Các từ được in đậm trong đoạn thơ sau thường được dùng ở một số tỉnh miền Trung. Hãy tìm những từ trong ngoặc đơn cùng nghĩa với các từ ấy.
B. Hoạt động thực hành
1. Tìm từ ngữ cùng nghĩa:
Các từ được in đậm trong đoạn thơ sau thường được dùng ở một số tỉnh miền Trung. Hãy tìm những từ trong ngoặc đơn cùng nghĩa với các từ ấy.
Gan chi gan rứa, mẹ nờ?
Mẹ rằng: Cứu nước, mình chờ chi ai?
Chẳng bằng con gái, con trai
Sáu mươi còn một chút tài đò đưa
Tàu bay hắn bắn sớm trưa
Thì tui cứ việc nắng mưa đưa đò...
(Tố Hữu)
(thế, nó, gì, tôi, à)
Bài làm:
Nghĩa của các từ in đậm trong đoạn thơ sau là:
- "Chi" nghĩa là "gì"
- "Rứa" nghĩa là "thế"
- "Nờ" nghĩa là "à"
- "Hắn" nghĩa là "nó"
- "Tui" nghĩa là "tôi"
Xem thêm bài viết khác
- Điền vào chỗ trống (chọn bài a hoặc b theo hướng dẫn): l hay n; iết hay iếc?
- Ông Lương Định Của là ai? Viện nghiên cứu nhận được quà gì? Vì sao ông Lương Định Của không đem gieo ngay cả 10 hạt thóc giống?
- Cần đặt dấu chấm vào chỗ nào để tách đoạn văn dưới đây thành 5 câu?
- Chiếc đèn ông sao của Hà có gì đẹp?
- Sưu tầm tranh, ảnh về ngày hội có ở địa phương em hoặc có ở nơi khác
- Đọc thẻ từ, chọn các từ ngữ viết đúng chính tả ghi vào bảng nhóm
- Trong bài thơ trên, những con vật nào được nhân hoá? Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào? Em thích hình ảnh nào? vì sao?
- Hãy kể lại hành động dũng cảm của một người mà em biết
- Giải bài 8C: Một ngôi sao chẳng sáng đêm
- Trong bài thơ Mưa, vì sao mọi người thương bác ếch?
- Hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ về chú bộ đội
- Mỗi em nói xem bàn tay của mình đã biết làm những việc gì? Kể những việc làm để giữ đôi tay sạch sẽ?