Tìm từ ngữ chỉ sự vật. Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Đặt 2 - 3 câu giới thiệu về sự vật ở biển hoặc ở rừng.
3. Tìm từ ngữ chỉ sự vật:
a. Có ở biển
b. Có ở rừng
4. Thực hiện các yêu cầu dưới đây:
a. Đặt 2 - 3 câu giới thiệu về sự vật ở biển hoặc ở rừng.
b. Thêm vào câu em vừa đặt từ ngữ trả lời câu hỏi Ở đâu? hoặc Vì sao?
Bài làm:
3.
a. Có ở biển: san hô, sao biển, cá, bạch tuộc, mực, cua, tôm, rong biển,...
b. Có ở rừng: cây cối, hổ, báo, chim, rắn,...
4.
a. Đặt 2 - 3 câu giới thiệu về sự vật ở biển hoặc ở rừng.
Những ngọn san hô vô cùng đẹp.
Cây cối um tùm nhưng là nơi sống cho một số loài.
b. Thêm vào câu em vừa đặt từ ngữ trả lời câu hỏi Ở đâu? hoặc Vì sao?
Dưới biển, những ngọn san hô vô cùng đẹp.
Trong rừng, cây cối um tùm nhưng là nơi sống cho một số loài.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 1: Chuyện của vàng anh
- Tìm từ ngữ chỉ màu sắc. Đặt câu có từ ngữ chỉ màu sắc của cây cối hoặc con vật. Giải bài 3, 4 trang 55 SGK Tiếng Việt lớp 2 CTST
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài ôn tập giữa học kì II(1)
- Tìm những từ ngữ chỉ thời tiết và đặc điểm của phố phường Sài Gòn. Những con đường Sài Gòn có gì đẹp?
- Trao đổi với bạn về một thông tin mà em biết thêm từ bài đọc theo gợi ý.
- Nói về những âm thanh em yêu thích vào mùa hè.
- Bạn Tộ trong bài Ai ngoan sẽ được thưởng nói thế nào khi được Bác Hồ chia kẹo? Nếu em là Tộ, em sẽ nói gì để thể hiện cảm xúc ngạc nhiên và vui mừng khi được nhận kẹo của Bác Hồ?
- Tìm từ ngữ chỉ tên gọi và đặc điểm của các loài chim có trong đoạn văn sau
- Tìm trong câu văn đầu tiên những từ ngữ tả cảnh hừng đông mặt biển. Mảnh buồm nhỏ tí phía sau được so sánh với hình ảnh nào?
- Đọc một truyện về thiên nhiên/ Chia sẻ về truyện đã đọc./ Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
- Nam đã làm gì với nắp chai nước sau khi uống xong? Nêu những việc Nam và anh Linh đã làm khi tìm thấy chú chim hải âu.
- Khi bắt đầu xây tổ, ong làm gì?/ Ong thợ già, ong thợ trẻ và ong thợ non thực hiện công việc gì để xây tổ?