Tóm tắt vào bảng nội dung các bài tập đọc là truyện kể đã học trong chủ điểm Những người quả cảm
3. Tóm tắt vào bảng nội dung các bài tập đọc là truyện kể đã học trong chủ điểm Những người quả cảm
Tên bài | Nội dung chính | Nhân vật |
M. Khuất phục tên cướp biển | Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn, khiến hắn phải khuất phục | - Bác sĩ Ly - Tên cướp biển |
..... | ..... | .... |
Bài làm:
Tên bài | Nội dung chính | Nhân vật |
Khuất phục tên cướp biển | Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn, khiến hắn phải khuất phục. | Bác sĩ Ly Tên cướp biển |
Thắng biển | Ca ngợi lòng dũng cảm, ý chí quyết thắng của con người trong cuộc chiến chống thiên tai, bảo vệ đê. | Các nam, nữ thanh niên |
Ga-vrốt ngoài chiến lũy | Ca ngợi lòng quả cảm của chú bé Ga-vrốt, bất chấp nguy hiểm để nhặt đạn cho nghĩa quân. | Ga-vrốt Ăng-giôn-ra Cuốc-phây-rắc |
Dù sao Trái Đất vẫn quay | Ca ngợi hai nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học. | Cô-péc-nich Ga-li-lê |
Con sẻ | Ca ngợi hành động dũng cảm, xả thân cứu con của sẻ mẹ. | Sẻ mẹ, sẻ con Con chó Tác giả |
Xem thêm bài viết khác
- Nghe thầy cô đọc, viết chính tả: Cô Tấm của mẹ
- Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống: anh dũng, dũng cảm, dũng mãnh.
- Quan sát một cây mà em yêu thích và cho biết: Cây đó là cây gì? Cây được trồng ở đâu?... Tiếng Việt lớp 4
- Tác giả mỗi bài văn quan sát cây theo trình tự như thế nào? Đánh dấu + vào từng ô thích hợp? Tác giả quan sát cây bằng những giác quan nào?
- Xác định đoạn và nội dung chính của mỗi đoạn trong bài văn “Cây trám đenn
- Ai là “con vịt xấu xí” trong truyện này? Vì sao nhân vật đó bị xem là “xấu xí”? Qua câu chuyện, An-đéc-xen muốn nói gì với các em?
- Mỗi bạn đặt một câu kể Ai thế nào? Nói về cảnh đẹp trong ảnh
- Các câu in đậm trong đoạn văn sau thuộc kiểu câu gì?
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Những chú bé không chết. Trao đổi với người thân về ý nghĩa câu chuyện
- Xếp các từ ngữ chứa tiêng vui sau vào bốn nhóm trong bảng: vui chơi,vui lòng, góp vui...
- Quan sát bức tranh trong bài Con sẻ và trả lời câu hỏi: Con chó đang làm gì? Con chim sẻ làm gì?
- Tìm các câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn dưới đây và xác định chủ ngữ