Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì? Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp? Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
2-3-4. Đọc, hướng dẫn, luyện đọc
5. Hỏi - đáp:
a. Hỏi: Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì?
Đáp:
b. Hỏi: Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp?
Đáp:
c. Hỏi: Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
Đáp:
Bài làm:
a. Hỏi: Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì?
Đáp: Từ tờ giấy trắng, cô giáo gấp chiếc thuyền xinh xinh, tạo ra ông mặt trời toả nắng, cắt thành mặt nước dập dềnh sóng lượn quanh thuyền.
b. Hỏi: Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp?
Đáp: Bức tranh cắt gián của cô đẹp ở: Một bức tranh biển buổi sớm hiện ra trước mắt chúng em. Mặt biển xanh biếc, dập dềnh. Từng đợt sóng lăn tăn vồ nhẹ bên mạn chiếc thuyền trắng phau, như nàng thiên nga đang dạo chơi. Mặt trời đỏ ối, toả những tia nắng hân hoan chào đón bình minh.
c. Hỏi: Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
Đáp: Hai dòng thơ cuối bài cho em thấy được sự khéo léo của đôi bàn tay cô.
Xem thêm bài viết khác
- Những người được vẽ trong tranh là ai? Họ đang làm gì? Nói những điều em biết về họ.
- Kể cho bạn nghe những việc em làm hằng ngày?
- Hỏi người thân về một trò vui trong ngày hội truyền thống quê em và cách tham gia trò vui đó. Ghi lại tên trò chơi
- Lớp thường tổ chức họp vào thời gian nào? Cuộc họp bàn về việc gì? Ai điều khiển cuộc họp
- Dựa vào nội dung bài đọc, chọn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau:
- Mỗi thành ngữ, tục ngữ dưới đây nói về một thái độ ứng xử trong cộng đồng. Chọn nghĩa ờ cột B phù hợp với mỗi thành ngữ, tục ngữ ở cột A.
- Anh Đóm lên đèn đi đâu? Anh Đóm thấy những cảnh gì trong đêm?
- Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về buổi đầu đi học của em dựa vào gợi ý ở hoạt động 4
- Cả lớp hát bài hát về bạn bè năm châu
- Mỗi bạn tiếp nối nhau nói lại những việc bận của mọi vật, mọi người ở những dòng thơ sau:
- Ghép nhanh các tiếng với mỗi tiếng đã cho rồi viết vào bảng nhóm.
- Chọn vần ưi hoặc ươi thích hợp với mỗi chỗ trống.