Tả người bạn thân của em (con trai) lớp 6 Tả người bạn thân của em

  • 1 Đánh giá

Tả người bạn thân của em (con trai) lớp 6 được Khoahoc.com.vn sưu tầm và đăng tải. Trong cuộc sống, thật đáng buồn biết bao thiếu vắng đi những người bạn. Bạn bè là người chia sẻ với ta những niềm vui, nỗi buồn mà đôi khi ta không thể nói ra với gia đình. Bạn bè còn cho ta những lời khuyên chân thành sau mỗi lần vấp ngã. Trong chương trình ngữ văn lớp 6 các em sẽ gặp đề bài Miêu tả bạn thân là con trai. Để làm tốt dạng bài này cần miêu tả được ngoại hình như dáng người, khuôn mặt, mái tóc làn da..., miêu tả tính cách của bạn. Để làm cho bài văn thêm sinh động hơn dưới đây là một số bài văn mẫu hay để các em tham khảo. Hi vọng với tài liệu này sẽ giúp các em hoàn thành bài tập tốt. Mời các em cùng tham khảo.

Dàn ý Tả người bạn thân của em lớp 6

a. Mở bài

  • Dẫn dắt, giới thiệu về người bạn mà em muốn miêu tả.
  • Gợi ý: đi vào giới thiệu thông qua các câu ca dao, tục ngữ về tình bạn:

"Bạn bè là nghĩa tương tri
Sao cho sau trước một bờ mới nên."

"Bắt con cá lóc nướng trui
Làm mâm rượu trắng đãi người phương xa."

"Ai ơi nhớ lấy câu này
Tình bạn là mối duyên thừa trời cho."

"Ra đi vừa gặp bạn hiền
Cũng bằng ăn quả đào tiên trên trời."

"Tình bạn là vạn bông hoa
Tình bạn là vạn bài ca muôn màu."

"Ra về nhớ bạn khóc thầm
Năm thân áo vải ướt đầm cả năm."

"Sống trong bể ngọc kim cương
Không bằng sống giữa tình thương bạn bè."

"Mực xanh giấy trắng viết ngắn còn dài
Mong rằng tình bạn nhớ hoài ngàn năm."

b. Thân bài

- Giới thiệu chung về bạn: tên là gì, sống ở đâu, học lớp nào…

- Miêu tả ngoại hình:

  • Chiều cao, cân nặng, vóc dáng, màu da, kiểu tóc…
  • Miêu tả một số bộ phận mà em ấn tượng nhất (ví dụ: bàn tay, khuôn mặt, đôi mắt, nụ cười…)

- Miêu tả tính cách:

  • Bạn ấy là người như thế nào?
  • Đối xử với bạn bè, thầy cô, người thân, người quen, người lạ… ra sao
  • Đánh giá của mọi người về bạn ấy

- Kể về tình bạn giữa em và bạn ấy:

  • Hai người làm bạn với nhau đã bao lâu
  • Tình bạn của hai người bắt đầu như thế nào
  • Kể lại những kỉ niệm sâu sắc giữa hai người

c. Kết bài

  • Nêu những suy nghĩ, tình cảm của em dành cho người bạn vừa miêu tả.
  • Nêu những mong ước, kì vọng dành cho tình bạn này trong tương lai.

Văn tả bạn thân lớp 6 (con trai) mẫu 1

Trong suốt những năm tháng ở dưới mái trường, chắc hẳn ai cũng có một người bạn thân thiết. Còn em, em cũng có một cậu bạn thân từ tấm bé đến giờ. Cậu ấy tên là Tú.

Nhà Tú ở cùng ngõ với em, đặc biệt hơn nữa là cậu ấy lại sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với em, và hai đứa lại cùng sinh ra trong một bệnh viện. Có lẽ sự trùng hợp ngẫu nhiên đó mà ngay từ lúc bé xíu, chúng em đã là một đôi bạn thân thiết, lúc nào cũng gắn bó với nhau như hình với bóng. Mẹ em thường đùa vui rằng nếu em là con gái chắc chắn mẹ sẽ nhận Tú là con rể.

Dáng người Tú khá nhỏ bé, cậu ấy thấp hơn em nửa cái đầu. Ban đầu thoạt nhìn, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ Tú là người yếu đuối, nhưng thực ra cậu bạn ấy lại rất mạnh mẽ và luôn là người chơi xuất sắc trong các môn thể thao. Chính vì vậy mà cậu ấy được nhận chức chủ tịch câu lạc bộ thể thao của trường. Tú có mái tóc tơ màu nâu cà phê rất đặc trưng. Cậu ấy bảo là được hưởng gen từ mẹ vì mái tóc mẹ cậu ấy cũng có màu như thế. Khuôn mặt Tú không to lắm nhưng vầng trán rộng, toát lên vẻ thông minh. Cả em và Tú đều có nước da trắng, mặc dù có phơi nắng cả ngày. Chị em thường hay trêu: "Hai đứa còn trắng hơn con gái". Chiếc mũi cao cùng với đôi lông mày rậm trông rất nam tính. Đôi mắt Tú to, long lanh. Đặc biệt đôi mắt ấy biết cười nên nhìn gương mặt bạn lúc nào cũng rạng rỡ. Em thích nhất là đôi môi Tú. Cậu ấy có đôi môi hình trái tim, khi cười khuôn miệng cũng tạo thành hình trái tim. Trông mới dễ thương làm sao.

Bình thường Tú là một người ít nói. Nhưng hôm nào tâm trạng tốt, cậu ấy lại là người làm trò để mọi người vui vẻ. Em rất ngưỡng mộ Tú bởi cậu không chỉ học tốt các môn học chính khoá mà còn chơi thể thao giỏi và đặc biệt có năng khiếu về nghệ thuật. Vì bố là hoạ sĩ nên cậu ấy vẽ tranh rất đẹp. Lễ tổng kết năm lớp năm, chia tay mái trường tiểu học, cậu đã vẽ tặng cho cả lớp chân dung của từng người khiến mọi người đều xuýt xoa khâm phục. Cậu ấy còn có một giọng hát trầm ấy. Ngày trước cậu đã đi thi cuộc thi "Giai điệu tuổi hồng" do thành phố tổ chức và giành được giải cao. Cả em và Tú đều yêu thích nghệ thuật nên mỗi buổi cuối tuần, chúng em thường tụ tập lại, tập tành sáng tác nhạc. Ban đầu chỉ là những giai điệu đơn giản, về sau chúng em đã tự sáng tác được bài hát cho riêng mình. Mỗi buổi chiều lộng gió, chúng em thường ra ban công tầng hai, chìm vào thế giới mà cả hai cùng mơ ước. Em đàn Tú hát. Những giây phút vui vẻ đó, em sẽ không bao giờ quên. Không chỉ là một học sinh giỏi mà Tú còn là một người con ngoan. Từ lúc bảy tuổi, cậu đã biết phụ giúp gia đình làm việc nhà, tự tay cậu cũng nấu được bữa cơm đơn giản cho gia đình. Dù giỏi về mọi mặt nhưng Tú rất khiêm tốn, lại luôn luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để đạt được thành tích tốt nhất. Chính vì lẽ đó mà em càng yêu quý người bạn nhỏ bé của mình.

Tú chính là một tấm gương sáng để em noi theo. Em mong tình bạn tốt đẹp của chúng em sẽ luôn còn mãi dẫu có trải qua bao nhiêu ngày tháng và khó khăn.

Văn tả bạn thân lớp 6 (con trai) mẫu 2

Ông cha ta đã từng có câu: “Bạn bè là nghĩa tương giao/ Khó khăn hoạn nạn ân cần có nhau”. Đúng vậy trong quãng đời học sinh sống không thể thiếu được tình bạn. Bạn bè là nơi tôi trò chuyện tâm sự những lúc tôi buồn hay vui. Trong lớp tôi có rất nhiều bạn,nhưng có lẽ với tôi Hoàng Long là người bạn thân nhất.

Tôi và Long chơi với nhau từ nhỏ vì nhà bạn gần nhà tôi. Bạn cao hơn hẳn tôi một cái đầu, dáng người bạn dong dỏng, làn da bánh mật ngăm ngăm đen làm toát lên vẻ khỏe mạnh. Tóc bạn được cắt ngắn gọn gàng để lộ vầng trán cao, gương mặt toát lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn. Long là người hiền, ít nói nên cũng không có nhiều bạn thân, có lẽ tôi là người bạn thân nhất. Long là người giỏi toán nhất lớp tôi, bạn đạt nhiều thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi nhưng bạn không hề tỏ ra kiêu ngạo, khinh thường bạn bè trong lớp mà luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn học yếu. Vì vậy, cả lớp rất ngưỡng mộ và yêu quý bạn. Tôi không giỏi môn toán nhưng nhờ sự giúp đỡ kèm cặp của bạn mà tôi đã học khá lên rất nhiều. Không chỉ giỏi về văn hóa mà bạn còn rất hăng hái tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, của lớp và bạn cũng rất giỏi thể thao đặc biệt là môn bóng đá. Sau giờ học tôi và bạn thường rủ nhau đi đá bóng. Bạn là người rất tốt. Có một lần tôi nhìn thấy bạn đang giúp một cụ già qua đường.

Vì nhà chúng tôi cách nhau không xa lắm, nên ngày nào tôi và bạn cũng cùng nhau trên con đường làng quen thuộc. Chúng tôi vừa đi vừa trao đổi với nhau về những bài toán khó, cùng đọc thuộc những bài thơ, kể cho nhau nghe về những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Bạn không được may mắn như những bạn khác, bố mất sớm, mà bạn là con cả trong gia đình nên bạn đã sớm thay bố và trở thành điểm tựa cho mẹ và các em. Có lẽ vì hoàn cảnh mà bạn trưởng thành, chững chạc và suy nghĩ sâu sắc hơn các bạn cùng trang lứa. Hằng ngày mẹ bạn đi làm, những lúc rảnh rỗi bạn luôn dành thời gian làm công việc nhà và trông những em nhỏ. Thương mẹ vất vả, bạn luôn cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lòng mẹ và có thể lo được cho mẹ và lo cho tương lai của các em. Tôi nhớ có lần tôi bị điểm kém, tôi buồn lắm, nhưng bạn đã an ủi động viên tôi cố gắng học tập để lần sau đạt kết quả cao hơn. Bạn luôn thấu hiểu, lắng nghe và chia sẻ cùng tôi những khó khăn cũng như niềm vui. Tâm sự với bạn niềm vui như được nhân lên, nỗi buồn như được vơi bớt. .Bạn là gương sáng cho tôi noi theo,nhiều lúc bạn đóng vai trò người thầy dẫn dắt,chỉ vẽ cho tôi những điều hay lẽ phải. Nhưng cũng có lúc tôi với bạn giận nhau nhưng sau hôm đấy tôi và bạn lại bình thường và càng hiểu nhau hơn rất nhiều.

Đường đời vạn nẻo không ít những gian nan thử thách, trên hành trình dài trong cuộc sống chúng tôi có thể mỗi người đi đi những chặng đường khác nhau thế nhưng tôi vẫn luôn yêu quý và tin tưởng lòng. Tôi hi vọng tình bạn của chúng tôi sẽ kéo dài mãi mãi.

Văn tả bạn thân lớp 6 (con trai) mẫu 3

Bạn ngồi cùng bàn ở lớp, cũng chính là người bạn thân nhất của em. Cậu ấy tên là Đạt, em thường thích thú mà gọi bằng biệt danh là Đạt số 1.

Đạt là một cậu trai lớp 6 cao lớn và khỏe mạnh. So với các bạn đồng trang lứa, cậu ấy cao hơn hẳn một cái đầu, với chiều cao ấn tượng 1m62. Đã thế, thân hình cậu ấy cũng rất rắn chắc và cân đối, nhờ đam mê môn thể thao bơi lội. Đạt có khuôn mặt tròn rất dễ thương. Đôi mắt đen láy và hàng lông mày rậm nam tính. Điều đặc biệt nhất, là cậu ấy có hai chiếc răng khểnh, khi cười lên trông rất đáng yêu.

Nhà Đạt cách nhà em một con ngõ nhỏ. Để đến trường, cậu ấy sẽ luôn phải đi qua nhà em trước. Vì thế, cổng nhà em luôn là nơi hai đứa hẹn chờ nhau cùng đi đến trường. Là con một trong gia đình khá giả, Đạt được bố mẹ yêu thương và chiều chuộng. Thế nhưng cậu ấy vẫn rất ngoan ngoãn và chăm chỉ. Ở trường, cậu ấy là một học sinh tiêu biểu được thầy cô yêu mến bạn bè ngưỡng mộ. Ở nhà, cậu ấy là một người con hiếu thảo, tự giác. Ngoài giờ học, Đạt thường giúp bố mẹ quét dọn nhà cửa, gấp áo quần, tưới cây. Từ khi chơi với cậu ấy, em cũng dần học được những đức tính tốt đó, khiến ai cũng vui mừng.

Tuy sống cũng gần nhau, nhưng mãi đến đầu năm lớp 4, em với Đạt mới bắt đầu chơi thân với nhau. Tất cả bắt đầu từ một lần em đi bơi ở hồ bơi quận. Hôm đó, trời rất nóng bức, do thế, em đã không khởi động kĩ mà vội vàng nhảy ùm xuống dòng nước mát. Vì vậy, sau một lúc, em bị chuột rút ở giữa hồ bơi, mà khi đó người cứu hộ đang không có mặt. Đúng lúc nguy cấp, Đạt đã xuất hiện như một người anh hùng, kéo em lên bờ. Từ hôm đó, em rất biết ơn và quý mến Đạt, tìm cách làm thân và chơi cùng cậu ấy. Nhờ vậy, mà chúng em trở thành bạn thân đến ngày hôm nay.

Suốt mấy tuần này, dịch Covid hoành hành nên em và Đạt chẳng được gặp mặt và đi chơi với nhau. Dù vậy, tình bạn của chúng em vẫn gắn kết như ban đầu. Thật mong rằng, tất cả sớm qua đi để chúng em lại được đến trường và vui chơi cùng nhau.

Văn tả bạn thân lớp 6 (con trai) mẫu 4

Tuổi học trò của em là những năm tháng vui vẻ và hạnh phúc. Vì được đến trường, được học biết bao điều hay. Vì được sống trong sự yêu thương, đùm bọc của ông bà bố mẹ. Vì được làm quen, vui chơi cùng biết bao người bạn tuyệt vời. Đặc biệt, là Phước - cậu bạn thân thiết nhất của em.

Phước là một cậu trai đáng yêu và dễ mến. Năm nay học lớp 6 rồi, nhưng cậu ấy mới cao khoảng 150cm, khá thấp so với các bạn nam trong lớp. Tuy nhiên, bàn về sức khỏe thì hiếm ai mà qua được cậu ấy. Bình nước của cả lớp, một mình Phước vác đi băng băng qua hai tầng lầu. Cơ thể cậu ấy chắc chắn, với làn da rám nắng trông chẳng khác gì các cầu thủ võ thuật trong phim Hồng Kông mà em vẫn thường xem mỗi tối. Phước có mái tóc đen bóng và mềm mại, xõa tung như là chú gấu bông vậy. Cậu ấy bảo đây là điểm mà cậu ấy giống mẹ mình nhất. Đôi mắt Phước là mắt một mí, mỗi khi cười là tít hết lại, chẳng thấy mắt đâu. Trông rất ngộ.

Phước là một học sinh rất giỏi và chăm ngoan. Cậu ấy suốt bao năm nay luôn là học sinh giỏi và hiện còn đang tham gia đội tuyển học sinh giỏi toán của lớp nữa. Dù rất thông minh nhưng Phước vẫn rất chăm chỉ tìm tòi và làm bài tập. Chưa bao giờ em thấy cậu ấy đến lớp mà chưa học bài hay làm thiếu bài tập cả. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi Phước là trò cưng của thầy cô. Ở nhà, Phước là em út, phía trên cậu có hai người anh trai khác nữa. Thế nên, cậu ấy được cưng chiều lắm. Vậy mà, cậu vẫn rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Thật tự hào khi được làm bạn với Phước.

Chúng em trở thành bạn của nhau sau trận thi bơi hồi lớp 2. Hôm đó, em và Phước về đích cùng lúc, nên được trao đồng giải nhất. Việc sở hữu chung một chiếc cup đã kéo chúng em lại gần nhau hơn. Phước đã để cho em mang cup về nhà, và thỉnh thoảng lại sang thăm cup. Dần dần, chúng em trò chuyện và trao đổi với nhau nhiều hơn, và trở thành bạn thân từ lúc nào không hay. Tuy tính cách, thói quen khác nhau, nhưng vì cùng có chung sở thích nên chúng em đã là bạn thân của nhau cũng gần bốn năm rồi.

Em sẽ cố gắng gìn giữ tình bạn của mình và Phước, để chúng em có thể là bạn của nhau mãi mãi. Để sau này, đi đâu em cũng có thể tự hào giới thiệu với mọi người: Đây là Phước, bạn thân của mình.

Tả người bạn thân của em lớp 6 (con trai) mẫu 5

Trong ca khúc Gọi tên tôi bạn thân nhé, nhạc sĩ Vĩnh Tâm đã viết:

Tình bạn là khi chúng ta

Biết quan tâm thật nhiều, không tính toán

Một ánh mắt lo lắng khi bạn

Nhìn thấy tôi mất đi niềm tin

Tình bạn chúng ta thật quý biết bao nhiêu.

Đó cũng chính là những kỉ niệm mà em đã cùng trải qua với người bạn thân thiết nhất của mình: Tuấn Hùng.

Tuấn Hùng là bạn thân và cũng là hàng xóm của em. Từ nhỏ, chúng em đã lớn lên cùng nhau. Cùng trải qua biết bao kỉ niệm tươi đẹp, cùng đến trường, cùng học tập, cùng vui chơi… Dù lúc nào chúng em cũng ở cạnh nhau, như những người anh em ruột thịt.

Năm nay, chúng em là học sinh lớp 7. Nhưng Tuấn Hùng đã cao tới 164cm - một chiều cao vượt trội hơn so với các bạn đồng trang lứa. Cậu ấy không chỉ cao mà còn rất rắn chắc. Vì thường xuyên vận động nên cậu ấy cắt tóc ngắn như các chú bộ đội, nhìn rất hiền lành. Hùng có đôi mắt một mí rất bé, nên nhiều lúc em tưởng là cậu ấy đang ngủ rồi. Điều đặc biệt nhất ở Hùng chính là nụ cười tỏa nắng. Mỗi khi cậu ấy cười, sẽ lan tỏa đến mọi người một luồng năng lượng vô cùng tích cực. Khiến ai cũng tự nhiên cảm thấy vui tươi, phấn khởi.

Tuấn Hùng không phải là một học sinh giỏi. Cậu ấy học tập chỉ ở mức khác. Thế nhưng thầy cô vẫn rất yêu quý Hùng, vì cậu ấy luôn học tập chăm chỉ và nghiêm túc. Từ nhỏ tới lớn, chưa khi nào Hùng bỏ học hay không làm bài tập về nhà cô giáo giao cả.

Bù lại việc học không quá giỏi các môn văn hóa, Hùng là một tài năng sáng chói trong các môn thể thao. Điều này đã được thể hiện rất rõ từ lúc cậu ấy mới chỉ học lớp ba. Hùng có sức khỏe tốt, chạy nhanh, bật nhảy cao. Các môn thể thao đều được cậu ấy yêu thích. Trừ phi bị ốm hoặc bận việc gì đó quan trọng, nếu không Hùng đều sẽ dành thời gian để chơi thể thao. Bơi lội, đá bóng, nhảy xa, cầu lông… môn nào Hùng cũng biết và chơi rất giỏi.

Từ bé đến lớn, em và Hùng làm bạn với nhau, đã trải qua không biết bao nhiêu là kỉ niệm. Vui có, buồn có, nhưng tất cả đều được em cất giữ cẩn thận vào trong tim. Bởi đó chính là mình chứng tình bạn của chúng em. Đến tận bây giờ em vẫn còn nhớ như in chuyện đã xảy ra vào năm năm trước. Hồi đấy chúng em mới học lớp 2 thôi. Hôm đó, em đi học nhưng lại để quên giày thể dục ở nhà. Mà thầy giáo đã quy định, bạn nào không mang giày thể thao thì sẽ phải chạy hai vòng sân và bị viết tên vào sổ đầu bài. Nghĩ đến điều đó khiến em cảm thấy vô cùng mệt mỏi và sợ hãi. Đúng lúc đó, Hùng đã xuất hiện và đưa cho em đôi giày của mình. Còn bản thân thì mang dép và chạy ra nhận hình phạt của thầy giáo. Thật may vì Hùng là thành viên chính thức của đội tuyển thể dục nên chỉ bị thầy phạt chạy mà thôi. Nhìn những giọt mồ hôi nhễ nhại lăn trên má Hùng hôm ấy. Em cảm động không thôi. Cũng chính từ hôm đó, Hùng trở thành người bạn tuyệt vời nhất trong lòng em, không ai có thể vượt qua được.

Em mong sao, sau này dù ra sao, thì tình bạn giữa em và Hùng vẫn sẽ mãi luôn bền chặt giống như những gì mà nhạc sĩ Sỹ Luân viết trong ca khúc Sát cánh bên nhau:

Một điều ước tuy thật nhỏ bé, ta sẽ ước có nhau suốt đời.

Tình bạn sẽ mãi mãi không phai, không phai bạn ơi.

Tả người bạn thân của em lớp 6 (con trai) mẫu 6

Mỗi khi có ai hỏi em về người bạn thân nhất, em luôn không chút ngần ngại trả lời rằng đó chính là Long. Đối với em, Long chỉ là người bạn, mà cậu ấy còn là một người anh em, một người thầy trong cuộc sống.

Long là một chàng trai khỏe mạnh với thân hình rắn chắc và cân đối. Mới học lớp 6, mà Long đã cao đến 160cm. Mọi người đều bảo, Long giống bố nên rồi sẽ cao hơn nữa cho mà xem. Long có làn da màu đồng cổ, cùng mái tóc đen cắt ngắn, khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy rất thoải mái. Đôi mắt của cậu ấy rất đen và sáng, lúc nào cũng bừng bừng sự tự tin. Điều đặc biệt nhất ở Long chính là nụ cười tươi rói cùng hàm răng trắng sáng. Chính vì thế, mà các bạn đặt cho cậu ấy biệt danh là Long PS. Gia đình của Long có điều kiện khá giả, tuy nhiên cậu ấy vẫn rất giản dị và thân thiện với mọi người. Môi ngày đến trường, cậu ấy cũng mặc áo sơ mi trắng, quần vải đen và giày thể thao. Không hề mang theo hay khoe khoang về những món đồ hàng hiệu đắt tiền. Cậu ấy cũng rất hòa đồng với mọi người. Luôn là người tạo ra những tràng cười khoái chí cho bạn bè.

