Bố Dũng đến trường để làm gì? Cử chỉ nào của bố Dũng thể hiện sự kính trọng thầy giáo cũ?
B. Hoạt động thực hành
1. Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi sau:
1) Bố Dũng đến trường để làm gì?
a. để tìm gặp Dũng
b. để gặp thầy giáo cũ của mình
c. để tìm lớp học của con
2) Cử chỉ nào của bố Dũng thể hiện sự kính trọng thầy giáo cũ?
a. đứng nghiêm, giơ tay chào
b. vội bỏ mũ, lễ phép chào
c. cúi người, khoanh tay chào
3) Bố Dũng nhớ nhất kỉ niệm nào về thầy?
a. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp
b. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp bị thầy phạt
c. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp, thầy buồn nhưng không phạt mà chỉ nhắc nhở.
4) Việc làm nào của bố khiến Dũng xúc động?
a. bố rất lễ phép với thầy giáo cũ
b. bố ghé thăm thầy giáo cũ
c. bố mắc lỗi, không bị thầy phạt nhưng bố vẫn nhận đó là hình phạt mà nhớ mãi để không bao giờ mắc lại
Bài làm:
1) Bố Dũng đến trường để làm gì?
Đáp án: c. để tìm lớp học của con
2) Cử chỉ nào của bố Dũng thể hiện sự kính trọng thầy giáo cũ?
Đáp án: b. vội bỏ mũ, lễ phép chào
3) Bố Dũng nhớ nhất kỉ niệm nào về thầy?
Đáp án: c. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp, thầy buồn nhưng không phạt mà chỉ nhắc nhở.
4) Việc làm nào của bố khiến Dũng xúc động?
Đáp án: c. bố mắc lỗi, không bị thầy phạt nhưng bố vẫn nhận đó là hình phạt mà nhớ mãi để không bao giờ mắc lại
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 14C: Tin nhắn
- Giải bài 1C: Tự thuật của em
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Bé Hà trong câu chuyện là một cô bé như thế nào?
- Điền vào chỗ trống g hay gh?
- Viết lại câu trong bài cho thấy các con rất thích những món quà của bố.
- Viết vào vở một câu nói về tình cảm bạn bè
- Tìm thẻ chữ ghép vào từng ô trống trong bảng nhóm:
- Trước khi gặp cô tiên, ba bà cháu sống như thế nào? Cô tiên cho hai anh em hạt đào và nói gì?
- Giải bài 3A: Có bạn thật là vui
- Theo em, bạn Nai Nhỏ có những điểm tốt nào? Em thích nhất điểm tốt nào của bạn Nai Nhỏ?
- Viết vào bảng 2-3 câu các bạn trong nhóm đã nói:
- Tranh vẽ gì? Em thích trò chơi nào trong tranh?