Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì? Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp? Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
2-3-4. Đọc, hướng dẫn, luyện đọc
5. Hỏi - đáp:
a. Hỏi: Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì?
Đáp:
b. Hỏi: Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp?
Đáp:
c. Hỏi: Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
Đáp:
Bài làm:
a. Hỏi: Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì?
Đáp: Từ tờ giấy trắng, cô giáo gấp chiếc thuyền xinh xinh, tạo ra ông mặt trời toả nắng, cắt thành mặt nước dập dềnh sóng lượn quanh thuyền.
b. Hỏi: Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp?
Đáp: Bức tranh cắt gián của cô đẹp ở: Một bức tranh biển buổi sớm hiện ra trước mắt chúng em. Mặt biển xanh biếc, dập dềnh. Từng đợt sóng lăn tăn vồ nhẹ bên mạn chiếc thuyền trắng phau, như nàng thiên nga đang dạo chơi. Mặt trời đỏ ối, toả những tia nắng hân hoan chào đón bình minh.
c. Hỏi: Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
Đáp: Hai dòng thơ cuối bài cho em thấy được sự khéo léo của đôi bàn tay cô.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 6B: Em là con ngoan, trò giỏi
- Hát một bài hát về mẹ
- Cùng nhau trả lời câu hỏi: Vì sao cần có mưa?
- Thảo luận để trả lời câu hỏi: Câu chuyện trên xảy ra ở đâu?
- Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr hay ch, có nghĩa như sau:
- Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì? Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì? Chú sử dụng con ngựa như thế nào? Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
- Cả lớp hát một bài hát về vui chơi hoặc thể dục thể thao
- Kể lại cho các bạn nghe về 1 thành phố, thị xã hoặc vùng quê mà em biết?
- Nghe - viết bài thơ: Khói chiều
- Ai là người chiến thắng trong hội vật?
- Chọn vần ưi hoặc ươi thích hợp với mỗi chỗ trống.