sao cho bằng với kích cỡ, hình đáng thực của bàn tay. Điện vào bàn tay vừa hoàn thành trên giấy những nội dung sau
- Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết biểu hiện của tính tự lập.
- Qua thông tin trên, theo em siêng năng, kiên trì đã mang lại kết quả gì cho Ê-đi-xơn?
- Các hình ảnh trên nói về những môi nguy hiểm nào từ con người?
- Phát động chiến địch “Kiên trì không bỏ cuộc”. Cả lớp lập một bán cam kết từ đầu năm học về việc tập thẻ dục 10 phút mỗi buổi sáng.