Quan sát một cây mà em yêu thích và trả lời câu hỏi:
2. Quan sát một cây mà em yêu thích và trả lời câu hỏi:
- Cây đó là cây gì?
- Cây đó có ích lợi gì?
- Em yêu thích, gắn bó với cây đó như thế nào? Em có cảm nghĩ gì về cây gì đó?
Bài làm:
Ví dụ: Cây bàng
a. Cây được em quan sát là cây bàng trong sân trường em.
b. Lợi ích: mang lại bóng mát cho chúng em vào những trưa hè oi ả.
c. Cây bàng đã gắn bó cùng em trong suốt 4 năm học, chứng kiến bao niềm vui nỗi buồn của những cô cậu học trò. Có thể nói cây bàng là người bạn thân thiết với mỗi học sinh.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn tiếng, từ viết đúng chính tả trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống trong phiếu học tập (chọn a hoặc b):
- Ghi lại các từ ngữ đã học theo chủ điểm:
- Những hoạt động nào được gọi là du lịch? Chọn ý đúng để trả lời.
- Xem ảnh nói cảm nghĩ của anh chị về anh Ních Vôi-chếch:
- Dựa vào dàn ý trên, bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn, nhưng chưa viết được đoạn nào hoàn chỉnh Tiếng Việt lớp 4
- Giải bài 34A: Tiếng cười là liều thuốc bổ
- Cùng chơi: Thi tìm nhanh các từ ngữ chứa tiếng vui
- Tìm những câu có chứa dấu gạch ngang (-) trong các đoạn văn sau
- Những câu văn nào thể hiện tình cảm của tác giả đối với cây sầu riêng?
- Mỗi em đặt một câu với một từ ngữ miêu tả mức độ cao của cái đẹp
- Giải bài 22A: Hương vị hấp dẫn
- Viết bài văn tả con vật theo một trong ba đề sau: tả con vật mà em yêu thích, tả con vật nuôi trong nhà em và tả một con vật em nhìn thấy trong rạp xiếc