Viết đoạn văn có sử dụng dấu chấm lửng
Phần tham khảo mở rộng
Câu 1: Viết đoạn văn có sử dụng dấu chấm lửng
Bài làm:
Hôm nay, trường tôi phát động phong trào ủng hộ các bạn học sinh vùng núi còn gặp nhiều khó khăn. Thông qua các thông tin do cô tổng phụ trách cung cấp, chúng tôi được biết các bạn không có sách vở, thậm chí là quần áo ấm để mặc giữa mùa đông lạnh giá. Vì vậy, các bạn trong lớp đều hồ hởi chuẩn bị những món đồ không dùng đến để dành tặng các bạn. Chỉ sau hai ngày phát động, lớp tôi đã đóng góp được 20 chiếc áo khoác, 15 chiếc áo len, 30 quyển vở, 28 bộ sách giáo khoa… Những món quà nhỏ của chúng tôi hi vọng sẽ giúp đỡ được phần nào khó khăn của các bạn học sinh.
- Tác dụng cảu dấu chấm lửng: Tỏ ý còn nhiều sự vật chưa liệt kê hết.
Xem thêm bài viết khác
- Các trạng ngữ vừa tìm được bổ sung nội dung gì
- Ngoài ra lại còn tái bút với lời quả quyết của nhân chứng thứ hai. Vậy giá trị của lời tái bút này là gì? Có điều gì thú vị trọng sự phối hợp giữa lời kết với lời tái bút?
- Phân biệt câu đặc biệt và câu rút gọn. Cho ví dụ cụ thể
- Viết đoạn văn ngắn chủ đề tự chọn có sử dụng dấu gạch ngang và dấu gạch nối Văn mẫu lớp 7
- Soạn văn 7 tập 2 bài: Thêm trạng ngữ cho câu (Tiếp theo)
- Trong đời sống, trên báo chí và trong sách giáo khoa, em thấy văn bản nghị luận xuất hiện trong những trường hợp nào,
- Trong đoạn văn, tác giả đã dùng những phép lập luận nào để người đọc hiểu sâu sắc hơn về đức tính giản dị của Bác?
- Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê, miêu tả sân trường em giờ ra chơi. Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê
- Khung cảnh ở phần đầu trích đoạn là khung cảnh gì? Qua lời nói và cử chỉ của Thị Kính ở đây, em có nhận xét gì về nhân vật này?
- Sau khi đọc bài văn trên, em biết thêm gì về vùng đất này?
- . Trong Sống chết mặc bay, tác giả đã kết hợp khéo léo phép tương phản và phép tăng cấp để bộc lộ rõ nét tính cách của nhân vật. Trả lời các câu hỏi sau
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Đức tính giản dị của Bác Hồ