Quan sát tranh và sắp xếp tranh theo đúng trình tự câu chuyện
2. Quan sát tranh và sắp xếp tranh theo đúng trình tự câu chuyện

3. Dựa vào tranh và lời gợi ý, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện
Bài làm:
Xếp cách tranh lại theo thứ tự là: 3 -> 1 -> 2
Kể từng đoạn câu chuyện Đôi bạn:
Đoạn 1: Trên đường phố.
Thành và Mến kết bạn với nhau từ hồi Thành rời thành phố sơ tán về quê của Mến để tránh sự ném bom phá hoại của Mĩ. Lúc ấy hai bạn còn nhỏ. Sau hai năm, bố Thành đón Mến ra thành phố chơi. Thành dẫn bạn đi thăm phố phường nhộn nhịp khiến Mến rất vui và thích thú.
Đoạn 2: Trong công viên.
Khi vào công viên, hai bạn cùng chơi nhiều trò như ngồi cầu trượt, đu quay... Đang say sưa nói chuyện, chợt hai em nghe thấy tiếng kêu thất thanh: "Cứu với !". Thành còn đương ngơ ngác xem có chuyện gì xảy ra thì Mến đã nhảy ùm xuống hồ nước cứu một cậu bé vừa bị rơi xuống. Mến bơi nhanh và giỏi nên loáng cái đã dìu được cậu bé vào bờ.
Đoạn 3: Lời của bố.
Về nhà, hai bạn không dám kể bố nghe chuyện trên. Nhưng rồi một thời gian, khi Mến đã trở về quê, bố cũng biết chuyện. Bố trầm ngâm bảo Thành:
- Con ạ ! Người ở làng quê là như vậy đấy. Lúc chiến tranh, họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa cho ta. Khi cứu người, họ chẳng hề chần chừ ngần ngại.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Các bạn học sinh đang làm gì? Từng em đóng vai tổ trưởng báo cáo kết quả học tập, lao động của tổ trong tuần qua.
- Em quan sát và đọc tên các hành tinh trong bức ảnh
- Giải bài 6C: Buổi đầu đi học của em
- Thi xếp từ thành nhóm, chỉ sự vật ở quê hương, chỉ tình cảm đối với quê hương?
- Người trong ảnh là ai? Người ấy đang làm nghề gì?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tên hội là gì? Em đoán xem hội diễn ra ở đâu?
- Cuộc gặp gỡ kì lạ giữa công chúa Tiên Dung và Chử Đồng Tử diễn ra như thế nào? Chử Đồng Tử và Tiên Dung giúp dân làm những việc gì?
- Mỗi thành ngữ, tục ngữ dưới đây nói về một thái độ ứng xử trong cộng đồng. Chọn nghĩa ờ cột B phù hợp với mỗi thành ngữ, tục ngữ ở cột A.
- Lớp thường tổ chức họp vào thời gian nào? Cuộc họp bàn về việc gì? Ai điều khiển cuộc họp
- Dựa vào tranh và lời gợi ý, lần lượt kể lại từng đoạn câu chuyện Trận bóng dưới lòng đường.
- Thảo luận tìm tiếp các từ có thể viết vào cột (trong bảng nhóm) theo mẫu:
- Điền vào chỗ trống: s hay x? uôc hay uôt?