Niềm đam mê lớn nhất của Long là môn bóng đá. Chính nhờ bóng đá mà em và Long trở thành bạn thân của nhau. Đơn giản chính bởi vì chúng em có chung một niềm đam mê là bóng đá. Hôm ấy, vì đến lịch dọn vệ sinh nên em về muộn hơn so với thường ngày. Lúc ấy, trong trường chỉ còn lác đác vài bạn học sinh. Chợt em nghe thấy tiếng bóng bịch… bịch… bịch… quen thuộc. Lần theo tiếng bóng, đi ra phần sân thể dục phía sau, em nhìn thấy một cậu trai khỏe mạnh đang một mình tâng bóng. Đó là lần đầu tiên em gặp Long, thế nhưng em lại cảm giác như chúng em đã gặp nhau từ trước đó. Không chút ngại ngùng, em để cặp xuống ghế đá, rồi tiến lại, xin được đá chung. Và Long đã thoải mái nhận lời. Thế là chúng em đã cùng nhau chơi bóng đến trời tối mịt mới trở về nhà, với niềm vui sướng khôn kể. Từ hôm đó, chiều nào, em cũng cùng Long đá bóng. Có hôm chúng em còn cùng nhau kể và chia sẻ những điều hay ho khác. Dần dần, chúng em thân thiết với nhau hơn. Dù không học chung lớp, nhưng chúng em vẫn là những người bạn thân thiết của nhau. Đến nay, mỗi ngày em và Long vẫn kiên kì cùng nhau đá bóng. Để thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Em luôn mong rằng tình bạn của chúng em sẽ luôn bền vững. Và em quyết tâm sẽ bảo vệ tình bạn tuyệt vời này dù có khó khăn nào ở phía trước.

Tả người bạn thân của em lớp 6 (con trai) mẫu 7

Trong cuộc sống, ai cũng có một người bạn gần gũi để chia sẻ với nhau từng niềm vui nỗi buồn, để tâm sự nhỏ to những bí mật của riêng mình. Em có một người bạn rất thân, đó là Quang Hải. Chúng em lớn lên ở cùng một con phố, học với nhau từ lớp mẫu giáo. Trải qua bảy năm, tình bạn chúng em vẫn gắn bó và ngày càng thân thiết hơn.

Năm nay Quang Hải 11 tuổi, cùng tuổi với em. Có lẽ vì chúng em có rất nhiều nét tương đồng nên có thể chơi thân với nhau lâu đến vậy. Bạn có đôi mắt to tròn, ẩn giấu dưới cặp kính cận, có gọng kính màu đen. Vì vậy biệt danh em đặt cho bạn là Nô-bi-ta. Khuôn mặt bạn bầu bĩnh, chiếc miệng mở rộng, mỗi khi bạn nhoẻn miệng cười đều thể hiện sự tươi tắn, hồn nhiên. Bạn có dáng người khá mập nhưng rất nhanh nhẹn trong mọi hoạt động và đặc biệt là các môn thể thao.

Quang Hải rất thông minh và học giỏi, đây là điều em khâm phục nhất ở bạn. Bạn luôn đạt kết quả cao trong học tập và làm lớp trưởng trong suốt 5 năm cấp một. Môn học giỏi nhất của bạn là môn Toán, bạn rất thích thử thách mình với những bài toán khó. Mỗi khi có thời gian, bạn thường giảng những bài tập khó để giúp em cùng tiến bộ trong học tập. Không những vậy, Quang Hải còn là một lớp trưởng rất gương mẫu. Bạn luôn đi học sớm, mặc đúng đồng phục và nhắc nhở các bạn trong lớp cùng thực hiện. Những bạn trong lớp có kết quả học tập còn kém, Quang Hải luôn nói chuyện và khuyên nhủ các bạn chăm chỉ làm bài tập. Vì vậy, bạn nhận được sự quý mến và tin tưởng từ bạn bè, thầy cô. Đó là những tính cách của Quang Hải khiến em khâm phục và cố gắng học hỏi từ bạn.

Tuy vậy, Quang Hải cũng là một bạn trai khá nghịch ngợm và hồn nhiên như lứa tuổi của chúng em. Khi có thời gian rảnh rỗi, chúng em thường rủ nhau đi chơi khắp khu phố với những trò tinh nghịch như bắn bi, đá bóng, đá cầu… Em và Quang Hải đặc biệt thích môn bóng đá, chúng em luôn là cặp tiền đạo ăn ý vì vậy đội bóng luôn dành chiến thắng.

Em luôn cảm thấy may mắn khi có một người bạn thân tốt như Quang Hải, chúng em đã cùng lớn lên và học tập bên nhau từ thời ấu. Sau này dù có đi đến phương trời xa xôi, tình bạn của chúng em vẫn luôn gắn bó và chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống.

Tả bạn thân lớp 6 (con trai) mẫu 8

Tôi rất thích tới lớp, tới trường. Phần vì tôi được học những bài học bổ ích, lý thú, phần vì được tự giác làm những công việc hằng ngày. Nhưng lý do đặc biệt hơn cả là tôi được gặp, được học tập và sinh hoạt cùng những người bạn. Tôi thường mong tới lớp để kể chuyện cho Khánh Vân - cô bạn thân của tôi nghe.

