Các trong lớp tổ chức buổi liên hoan văn nghệ nhằm mục đích gì? Để tổ chức buổi liên hoan, cần chuẩn bị những việc gì? Chủ tịch Hội đồng tự quản đã phân công như thế nào? Hãy thuật lại diễn biến của buối liên hoan.
4. Đọc câu chuyện "một buổi sinh hoạt tập thể" và trả lời câu hỏi: (Trang 26 sgk)
(1) Các trong lớp tổ chức buổi liên hoan văn nghệ nhằm mục đích gì?
(2) Để tổ chức buổi liên hoan, cần chuẩn bị những việc gì? Chủ tịch Hội đồng tự quản đã phân công như thế nào?
(3) Hãy thuật lại diễn biến của buối liên hoan.
Bài làm:
(1) Các bạn trong lớp tổ chức buổi liên hoan văn nghệ nhằm mục đích chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/ 11.
(2) Để tổ chức buổi liên hoan cần chuẩn bị:
- Bánh kẹo, hoa quả, chén đĩa.
- Báo tường.
- Chương trình văn nghệ.
Chủ tịch Hội đồng tự quản đã phân công như sau:
- Bánh kẹo, hoa quả, chén đĩa,… Tâm, Phượng và các bạn nữ.
- Trang trí lớp học: Trung, Nam, Sơn.
- Ra báo: Chủ bút Thủy Minh + ban biên tập. Cả lớp viết bài, vẽ hoặc sưu tầm.
- Các tiết mục (dẫn chương trình – Thu Hương): Kịch câm – Tuấn Béo; Kéo đàn – Huyền Phương; Các tiết mục khác…
c. Diễn biến của buổi liên hoan như sau:
- Mở đầu là chương trình văn nghệ. Thu Hương dẫn chương trình. Tuấn Béo biểu diễn kịch câm. Huyền Phương kéo đàn,…
- Cuối cùng, thầy chủ nhiệm phát biểu khen báo tường của lớp hay, khen các tiết mục biểu diễn tự nhiên, buổi liên hoan tổ chức chu đáo.
- Cả lớp ai cũng hài lòng, thấy gắn bó với nhau hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn câu ca dao/ tục ngữ ở cột B nêu được truyền thông quý báu của dân tộc ta ở cột A
- Tìm chỗ thích hợp để đặt dấu chấm. Viết lại các chữ đầu câu cho đúng quy tắc viết hoa
- Bài văn viết về cảnh vật gì, ở nơi nào? Tìm từ ngữ điển vào chỗ trống để hoàn chỉnh câu nói về các vua Hùng
- Cùng người thân tìm thêm một mẩu chuyện Bác Hồ?
- Trao đổi với người thân để hiểu cần làm gì để thể hiện mình là người biết tôn trọng giới nữ.
- Những câu thơ nào cho thấy tuổi thơ rất vui và đẹp? Thế giới tuổi thơ thay đổi như thế nào khi con lớn lên?
- Giải bài 27C: Liên kết câu bằng từ ngữ thay thế
- Kể cho người thân nghe một kỉ niệm của em về nhà giáo/ thầy giáo cũ?
- Quan sát các tâm ảnh dưới đây và cho biết em có cảm nhận gì về cảnh vật và những con người trong ảnh
- Hỏi người thân về quyền trẻ em
- Tìm những từ ngữ ở hai đoạn cuối thể hiện sự đánh giá của tác giả đối với tranh làng Hồ. Nêu lí do vì sao tác giả biết ơn những người nghệ sĩ dân gian làng Hồ?
- Tìm các câu ghép có trong 3 đoạn văn sau và ghi vào bảng nhóm theo mẫu: