Từ việc phân tích hai văn bản trên, hãy rút ra mục đích, nội dung của văn bản báo cáo và điền vào bảng sau:
b. Từ việc phân tích hai văn bản trên, hãy rút ra mục đích, nội dung của văn bản báo cáo và điền vào bảng sau:
Mục đích văn bản báo cáo | Nôi dung của văn bản báo cáo |
Bài làm:
Mục đích văn bản báo cáo | Nôi dung của văn bản báo cáo |
Trình bày tình hình, sự việc và các kết quả đạt được của một cá nhân hay tập thể | Không nhất thiết phải trình bày đầy đủ tất cả nhưng chú ý các mục sau: Báo cáo với ai? Báo cáo về việc gì ?.. |
Xem thêm bài viết khác
- Viết tiếp kết luận cho luận cứ sau:
- Ở mỗi câu có trạng ngữ, em có thể chuyển trạng ngữ sang những vị trí nào trong câu ?
- Dựa vào chủ đề của bài học, có thể chia tám câu tục ngữ trên thành mấy nhóm? Mỗi nhóm gồm những câu nào? Hãy đặt tên cho từng nhóm.....
- Đọc bảng dưới đây, sau đó điền dấu gạch ngang vào các ô vuông trong các ví dụ cho phù hợp :
- Soạn văn 7 VNEN bài 27: Ca Huế trên sông Hương
- Soạn văn 7 VNEN bài 21: Lập luận chứng minh
- Kể tên và ghi nhanh công dụng của các dấu câu đươc học ở lớp 7
- Tìm hiểu đề, tìm hiểu ý, lập dàn ý cho đề văn sau: Chứng minh rằng nhân dân ta từ xưa đến nay luôn sống theo đạo lí ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Uống nước nhớ nguồn.
- Phép tương phản (cũng gọi là đối lập) trong nghệ thuật là việc tạo ra những cảnh tượng, hành động, tính cách...
- Dưới đây là bảng ghi lại các kiểu liệt kê. Hãy điền các câu có chứa phép liệt kê ở mục c và d vào vị trí thích hợp trong bảng.
- Soạn văn 7 VNEN bài 31: Ôn tập tổng hợp
- Soạn văn 7 VNEN bài 18: Tục ngữ về con người và xã hội