Tôi quen Khánh Vân từ buổi khai trường vào lớp Một. Hồi đó, tôi ngồi trong hàng ghế mà cứ thút thít khóc. Khánh Vân ngồi kế bên thấy vậy, bèn xoa lưng an ủi tôi. Bạn ấy còn kể cho tôi nghe những điều thú vị khi học lớp Một. Cho mãi tới sau này, tôi mới nghĩ lại, cô bạn bằng tuổi tôi, bạn ấy làm sao biết được những điều đó. Hóa ra bạn kể trong tưởng tượng mà thôi. Nhưng những lời kể tưởng tượng đó đã giúp tôi bớt bỡ ngỡ và có một cô bạn thân.

Khánh Vân cao hơn tôi, dáng người thanh mảnh. Vẻ thanh mảnh làm Khánh Vân sắp giống một thiếu nữ xinh đẹp rồi. Mái tóc đen dài, óng ả lúc nào cũng buông xõa ngang lưng. Tôi rất thích chạm vào mái tóc ấy nên đã cố gắng học tết tóc. Mỗi giờ ra chơi, tôi lại nghịch mái tóc cô bạn bằng những kiểu tết xinh xắn. Mái tóc của cô bạn đen bao nhiêu thì làn da bạn ấy trắng bấy nhiêu. Làn da trắng hồng rạng rỡ. Gương mặt tròn lại giúp cô bạn trông mũm mĩm, đáng yêu. Đôi má Khánh Vân hồng hào, bầu bĩnh. Chiếc mũi cao, hơi tròn. Nét đặc biệt nhất là Khánh Vân có nụ cười rạng rỡ. Khóe miệng nhỏ xinh nhưng mỗi khi cười, hàm răng trắng đều lại lộ ra, điểm thêm nét rạng ngời trên gương mặt. Khánh Vân có đôi mắt biết cười. Khi cô bạn mỉm cười, đôi mắt híp lại. Bình thường đôi mắt ấy to tròn, đen láy, long lanh như chứa nước. Tôi ngắm nhìn đôi mắt đẹp này qua cặp kính cận. Khánh Vân đeo kính, cặp kính làm cô lớp phó trông vẻ gương mẫu, nghiêm túc hơn hẳn.

Khánh Vân là lớp phó thông minh, chăm chỉ và gương mẫu của lớp. Cô ấy cũng là một người bạn tốt bụng của mọi người và của tôi. Cậu học giỏi đều các môn. Mỗi khi gặp bài khó, tôi chỉ cần nghe Khánh Vân giảng một lần là hiểu. Những ngày tôi nghỉ ốm, cô bạn thường nhờ mẹ chở qua nhà tôi để cho tôi mượn vở. Khánh Vân lúc nào cũng mơ ước sẽ trở thành một cô giáo. Tôi cũng cầu mong cho ước mơ của cô bạn thành hiện thực. Tôi vẫn thường trêu bạn ấy nhất định phải trở thành giáo viên để đón những em nhỏ rụt rè như tôi ngày trước.

Tôi rất yêu quý cô bạn thân của mình. Quả thực, bao năm qua, Khánh Vân như một người chị em quan trọng với tôi. Dù buồn, dù vui, tôi đều muốn chia sẻ với người bạn này. Năm nay đã năm cuối cấp, rồi chúng tôi sẽ phải chia tay nhau. Tôi hi vọng, tôi và cô bạn vẫn học chung mái trường và mãi mãi là bạn thân của nhau.

Tả bạn thân lớp 6 (con trai) mẫu 9

Người ta thường bảo, một người bạn tốt chính là một món quà vô giá, không gì đánh đổi được. Và thật may mắn, khi em đã tìm được món quà tuyệt vời ấy cho riêng mình. Đó chính là Hiếu - người bạn thân thiết đã chơi cùng với em từ những năm mẫu giáo.

Lần đầu chúng em gặp nhau, là tại lớp mầm của nhà trẻ gần nhà. Em còn nhớ lúc ấy Hiếu chỉ cao như một chú gấu bông, người tròn trịa, trắng trẻo dễ thương lắm. Thế mà thoáng chốc, cậu ấy giờ đây đã là một cậu bé cao lớn rồi. Năm nay, cậu ấy cũng như em, là một học sinh lớp 6, nhưng lại cao lớn hơn em nhiều, vì cậu ấy mê chơi thể thao lắm, đặc biệt là bóng rổ. Trong khi em chỉ cao 158cm, thì cậu ấy đã cao 164cm rồi. Thân hình Hiếu cũng rất rắn chắc và khỏe mạnh, trông ra dáng lắm. Làn da của cậu ấy thì có màu nâu nhạt khỏe mạnh. Từ khi bắt đầu thường xuyên chơi thể thao, Hiếu luôn cắt tóc ngắn cho thật thoải mái, đến nỗi mái tóc đó đã trở thành thương hiệu của cậu ấy. Mọi người thường gọi một cách thân mật là Hiếu nhím.

Nói về chuyện học hành, thì Hiếu cũng bình thường như bao bạn khác, không quá yếu nhưng cũng chẳng quá nổi bật, trừ môn tiếng anh. Có trời mới hiểu được sao cậu ấy lại đam mê và giỏi môn đó đến như vậy. Và tất nhiên, thể dục cũng là một ưu điểm lớn của Hiếu. Cậu ấy luôn là cây trụ chính của trường trong các cuộc thi thể thao thành phố. Chẳng lần nào mà cậu ấy chịu về tay không.

Từ lúc chơi cùng với nhau đến nay, em và Hiếu đã không ít lần cãi vã, nhưng cuối cùng vẫn nhanh chóng làm lành. Bởi vì chúng em thực sự quý trọng và xem nhau như anh em trai. Em mong rằng, dù sau này mỗi người có một chí hướng khác nhau, thì chúng em vẫn sẽ mãi thân thiết với nhau như bây giờ.

Tả bạn thân lớp 6 (con trai) mẫu 10

Trường học là nơi cất giữ biết bao kỉ niệm tuyệt vời của em trong những năm tháng học trò. Đặc biệt, đó chính là nơi kỉ niệm lần đầu em được gặp người bạn thân nhất của mình: Tuấn Trọng.

Tuấn Trọng là bạn học cùng lớp của em, chúng em là bạn thân của nhau đã hơn năm năm rồi. Trọng cao khoảng 145cm - khá khiêm tốn so với các cậu trai cùng tuổi. Nhưng trông rất chắc chắn và mạnh khỏe. Cậu ấy có nước da mật ong giống như những chàng trai của núi rừng. Tóc của Trọng thì lúc nào cũng được cắt ngắn gọn gàng, sạch sẽ. Điều khiến người ta ấn tượng nhất ở cậu ấy, chính là nụ cười. Trọng cười rất đẹp và cũng hay cười. Khi đó, đôi mắt đen láy của cậu ấy sáng lên, long lanh như đá quý. Miệng cười lớn, khoe hàm răng trắng tinh với chiếc răng khểnh bên trái. Nhìn vào vô cùng thoải mái và dễ chịu. Trọng luôn lạc quan, yêu đời và dễ dàng truyền năng lượng tích cực của mình cho người khác. Cậu ấy cứ như là một mặt trời nhỏ vậy.

Ở lớp, Trọng là một học sinh được thầy cô, bạn bè yêu quý. Tuy không học giỏi nhưng cậu ấy vẫn luôn chăm chỉ, cố gắng hết mình. Không bao giờ chán nản, bỏ bê việc học cả Chính vì thái độ cầu tiến ấy mà ai cũng quý Trọng. Bù lại cho việc học văn hóa, thì Trọng chơi thể thao rất cừ. Từ bơi lội, điền kinh, đá cầu, đá bóng… chẳng có gì khiến cậu ấy e ngại cả. Dù không cao, nhưng dựa vào sự dẻo dai, linh hoạt và nhanh nhẹn của mình, cậu ấy khiến mọi người phải dè chừng trong mọi cuộc thi.

Là bạn thân của Trọng, em và cậu ấy đã cùng nhau đồng hành trong suốt bao năm học. Đã có lúc chúng em cãi nhau, giận nhau vì nhiều lý do. Nhưng cuối cùng chúng em vẫn làm hòa và thân nhau hơn trước. Mỗi ngày, chúng em đi học cùng nhau, làm bài cùng nhau, chơi bóng cùng nhau… Khi nào cũng có nhau như hình với bóng. Điều đó quen thuộc tới mức, khi nào chỉ thấy em hoặc Trọng một mình trên sân trường, mọi người sẽ ngay lập tức hỏi người còn lại.

Em luôn quý trọng và tự hào về tình bạn đẹp giữa mình và Trọng. Mong rằng, mai sau, dù chúng em khôn lớn thì tình bạn ấy vẫn mãi bền đẹp, trường tồn như những viên kim cương quý giá.

Tả người bạn thân của em (con trai) lớp 6 được Khoahoc.com.vn sưu tầm và đăng tải. Gồm dàn ý và 10 bài văn mẫu hay để các em tham khảo, hi vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em hoàn thành tốt bài văn. Nhưng hi vọng các em sẽ chắt lọc những tưởng hay để thêm vào bài của mình, vì một bài viết của chính mình sẽ hay và có chiều sâu hơn. Chúc các em học tốt.

  • 100 lượt xem
Chủ đề liên quan