Tìm các phó từ đứng trước và đứng sau động từ theo mô hình sau:
C. Hoạt động luyện tập.
1. Trò chơi: đóng vai các các nhân vật trong bài học.
2. Tìm các phó từ đứng trước và đứng sau động từ theo mô hình sau:
Phó từ đứng trước | Động từ, tính từ | Phó từ đứng sau |
M: đã | Học | xong |
Tốt | ||
Bài làm:
Phó từ đứng trước | Động từ, tính từ | Phó từ đứng sau |
M: đã | Học | xong |
Phải | đi | |
Thật | Tốt | quá |
cũng | lắm |
Xem thêm bài viết khác
- Hỏi người thân về các tấm gương thiếu niên anh hùng thời kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ. Kể cho người thân nghe những tấm gương thiếu nhi học giỏi, chăm ngoan này nay mà em biết
- Chuyển những câu sau thành câu tồn tại:
- Nếu miêu tả quang cảnh một đầm sen đang mùa hoa nở. Em hãy lập dàn ý cho bài văn như thế nào?
- Cách dùng các dấu chấm, dấu chấm hỏi và dấu chấm than trong những câu sau có gì đặc biệt?
- Sưu tầm một số bài/đoạn văn tả người, trong đó có sử dụng phép so sánh, nhân hóa để tham khảo.
- Trao đổi với người thân về yêu cầu của bài văn tả người.
- Giả sử gia đình em cần chuyển đến nơi ở mới, em muốn được nhập học tại một trường gần đó. Hãy viết đơn trình bày nguyện vọng của mình.
- Em cảm nhận nội dung nào quan trọng nhất trong Bức thư của thủ lĩnh da đỏ :
- Mỗi ví dụ trên thuộc kiểu nhân hóa nào dưới đây? Chỉ ra tác dụng của phép nhân hóa trong mỗi đoạn trích.
- Tìm các câu trần thuật đơn trong đoạn văn sau. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của câu đó và cho biết tác dụng của mỗi câu.
- Vì sao trong bài thơ Đêm nay bác không ngủ, tác giả không kể lần thức dậy thứ 2 của anh đội viên?....
- Bức thư có thể chia thành mấy đoạn ? Nêu nội dung chính của từng đoạn .