Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm. Chỉ tài nguyên thiên nhiên. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
3. Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm:
a. Chỉ tài nguyên thiên nhiên.
b. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
![[Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 5: Bạn có biết phân loại rác?](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/01/ed736bca9bc04a142094438d59c94d3c.png)
4. Đặt 2 - 3 câu:
a. về những hoạt động bảo vệ môi trường.
b. Đề nghị các bạn chung tay bảo vệ môi trường.
Bài làm:
3. a. Chỉ tài nguyên thiên nhiên: biển đảo, chim chóc, cây cối, nước, rừng núi.
b. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên: bảo vệ chim muông, phân loại rác, giữ gìn vệ sinh môi trường, tiết kiệm nước, trồng cây.
4. Đặt câu
a. Chúng ta phải học cách phân loại rác.
Tiết kiệm nước là một cách bảo vệ tài nguyên môi trường.
b. Chúng ta cùng nhau trồng cây xanh giúp giảm khí thải.
Bảo vệ chim muông là bảo vệ hệ sinh thái của con người.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 2: Đầm sen
- Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Tìm đoạn chỉ tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi trong hai đoạn thơ sau.
- Thi tìm từ ngữ tả mùi hương của một loài cây, hoa, quả.
- Đặt một tên khác cho câu chuyện Chuyện quả bầu. Nói với bạn về tên em đã đặt.
- Cách viết các từ ngữ ở thẻ màu xanh và thẻ màu hồng có gì khác nhau? Vì sao?
- Thi kể tên các món ăn, đồ dùng, đồ chơi làm từ cây dừa theo gợi ý.
- Tìm các từ ngữ có trong 5 điều Bác Hồ dạy ở ô chữ dưới đây Tiếng Việt lớp 2
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về con đường nơi em ở theo gợi ý sau: tên, cảnh vật, hoạt động,..
- Thực hiện các yêu cầu dưới đây.Tìm từ ngữ chỉ mùa phù hợp vào mỗi chỗ chấm:
- Tìm từ ngữ chỉ sự vật. Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Đặt 2 - 3 câu giới thiệu về sự vật ở biển hoặc ở rừng.
- Tìm trong câu văn đầu tiên những từ ngữ tả cảnh hừng đông mặt biển. Mảnh buồm nhỏ tí phía sau được so sánh với hình ảnh nào?
- Giới thiệu một cảnh đẹp mà em biết. Bày tỏ tình cảm đối với một cảnh đẹp mà em có dịp đến thăm Tiếng Việt lớp 2