Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì? Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp? Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
2-3-4. Đọc, hướng dẫn, luyện đọc
5. Hỏi - đáp:
a. Hỏi: Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì?
Đáp:
b. Hỏi: Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp?
Đáp:
c. Hỏi: Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
Đáp:
Bài làm:
a. Hỏi: Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì?
Đáp: Từ tờ giấy trắng, cô giáo gấp chiếc thuyền xinh xinh, tạo ra ông mặt trời toả nắng, cắt thành mặt nước dập dềnh sóng lượn quanh thuyền.
b. Hỏi: Bức tranh cắt gián giấy của cô giáo có gì đẹp?
Đáp: Bức tranh cắt gián của cô đẹp ở: Một bức tranh biển buổi sớm hiện ra trước mắt chúng em. Mặt biển xanh biếc, dập dềnh. Từng đợt sóng lăn tăn vồ nhẹ bên mạn chiếc thuyền trắng phau, như nàng thiên nga đang dạo chơi. Mặt trời đỏ ối, toả những tia nắng hân hoan chào đón bình minh.
c. Hỏi: Hai dòng thơ cuối bài nói với bạn điều gì?
Đáp: Hai dòng thơ cuối bài cho em thấy được sự khéo léo của đôi bàn tay cô.
Xem thêm bài viết khác
- Trong những câu thơ trên, cây cối và sự vật tự xưng là gì? Cách tự xưng là “tôi”, “tớ” như người của những sự vật ấy có tác dụng gì?
- Thi tìm nhanh từ về chủ điểm Nghệ thuật:
- Mỗi nhóm tìm các tiếng có thể ghép với mỗi tiếng ở cột bên trái để tạo thành từ ngữ.
- Thảo luận nhóm để tìm một tên khác cho câu chuyện “Buổi học thể dục”
- Em muốn nói gì với các bạn học sinh trong câu chuyện này?
- Đọc những câu sau. Viết vào vở câu hỏi cho bộ phận in đậm trong mỗi câu đó
- Nghe - viết đoạn văn sau: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam
- Giải bài 10A: Không quên cội nguồn
- Hát bài hát về anh Kim Đồng cho người thân nghe. Dựa vào tranh kể cho người thân nghe về nơi sinh sống, trang phục của anh Kim Đồng?
- Thầy (cô) giáo dạy bạn ở lớp 1 tên là gì? Ai là người bạn thân thiết với bạn ở lớp 1?
- Dựa vào bài nói ở hoạt động thực hành 2, bài 27A - ôn tập 1, hãy viết báo cáo gửi thầy cô tổng phụ trách theo mẫu sau
- Chép những câu sau vào vở. Nhớ đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp.