2. Bảo vệ hệ sinh thái biển
2. Bảo vệ hệ sinh thái biển
Hãy thảo luận về các tình huống nêu ra trong bảng 32.4 và thử đưa ra các biện pháp bảo vệ mà theo em là phù hợp
Tình huống | Cách bảo vệ |
Loài rùa biển đang bị săn lùng, khai thác lấy mai để làm đồ mĩ nghệ, số lượng rùa còn lại rất ít thường đẻ trứng tại các bãi cát ven biển. Chúng ta cần làm gì để bảo vệ loài rùa biển như thế nào ? | |
Rừng ngập mặn là nơi sinh sống của ấu trùng tôm và cua biển con nhưng diện tích rừng ngập mặn đang bị thu hẹp dần. Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nguồn giống của và tôm biển. | |
Rác thải, xăng dầu, thuốc bảo vệ thực vật chảy theo các dòng sông từ đất liền ra biển, chúng ta phải làm gì để nguồn nước biển không bị ô nhiễm | |
Hằng năm trên thế giới và ở Việt Nam có tổ chức ngày làm sạch bãi biển, theo em tác dụng của hoạt động đó là gì |
Bài làm:
Tình huống | Cách bảo vệ |
Loài rùa biển đang bị săn lùng, khai thác lấy mai làm đồ mĩ nghệ, số lượng rùa còn lại rất ít, rùa thường đẻ trứng tại các bãi cát ven biển. Chúng ta cần bảo vệ loài rùa biển như thế nào? | Ngăn cấm mọi hành vi săn bắt rùa biển. Đẩy mạnh công tác kiểm tra đặc biệt với vùng ven biển về việc buôn bán thủy sản |
Rừng ngập mặn là nơi sống của ấu trùng tôm, tôm và cua biển con, nhưng diện tích rừng ngập mặn ven biển đang bị thu hẹp dần. Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nguồn giống cua và tôm biển? | Cần đẩy mạnh trồng và bảo vệ rừng ngập mặn |
Rác thải, xăng dầu, thuốc bảo vệ thực vật theo các dòng sông chảy từ đất liền ra biển. Chúng ta cần làm gì để nguồn nước biển không bị ô nhiễm? | Xử lí rác thải trước khi đổ ra sông suối |
Hằng năm trên thế giới và ở Việt Nam có tổ chức ngày “làm sạch bãi biển”, theo em tác dụng của hoạt động đó là gì? | Làm sạch bãi biển và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu cách dự trữ thế năng ở một số loại đồng hồ cổ.
- Theo em bạn nào nói chính xác hơn ?
- Tính nhiệt lượng cần truyền cho 5 kg đồng để tăng nhiệt độ từ 25°C lên 40°C.
- Khoa học tự nhiên 8 bài 8: Bazo
- Em hãy liệt kê các yếu tố của môi trường ảnh hưởng lên đời sống của cá chép.
- Quan sát hình 34.2 và chú thích dưới các hình ảnh, hãy thảo luận và cho biết: những hình ảnh trên nói lên điều gì về hiện tượng biến đổi khí hậu.
- Thế nào là dạng thù hình của một nguyên tố hóa học?
- Em biết được gì qua những hình ảnh này?
- Dựa vào tính chất hóa học của các oxit, người ta chia các oxit thành những loại oxit nào? Mỗi loại cho một ví dụ minh họa.
- Hãy chọn các từ thích hợp, điền vào chỗ trống trong bảng 22.1 :
- Các hình ảnh dưới đây gợi cho em nghĩ tới những nguyên tố phi kim nào?
- Các yếu tố làm cho động năng của vật lớn hay nhỏ.