Quan sát khu vực em sống và nhận xét về tác động tích cực hoặc tiêu cực của con người đối với môi trường?
B. Hoạt động thực hành
Điều tra
Quan sát khu vực em sống và nhận xét về tác động tích cực hoặc tiêu cực của con người đối với môi trường?
Bài làm:
Ví dụ: Em sinh sống ở Hà Nội
Quan sát khu vực mình sinh sống, em thấy, người dân khu phố em đã có những tác động tích cực và tiêu cực đến môi trường.
Tác động tích cực | Tác động tiêu cực |
|
|
Từ những quan sát đó em thấy, đa phần người dân nơi em sinh sống đã có ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Họ đã và đang có ý thức chung tay cải tạo môi trường để nó ngày càng xanh - sạch - đẹp. Tuy nhiên, vẫn có một số người vô ý thức, bởi vậy, cần phải tuyên truyền và xử lí nghiêm những trường hợp như vậy. Để môi trường ngày càng được cải thiện.
Xem thêm bài viết khác
- Khi những cây trong rừng bị tàn phá, điều gì sẽ xảy ra đối với đất ở đó? Tại sao lũ lụt hay xảy ra khi rừng đầu nguồn bị phá hủy?
- Kể tên những đồ dùng bằng thủy tinh mà em biết
- Cần phải làm gì để phòng bệnh viêm gan A?
- Đá vôi được dùng để làm gì? Xi măng được dùng để làm gì?
- Hãy cho biết nên và không nên làm gì để các đồ dùng bằng mây, tre, song được bền?
- Giải khoa học 5 VNEN bài 21: Biến đổi hóa học
- Câu 1 Trang 36 sách VNEN khoa học 5 tập 2 Giải Giải khoa học 5 VNEN bài 26
- Câu 4 Trang 32 sách VNEN khoa học 5 tập 2 Giải khoa học 5 VNEN bài 25 câu 4
- Dựa vào sơ đồ dưới đây để trình bày quy trình sản xuất thủy tinh
- Hãy nêu một số đặc điểm giống và khác nhau giữa sắt, đồng, nhôm
- Ai có thể nhiễm HIV? Nêu các đường lây nhiễm và không lây nhiễm HIV?
- Lấy một quả bóng cao su và một quả bóng nhựa ở góc học tập. Làm thế nào để phân biệt được quả bóng nào được làm từ chất dẻo, quả bóng nào được làm từ cao su?