Sưu tầm hoặc vẽ những bức ảnh/tranh minh họa cho nọi dung câu chuyện: Một người bạn quá say mê trò chơi điện tử. Hãy quan sát bức ảnh/ tranh này và thực hiện yêu cầu ở dưới:

  • 1 Đánh giá

D. Hoạt động vận dụng.

1. Sưu tầm hoặc vẽ những bức ảnh/tranh minh họa cho nọi dung câu chuyện: Một người bạn quá say mê trò chơi điện tử. Hãy quan sát bức ảnh/ tranh này và thực hiện yêu cầu ở dưới:

a. Em hãy đặt tên cho các nhân vật và dựng lại nội dung câu chuyện đó.

b. Câu chuyện gồm mấy sự việc? Những sự việc này diễn ra như thế nào?

c. Kết cục của câu chuyện là gì? Nó có ý nghĩa ra sao?

Bài làm:

Sưu tập:

a. Nhân vật chính: Nam

Câu chuyện:

Nam vốn là một cậu học sinh chăm ngoan học giỏi, Một lần trên đường đi học về, Nam bị các bạn rủ rê đi chơi điện tử. Nam không đi. Nhưng nhiều lần bị bạn bè rủ rê, Nam nghĩ:" Chơi một lần chắc không sao đâu". Dần dà, cậu ngày càng ham mê điện tử. Trốn cha, trốn mẹ, bỏ học cũng bạn bè chơi game online, game dã chiến trên mạng. Thành tích học tập trên lớp ngày càng giảm sút. Thời gian cậu dành cho điện tử nhiều hơn cả thời gian ăn ngủ và học. Nam chơi hăng say đến mức nhập tâm vào nhân vật. Bố mẹ can ngăn như thế nào cũng không được. Dần dần cậu mắc chứng hoang tưởng, tưởng mình như các võ sĩ kiếm hiệp trên game, múa dao vô cùng đáng sợ. Bố mẹ Nam vô cùng sợ hãi trước hành động của cậu bèn đưa cậu đi chữa trị tại bệnh viện nhưng vô cùng nan giải. Câu chuyện về Nam chính là bài học cho chúng ta về tác hại chơi game.

b. Câu chuyện có:

Những sự việc này diễn ra theo trình tự thời gian vô cùng hợp lí và lôgic

c. Kết cục câu chuyện: Nam phải đi chữa trị tại bệnh viện tâm thần.

Bài học: về tác hại chơi game.

  • 2 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021