Tiến hành thí nghiệm và ghi kết quả theo bảng. Qua các thí nghiệm, em có thể kiểm chứng được tính chất vật lí nào của kim loại ?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
I. Tính chất vật lí của kim loại
Tiến hành thí nghiệm và ghi kết quả theo bảng sau:
| STT | Tên thí nghiệm | Cách tiến hành | Hiện tượng |
| 1 | Nghiên cứu tính dẻo của kim loại |
| |
| 2 | Nghiên cứu ánh kim của kim loại | Dùng giấy ráp đánh sạch một phần lá nhôm/đồng. Quan sát chỗ kim loại đã được đánh sạch bằng giấy ráp. |
Qua các thí nghiệm, em có thể kiểm chứng được tính chất vật lí nào của kim loại ?
Bài làm:
| STT | Tên thí nghiệm | Cách tiến hành | Hiện tượng |
| 1 | Nghiên cứu tính dẻo của kim loại |
|
|
| 2 | Nghiên cứu ánh kim của kim loại | Dùng giấy ráp đánh sạch một phần lá nhôm/đồng. Quan sát chỗ kim loại đã được đánh sạch bằng giấy ráp. | Trên bề mặt có ánh sáng lấp lánh |
Qua các thí nghiệm trên ta kiểm chứng được tính dẻo, tính ánh kim của kim loại.
Xem thêm bài viết khác
- III. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phân hóa giới tính
- Em hãy cho biết vị trí của nguyên tố lưu huỳnh trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học Nguyên tổ Lưu huỳnh
- 2. Lập bảng so sánh trội hoàn toàn với trội không hoàn toàn, cho ví dụ minh họa.
- Hãy tìm hiểu xem công của dòng điện trên một dây dẫn sẽ được tính theo hiệu điện thế giữa hai đầu dây và số electron tự do di chuyển như thế nào?
- 1. Khái niệm
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 26: Di truyền học Menđen - Lai hai cặp tính trạng
- Hãy so sánh dây dẫn khi có dòng điện chạy qua với đường ống dẫn nước. Nêu nhận xét về sự tương tự giữa hai trường hợp này.
- Ở hình 9.3 và 9.4 giả sử các điện trở đều có giá trị 20 ôm. Mắc nối tiếp thêm một điện trở có cùng giá trị vào mạch điện hình 9.3 và mắc song song thêm một điện trở có cùng giá trị vào hình 9.4. Tính điện trở tương đương của từng mạch điện mới
- Đặt một vật trước gương cầu lõm, thu được ảnh
- Kim loại Al có tác dụng được với dung dịch CuSO4 không ? Vì sao ? Kim loại Ag có tác dụng được với dung dịch H2SO4 loãng không ? Vì sao ?
- Giải câu 4 trang 108 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Giả sử xuất hiện các bộ NST với kí hiệu 3n,4n hoặc 21 + 1 hay 2n -1. Hãy dự đoán nguyên nhân và cơ chế tạo ra các bộ NST nêu trên. Các loại bộ NST trên là có lợi hay có hại cho sinh vật, vì sao?