Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi: Em hãy cho biết nhân vật trong mỗi trường hợp dưới đây la công dân nước nào? Vì sao?
Khám phá
1. Công dân của một nước
Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi:
Em hãy cho biết nhân vật trong mỗi trường hợp dưới đây la công dân nước nào? Vì sao?
1. Anh Mun sinh ra ở Xin-ga-po (Singapore) và lớn lên tại Mỹ. Năm 18 tuổi anh nhập quốc tịch Mỹ.
2. Chị Na-ta-sa (Natasa) sinh ra và lớn lên ở Nga. Năm 18 tuổi chị đến học đại học ở Pa-ri (Pháp) và vẫn mang quốc tịch Nga.
3. Chị Si-vam (Shivam) sinh ra và lớn lên ở Boơm-bay (Ấn Độ). Chị mang quốc tịch của cha mẹ là quốc tịch Án Độ.
4. Chị Lan Anh có cả cha và mẹ mang quốc tịch Việt Nam. Chị sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, mang quốc tịch Việt Nam.
Thế nào là công dân của một nước? Căn cứ vào đâu để xác định công dân của một nước ?
Bài làm:
1. Anh Mun công dân nước Mỹ.
2. Chị Na-ta-sa (Natasa) công dân nước Nga.
3. Chị Si-vam (Shivam) công dân Ấn Độ.
4. Chị Lan Anh công dân Việt Nam.
Công dân là người dân của một nước. Quốc tịch là căn cứ để xác định công đân của một nước, thể hiện mối quan hệ giữa Nhà nước và công dân nước đó.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 6: Tự nhận thức bản thân
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 7: Ứng phó các tình huống nguy hiểm từ con người
- Những ai cần tiết kiệm thời gian? Tiết kiệm thời gian có phải tiết kiệm tiễn bạc không? Tiết kiệm thời gian sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân trong học tập và trong cuộc sống?
- Kể về một tâm gương siêng năng, kiên trì mà em biết. Hãy chia sẻ với các bạn trong lớp. Em biểu thể nào về câu nói “Có công mài sắt có ngày nên kim”?
- Củng trao đổi , thảo luận: Binh, Hung và Minh cùng đi bọc. Trên đoờng đi Minh rẽ vào cửa hàng đồ chơi điện tử nên đến lớp muộn, nhưng Minh bảo với cô giáo là bị hỏng xe giữa đường, Nếu em là Bình và Hưng, em sẽ lựa chọn cách ứng xử như thế nào? Vì sao?
- Những nội dung nào trong thông tin trên cho thấy Quân đã tự tin vào bản thân?Theo em, tự nhận thức bản thân có ý nghĩa như thể nào đỗi với mỗi chúng ta?
- [Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng Năng, kiên trì
- Đọc thông tin sau trả lời câu hỏi: Từ lời khuyên của cô giáo Ngọc đã làm gì để vượt qua trở ngại của bản thân?
- Qua thông tin trên, theo em siêng năng, kiên trì đã mang lại kết quả gì cho Ê-đi-xơn?
- Em sẽ làm gị nêu em là các bạn trong môi tình huống đưới đây?
- Xây dựng thông điệp “Vì một trường học an toàn”. Mỗi nhóm xây đựng một thông điệp theo các nội dưng sau
- Các hình ảnh trên nói về những môi nguy hiểm nào từ con người?