Tìm hiểu các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội tại trường, lớp và địa phương của em.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
1. Tìm hiểu các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội tại trường, lớp và địa phương của em.
Bài làm:
Các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội tại trường, lớp và địa phương của em:
- Tuyên truyền, treo tranh cổ động phòng chống các tệ nạn xã hội ở các điểm dân cư
- Ban chấp hành đoàn đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy trong đoàn viên.
- Tuyên truyền mọi người không hút thuốc nơi công cộng....
Xem thêm bài viết khác
- Hãy ghi những việc làm phù hợp của học sinh để góp phần tham gia phát triển địa phương, phát triển đất nước:
- Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào?
- Chúng ta cần làm gì để trở thành một người tự chủ? Hãy viết ra những điều em cần rèn luyện để có thể tự chủ tốt hơn
- Khi nói đến mối quan hệ giữa đạo đức và pháp luật, có ý kiến cho rằng:"Đạo đức là động lực điều chỉnh nhận thức, thái độ và hành vi pháp luật. Pháp luật là chỗ dựa cho sự hình thành và , tồn tại và phát triển đạo đức mới"...
- Em hãy viết bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về hành động của vị bác sĩ trong câu chuyện sau đây:
- Nối mỗi nội dung ở cột II với cột I sao cho phù hợp:
- Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp xây dựng kế hoạch và thực hiện một hoạt động cụ thể để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Theo em người trong độ tuổi nào mắc vào các tệ nạn xã hội nhiều nhất? Giải GDCD VNEN 9 bài 6
- Hãy lập bản kế hoạch của bản thân, nêu rõ những việc em phải làm, phải thay đổi trong sinh hoạt, học tập để trở thành một người sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật.
- Theo em, sức mạnh nào đã giúp một đứa bé lên ba (chưa hề biết đi) vùng dậy, vươn vai trở thành một tráng sĩ anh hùng?
- Con đường không lây nhiễm HIV/ ÁIDS là? Đối tượng mà HIV tấn công trong cơ thể con người là?