Bố Dũng đến trường để làm gì? Cử chỉ nào của bố Dũng thể hiện sự kính trọng thầy giáo cũ?
B. Hoạt động thực hành
1. Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi sau:
1) Bố Dũng đến trường để làm gì?
a. để tìm gặp Dũng
b. để gặp thầy giáo cũ của mình
c. để tìm lớp học của con
2) Cử chỉ nào của bố Dũng thể hiện sự kính trọng thầy giáo cũ?
a. đứng nghiêm, giơ tay chào
b. vội bỏ mũ, lễ phép chào
c. cúi người, khoanh tay chào
3) Bố Dũng nhớ nhất kỉ niệm nào về thầy?
a. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp
b. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp bị thầy phạt
c. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp, thầy buồn nhưng không phạt mà chỉ nhắc nhở.
4) Việc làm nào của bố khiến Dũng xúc động?
a. bố rất lễ phép với thầy giáo cũ
b. bố ghé thăm thầy giáo cũ
c. bố mắc lỗi, không bị thầy phạt nhưng bố vẫn nhận đó là hình phạt mà nhớ mãi để không bao giờ mắc lại
Bài làm:
1) Bố Dũng đến trường để làm gì?
Đáp án: c. để tìm lớp học của con
2) Cử chỉ nào của bố Dũng thể hiện sự kính trọng thầy giáo cũ?
Đáp án: b. vội bỏ mũ, lễ phép chào
3) Bố Dũng nhớ nhất kỉ niệm nào về thầy?
Đáp án: c. chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp, thầy buồn nhưng không phạt mà chỉ nhắc nhở.
4) Việc làm nào của bố khiến Dũng xúc động?
Đáp án: c. bố mắc lỗi, không bị thầy phạt nhưng bố vẫn nhận đó là hình phạt mà nhớ mãi để không bao giờ mắc lại
Xem thêm bài viết khác
- Kể cho người thân nghe về trường hoặc lớp học của em
- Kể về hành động của nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Bím tóc đuôi sam cho người thân nghe
- Giải bài 2B: Em làm việc tốt, em nói lời hay
- Giải bài 12A: Con biết lỗi rồi ạ!
- Tìm ba tiếng có iê, 3 tiếng có yê rồi để viết vào vở.
- Nối từ ngữ chỉ tiếng kêu của gà mẹ với điều gà mẹ muốn nói với gà con là:
- Giải bài 11C: Biết ơn ông bà
- Kể từng đoạn câu chuyện Câu chuyện bó đũa theo tranh
- Kể chuyện theo tranh
- Quan sát tranh, thay nhau hỏi và trả lời: Bạn nhỏ đang làm gì? Mắt bạn nhìn búp bê như thế nào?
- Giải bài 5B: Một người bạn tốt
- Viết các từ ngữ sau vào ô thích hợp (trong vở): bút, đọc, ngoan ngoãn, hát, vở, viết, bảng, vẽ, mực...