Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm. Chỉ tài nguyên thiên nhiên. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
3. Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm:
a. Chỉ tài nguyên thiên nhiên.
b. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
4. Đặt 2 - 3 câu:
a. về những hoạt động bảo vệ môi trường.
b. Đề nghị các bạn chung tay bảo vệ môi trường.
Bài làm:
3. a. Chỉ tài nguyên thiên nhiên: biển đảo, chim chóc, cây cối, nước, rừng núi.
b. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên: bảo vệ chim muông, phân loại rác, giữ gìn vệ sinh môi trường, tiết kiệm nước, trồng cây.
4. Đặt câu
a. Chúng ta phải học cách phân loại rác.
Tiết kiệm nước là một cách bảo vệ tài nguyên môi trường.
b. Chúng ta cùng nhau trồng cây xanh giúp giảm khí thải.
Bảo vệ chim muông là bảo vệ hệ sinh thái của con người.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ với bạn những âm thanh em nghe được trong thiên nhiên.
- Mỗi sự vật dưới đây sẽ kể về điều gì? Vì sao mùa xuân kể về hương và về hoa?
- Tìm từ ngữ chỉ tên gọi và đặc điểm của các loài chim có trong đoạn văn sau
- Chia sẻ với bạn về con đường quen thuộc theo gợi ý: tên gọi, hình ảnh nổi bật,...
- Nghe kể chuyện. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý.
- Đố bạn về một loài hoa mà em thích. Hoa gì có năm cánh, màu đỏ hoặc hồng, nở vào dịp Tết?
- Nói tên bài em đã học phù hợp với mỗi bức tranh dưới đây. Đọc đoạn văn em yêu thích trong một bài đọc tìm được ở bài tập 1.
- Mỗi thông tin và hình ảnh sau có trong bài đọc nào? Đọc đoạn văn em yêu thích trong một bài đọc tìm được ở bài tập 1.
- Cách viết các từ ngữ ở thẻ màu xanh và thẻ màu hồng có gì khác nhau? Vì sao?
- Xem tranh, nói 2 - 3 câu về nội dung từ bức tranh. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý tranh.
- Đọc một bài văn về bốn mùa
- Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Chọn lời giải nghĩa phù hợp với mỗi từ: