Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
2. Đọc chuyện sau:
Truyện kể về bình minh
Câu chuyện này xảy ra ở một sân trường dành cho trẻ khiếm thị. Sáng hôm ấy (1) có một cậu bé mù dậy rất sớm, đi ra vườn (2) cậu bé thích nghe điệu nhạc của buổi sớm mùa xuân.
Có một thầy giáo cũng dậy sớm (3) đi ra vườn theo cậu bé mù. Thầy đến gần cậu bé (4) khẽ chạm vào vai cậu hỏi:
- Em có thích bình minh không?
- Bình minh nó thế nào ạ?
- Bình minh giống như một cánh hoa mào gà. Bình minh giống như một cây đào trổ hoa
- Thầy giải thích.
Môi cậu bé run run (6) đau đớn. Cậu hỏi:
- Thưa thầy, em chưa được thấy cánh hoa mào gà (7) cũng chưa được thấy cây đào ra hoa.
- Em tha lỗi cho thầy
- Thầy giáo thì thầm. Bằng một giọng nhẹ nhàng (8) thầy bảo:
Bình minh giống như một nụ hôn của người mẹ giống như làn da của mẹ (9) chạm vào ta.
- Bây giờ thì em biết bình minh là thế nào rồi
- Cậu bé mù nói.
(Truyện kể NGA)
b. Viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện
- Cần điền dấu chấm: .........
- Cần điền dấu phẩy: .........
Bài làm:
Những ô trống trong truyện:
- Cần điền dấu chấm là: 2
- Cần điền dấu phẩy là: 1,3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.
Xem thêm bài viết khác
- Nhớ - viết: Cao Bằng (4 khổ đầu)
- Giải bài 27A: Nét đẹp xưa và nay
- Bài văn muốn ca ngợi điều gì? Viết câu trả lời vào vở?
- Lập dàn ý chi tiết cho một trong các đề bài sau:
- Giải bài 19C: Cách nối các vế câu ghép - Kết bài trong bài văn tả người
- Lập dàn ý miêu tả một trong các đồ vật sau: Quyển sách hướng dẫn học tiếng việt 5 tập 2, cái đồng hồ báo thức...
- Bài văn có những nhân vật nào? Bố và ông của Nhụ bàn với nhau việc gì?
- Lập dàn ý miêu tả một trong các cảnh sau: Một ngày mới bắt đầu ở quê em,..
- Giải bài 19B: Người công dân số Một (Tiếp)
- Chọn từ ngừ thích hợp điền vào ô trống để các câu, các đoạn được liên kết với nhau
- Chọn các cặp từ thích hợp để hoàn chỉnh các câu ghép dưới đây
- Chọn nghĩa ở cột A thích hợp với mỗi cụm từ ở cột B