Trong khổ thơ thứ 4 và thứ 5, vầng trăng gắn với những gì, những ai? Bài thơ thể hiện tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước như thế nào?
(3) Trong khổ thơ thứ 4 và thứ 5, vầng trăng gắn với những gì, những ai?
(4) Bài thơ thể hiện tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước như thế nào?
Bài làm:
(3) Trong khổ 4 và 5, vầng trăng được gắn với một đối tượng cụ thể:
- Khổ 4: Đến từ lời mẹ ru, thằng Cuội
- Khổ 5: Đến từ đường hành quân, chú bộ đội, góc sân
(4) Qua hình ảnh trăng, tác giả tự hào về vẻ đẹp của quê hương, đất nước. Tác giả thấy trăng ở đất nước mình sáng nhất.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hoại hoa hoặc quả mà em yêu thích
- Đoàn thám hiểm đã đạt những kết quả gì? Câu chuyện cho em hiểu các nhà thám hiểm có những đức tính gì?
- Con chim chiền chiên bay lượn giữa khung cảnh thiên nhiên như thế nào? Những từ ngữ và chi tiết nào vẽ lên hình ảnh con chim chiền chiên tự do bay lượn giữa không gian cao rộng?
- Giải bài 26A: Dũng cảm chống thiên tai
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Những chú bé không chết. Trao đổi với người thân về ý nghĩa câu chuyện
- Những dòng in đậm ở đầu bản tin có tác dụng gì?
- Giải bài 24C: Làm đẹp cuộc sống
- Đặt câu khiến phù hợp với tình huống sau:
- Vì sao chúa ăn tương vẫn thấy ngon miệng? Em có nhận xét gì về nhân vật Trạng Quỳnh?
- Nối từ ngữ chỉ sự vật ở cột A với từ ngữ tả sự vật đó ở cột B để tạo thành các câu nói về sự thay đổi của vương quốc khi có tiếng cười:
- Kể cho người thân nghe chuyện Con sẻ. Cùng người thân trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện
- Nói 2-3 câu có các nội dung sau: