Soạn bài Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga: Mục D hoạt động vận dụng
D. Hoạt động vận dụng
1. Nhận xét về ngôn ngữ và cách kể chuyện của Nguyễn Đình Chiểu qua đoạn trích Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga.
...............................................................................
Bài làm:
1. Ngôn ngữ nghệ thuật của Nguyễn Đình Chiểu:
- Mang đậm màu sắc Nam Bộ
- Ngôn ngữ đa dạng, phù hợp với diễn biến trình tự tính cách nhân vật để xây dựng lên hình ảnh của Lục Vân Tiên, mang đặc trưng của vùng miền Nam Bộ: lời nói bộc trực, ngay thẳng, yêu ghét rõ ràng…
2. Đọc thêm bài viết sưu tầm: Tại đây
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài truyện Kiều – Chị em Thúy Kiều: Mục E hoạt động tìm tòi mở rộng
- Soạn văn 9 VNEN bài 7: Cảnh ngày xuân – Kiều ở lầu Ngưng Bích ngắn nhất
- Soạn bài chuyện người con gái Nam Xương : Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn bài lặng lẽ Sa Pa: Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn bài lặng lẽ Sa Pa: Mục A hoạt động khởi động
- Soạn bài chuyện người con gái Nam Xương : Mục A hoạt động khởi động
- Soạn bài Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga: Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn bài những đứa trẻ: Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn bài truyện Kiều – Chị em Thúy Kiều: Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn bài cảnh ngày xuân – Kiều ở lầu Ngưng Bích : Mục B hình thành kiến thức
- Soạn văn 9 VNEN bài 12: Ánh trăng ngắn nhất
- Soạn văn 9 VNEN bài 10: Bài thơ về tiểu đội xe không kính ngắn nhất